Thực hiện ước mơ lần 5: Khác biệt để tạo nên thành công

Thứ ba, 14/02/2017 22:43 (GMT+7)

86 thí sinh đã xuất sắc hoàn thành phần thi của mình tại vòng bán kết 1, cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 5, năm học 2016 - 2017 vào ngày 12/02/2017 tại Thành Đoàn TP.HCM (Số 01 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1).

Với 3 phút ngắn ngủi, các bạn thí sinh đã chinh phục Ban Giám khảo khi nói về những bước chuẩn bị cho nghề nghiệp mơ ước bằng cả nhiệt huyết, đam mê của bản thân.

“Bạn đã làm được gì cho ước mơ của mình?

Đó chính là câu hỏi mà Ban Giám khảo (BGK) dành cho các thí sinh của vòng bán kết 1 năm nay. Những ước mơ đặc biệt cùng với những cách thức thực hiện ước mơ “không giống ai” đã để lại cho Hội đồng BGK nhiều ấn tượng.

Ước mơ sẽ trở thành một chuyên viên tổ chức sự kiện đẳng cấp, bạn Phan Thiện Hữu (THPT Chuyên Quang Trung, Bình Phước) thể hiện bản lĩnh cá nhân cùng kinh nghiệm tổ chức chương trình của mình thông qua các hoạt động tham gia ở trường và cộng đồng. Cùng với đó là phong thái tự tin, giọng điệu mạnh mẽ thể hiện sự quyết tâm của Hữu đối với đam mê này.

Bạn Phan Thiện Hữu

Hữu tự nhận cách thức thực hiện ước mơ của mình “khác người”. Trong khi mọi người thường thực hiện ước mơ theo quá trình, học trước làm sau, nhưng em lại suy nghĩ khác. “Tối muốn rèn luyện bản thân mình trong môi trường công việc cụ thể để hiểu rõ hơn về nghề cũng như nắm được bản thân cần gì, thiếu gì để có kế hoạch học tập, bổ sung và hoàn thiện bản thân rõ ràng nhất.” - Hữu chia sẻ.

Theo Hữu, ước mơ của mình sẽ trở thành hiện thực vì hội tụ đủ ba yếu tố: kiến thức, kỹ năng và sức khỏe. Hữu cố gắng đi đếm bậc cao nhất của ước mơ là sẽ tổ chức một chương trình mang tầm quốc tế, thể hiện được đặc trưng bản sắc văn hóa Việt Nam.

Khác với Hữu, bạn Đặng Hoàng Hà (Trường Phổ thông Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM) thể hiện sự đam mê trở thành một biên tập viên truyền hình của Đài truyền hình Việt Nam. Hà muốn được dẫn chương trình thời sự bằng chất giọng miền nam của mình để mọi khán giả trên cả nước có thể theo dõi và cập nhật thông tin.

“Xuất thân” là học sinh lớp chuyên Lý - Hóa - Sinh của trường THPT Năng khiếu - ĐHQG TPHCM nhưng Hà dự định sẽ thi vào Học viện Báo chí tuyền truyền để thực hiện ước mơ của chính mình. “Chúng ta phải thử, phải trải nghiệm thì mới có cơ hội được học hỏi nhiều hơn.” - Hà khẳng định.

“Vì tôi là chính tôi”

Một trong những ước mơ đặc biệt của vòng bán kết 1 năm nay, đó chính là ước mơ trở thành nhân viên cứu hộ động vật hoang dã" của bạn Phạm Thị Nhật Lệ (THPT Đào Sơn Tây, TP.HCM).

Nhật Lệ tự rèn luyện bản thân cũng như “sống với đam mê” của mình bằng cách tự chăm sóc thú cưng trong nhà mỗi khi chúng bị ốm. Lệ sẽ thi vào trường Đại học Nông lâm TP.HCM, chuyên ngành Bác sĩ Thú ý để tạo bước đệm cho ước mơ của mình.

“Rất nhiều người cho rằng ước mơ của em là viễn vông, buồn cười và đơn giản quá. Nhưng đó là ước mơ, là sở thích, đam mê của em. Bất cứ điều gì chúng ta làm đều sẽ thành công nếu chúng ta có đam mê, có nhiệt huyết, và em tin mình cũng thế. Em chắc chắn sẽ thực hiện được ước mơ của chính mình.” - Nhật Lệ khẳng định.

Bạn Nguyễn Vũ Minh Ngọc Bảo Trân trình bày về ước mơ trở thành nông dân trồng nho

Kết thúc vòng thi, đại diện Hội đồng Ban Giám khảo - Ông Dương Thành Truyền, Chủ tịch HĐTV Nhà xuất bản Trẻ đến các bạn học sinh. “Các bạn hãy nhận diện sâu sắc hơn quá trình hoàn thiện bản thân của mình. Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta có thể tích hợp nhiều công việc với nhau. Vì thế, khi cuộc thi “Thực hiện ước mơ” gieo trong các bạn một khát vọng cho ước mơ của mình, thì cũng đồng thời nhắc nhở các bạn rằng chúng ta phải thực tế. Chúng ta phải tính đến sự khả thi, và chúng ta phải dựa trên nỗ lực của bản thân mình, không ngừng nỗ lực khám phá rèn luyện. Xin các bạn hãy suy nghĩ rộng hơn, thậm chí trên phạm vi toàn cầu, chứ không phải bó hẹp ở trong nước. Các bạn hãy lưu ý rằng, Đại học không phải là con đường duy nhất để chúng ta thành công và hạnh phúc.

Teen tự tin thể hiện khả năng trước Ban giám khảo

Ước mơ rồi ai cũng đã có, sẽ có và chắc chắn có. Nhưng để có thể sống và giữ được ước mơ của mình là cả một con đường. Con đường ấy chỉ có khi chúng ta dám bước đi, dám dấn thân và dám sống vì đam mê của mình. Top 84 thí sinh đã được sống trọn với đam mê, được nói cho cả thế giới biết về ước mơ của mình và điều quan trọng hơn hết các bạn đã tìm được cơ hội trong hành trình “Thực hiện ước mơ”.

Trải qua hai ngày thử thách, 40 thí sinh vào vòng bán kết 2 đã xuất hiện và sẽ tiếp tục thử thách với phần thi thuyết trình về ước mơ nghề nghiệp, sẽ diễn ra ngày 25/02/2017. Phần thi thuyết trình của 40 thí sinh sẽ được ghi hình và tổ chức bình chọn thông qua website của cuộc thi. 10 thí sinh có kết quả cao nhất sẽ được chọn vào vòng chung kết.

Thí sinh xuất sắc nhất từ cuộc thi sẽ giành được suất học bổng cử nhân tại Đại học Western Sydney (Úc) trị giá tối thiểu 75.000 AUD, 10 triệu đồng tiền mặt và các phần thưởng khác, 02 thí sinh về nhì và 02 thí sinh về thứ ba sẽ nhận được suất học bổng du học hè tiếng Anh tại Đại học Western Sydney, Úc trị giá 7.500 AUD, tiền mặt và các phần thưởng khác. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao 03 Giải tập thể (3 triệu đồng/ giải) dành cho 03 trường tích cực tham gia cuộc thi.

HỒNG LY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: