Thủ lĩnh của biệt đội yêu thương

Thứ hai, 10/12/2018 18:36 (GMT+7)

Dù còn khá trẻ nhưng cậu bạn Sơn Khang (sinh năm 1998) hiện đang là quản lí của đội tình nguyện với hơn 400 bạn tham gia. Fanpage Đội tình nguyện TP.HCM thu hút gần 7000 người theo dõi dù được thành lập từ tháng 3/2018. Nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được giúp đỡ, hàng trăm phần quà đã được trao đi từ biệt đội yêu thương này.

Chào Khang, giới thiệu đôi chút về biệt đội yêu thương của bạn nha ?

Tụi mình là đội tình nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Mình đã từng gặp được các cô chú, em nhỏ có cuộc sống vô cùng thiếu thốn. Họ có câu chuyện riêng của họ, nhưng mình chỉ giúp đỡ cá nhân chứ không lan tỏa ra được nhiều. Vậy là mình thành lập nên đội tình nguyện này. Và fanpage được xem như là kênh thông tin, nhịp cầu nối để những hoàn cảnh khó khăn được biết đến nhiều hơn. Khi mới thành lập, đội của mình chỉ có 4 thành viên thôi nhưng sau 9 tháng số lượng đã tăng lên gần 400 bạn. Trong đó có bạn là học sinh, sinh viên, người đi làm hay thậm chí là người nước ngoài nữa. Hoạt động thường nhất của đội đó chính là phát quà cho người vô gia cư.

Khang có thể kể về một đêm phát quà của bạn ?

Thường thì mình sẽ cho mọi người đăng kí tham gia trước rồi mua các vật dụng cần thiết trong chuyến đi trước, mọi người trong Đội có đi trong chuyến thì đến nhà mình để chuẩn bị. Sau đó thì tụi mình chia đồ, chia xe, chia khu vực đi, do thành viên đông nên e thường chia 1 nhóm tầm 5 xe. Có nhiều lần phát quà đêm tụi mình bị giựt đồ rồi dọa đánh nữa. Sau này rút kinh nghiệm mình mới bố trí thêm cho một bạn đi đầu, một bạn đi cuối đoàn để canh xe, giữ an toàn. Trước mỗi lần đi phát tụi mình đều đi khảo sát trước coi chỗ nào có nhiều cô chú vô gia cư ngồi. Nhiều thành viên không tham gia phát nhưng vẫn đóng góp nhu yếu phẩm nữa.

Chỉ hơn 20 tuổi, việc quản lí đội tình nguyện nhiều thành viên như thế bạn có gặp nhiều khó khăn?

Đó là những lúc mình bị bão hòa tin nhắn. Bạn thử nghĩ chỉ với một buổi không lên mạng có rất nhiều tin nhắn đến. Ngoài tin do mọi người trên mạng xã hội tin tưởng gửi về nhờ giúp đỡ thì còn là các thành viên trong đội. Vì quá nhiều tình nguyện viên nên mình chia các bạn thành từng nhóm theo quận để dễ quản lí. Lúc mới thành lập tụi mình cũng gặp phải vấn đề khó khăn về tài chính để có thể duy trì đội.

Nhưng chắc hẳn cũng có những kỉ niệm rất ngọt ngào?

Chắc chắc rồi. Thực ra khi bài đăng lên thì kết nối nhiều người giúp trong đó có luôn tụi mình. Khi trao quà cho người vô gia cư, nhìn ánh mắt họ vui mừng mình cảm thấy hạnh phúc lắm. Mình nhớ nhất là trường hợp kể về chú grab tại quận Thủ Đức. Trước đây chú chạy xe ôm, hơn 70 tuổi chú vẫn còn mưu sinh kiếm tiền. Bài viết về chú nhận hơn 7800 lượt thích, 4800 lượt chia sẻ. Chú được biết đến nhiều hơn và chú cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ từ mọi người.

Những dự định sắp tới của các bạn là gì?

Sắp tới có lẽ mình sẽ mở rộng hỗ trợ ở các bệnh nhân không có điều kiện ở bệnh viện, người nhà của bệnh nhân nghèo. Tụi mình cũng sẽ làm vài chuyến khảo sát xuống các tỉnh thành ngoài phạm vi TP.HCM và kêu gọi giúp đỡ. Mục tiêu xa nhất của mình là kêu gọi xây dựng nhà tình thương cho mọi người.

NGỌC NGÂN

ẢNH: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: