Thưởng thức món chuối luộc vào tiết trời cuối đông

Thứ tư, 26/12/2018 19:28 (GMT+7)

Ai đã thử qua món chuối luộc này rồi cũng phải thích thú vì món ăn quá độc đáo, lạ vị và cực hợp ăn khi thời tiết se lạnh như bây giờ.

Để làm món ăn này không khó, chúng ta hãy cùng trổ tài với công thức có “1 – 0 – 2” này nhé!

Bước 1: Chọn chuối cau, hay chuối già vừa chín tới mang luộc rồi lột vỏ. Nếu chuối chín quá luộc sẽ bị mềm không ngon.

Bước 2: Cho hành lá, hành tím và tỏi băm nhuyễn. Mang tất cả phi thơm rồi bỏ ra chén. Chú ý nên phi riêng từng loại vì thời gian chín của chúng là khác nhau.

Bước 3: Lấy dầu mỡ vừa phi tiếp tục nấu: Muối và đường pha với nước, vắt tắc bỏ hột rồi khuấy đều (không khuấy sẽ bị lại đường đóng cục) đến khi sền sệt vừa phải thì nhắc xuống. Không để quá sệt, nước chấm nguội rồi kẹo lại rất khó ăn.

Bước 4: Đổ hành tỏi phi thơm sẵn vào dung dịch nước chấm vừa pha là hoàn thành. Cắt thêm trái ớt vào nước chấm sao cho vừa ăn, tùy khẩu vị của từng người.

Những quả chuối luộc còn nóng hổi sẽ ăn với nước sốt sền sệt chua ngọt. Vị ngọt bùi của chuối cùng vị đậm đà của nước chấm sẽ khiến cho trái tim của bạn nhanh chóng bị tan chảy. Bởi càng vào mùa lạnh thì mùi chuối nóng hổi thơm ngào ngạt bốc lên sẽ kích thích cả khứu giác lẫn vị giác của nhiều người. Hãy làm và cùng thưởng thức nhé.

NGỌC DIỄM

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: