Thủ lĩnh áo xanh tuổi 18 tự tin khoác áo "chiến binh" săn Covid

Thứ ba, 20/07/2021 20:09 (GMT+7)

Những ngày cuối cấp dồn dập việc ôn luyện thi tốt nghiệp nhưng cô bạn Nguyễn Thị Phương Huyền (lớp 12A4, Bí thư Đoàn trường THPT Phước Kiển. H. Nhà Bè) vẫn xung kích cùng bạn bè tác chiến trên khắp các mặt trận. Tất cả để thực hiện cho bằng được khát vọng “vừa học tập vừa chống dịch”

Ngay khi dịch bệnh xuất hiện tại thành phố rồi lan đến địa phương, Phương Huyền cùng các bạn trong ban chấp hành Đoàn trường đã sẵn sàng chung tay chống dịch. Những ngày vừa học rồi vừa phụ giúp hỗ trợ các anh chị, cô chú bác sĩ tuyến đầu chống dịch, các bạn vẫn cảm thấy mình còn rất nhiều may mắn… Là một trong số những người bạn đoàn viên tình nguyện đầu tiên của xã Nhơn Đức cùng nhau tham gia tuyên truyền ứng dụng Bluezone, Phương Huyền mỉm cười: “Mình rất vui khi được đi phát tờ tuyên truyền chống dịch, tặng khẩu trang, nước khử khuẩn cho những người dân địa phương, nhằm thông tin tình hình dịch bệnh và cách thức giữ an toàn phòng chống dich bệnh theo nguyên tắc 5K”. Nhóm của Huyền đã đi đến rất nhiều địa điểm trong xã, từ sáng sớm cho đến đầu giờ chiều mới xong một khu vực, dù nắng nóng, cộng thêm phải đi bộ đến từng nhà nhiều giờ liền khiến ai nấy khá kiệt sức nhưng khi nhìn những nụ cười và lời cảm ơn của bà con cô bác, nhất là các em thiếu nhi, đội viên thì mệt mỏi cũng dần biến mất.

Bạn Phương Huyền

Huyền kể: “Mình vẫn nhớ như in những buồi đầu tham gia lực lượng phòng chống dịch bệnh, để hỗ trợ cho người dân khó khăn tại trung tâm văn hóa xã Nhơn Đức. Cùng với các anh chị áo xanh, mạnh thường quân…tụi mình đã dựng nên một cây ATM gạo miễn phí, nghĩa tình nhằm giúp một phần nào đó cho người dân vượt qua mùa dịch”. Có những công việc mà bạn cùng bạn bè mình thực hiện không ngơi nghỉ như trực hàng giờ liền nhằm cũng cấp khẩu trang, nước khử khuẩn.., Đặc biệt hơn là điều động mọi người đứng giãn cách nhằm đảm bảo sức khỏe, giữ an toàn theo nguyên tắc 5K. Là con gái nhưng Huyền không ngại khó khi sẵn sàng “làm một chân khuân vác” để vác cả những bao gạo để chất vào kho lưu trữ hay đem gạo đến tận nơi cho những người già đi lại khó khăn. Thật là một kỉ niệm nhớ mãi!

Dịch bệnh xảy ra phức tạp, thành phố giãn cách, nhóm của Huyền lại gặp phải nhiều khó khăn hơn. Việc khó khăn nhất đó chính là cung cấp lương thực đủ đầy nhất đến người dân khó khăn. Huyền cùng mọi người đã phải vận động hàng giờ liền để vô cơm, canh, nước chấm…vừa đảm bảo phần ăn vệ sinh vừa sạch sẽ cũng như đủ chất đạm, tinh bột, chất xơ. Những phần cơm được cho vào hộp tỉ mỉ nhằm phát cho những người dân sống trong khu nhà trọ. Hằng trăm phần cơm đã được nhóm Huyền cẩn thận mang đi trong nhiều giờ liền đến các khu nhà trọ.

Phương Huyền đi đến tận nhà phát cơm từ thiện

Nếu có ai hỏi rằng, bạn học được gì từ hoạt động này, Phương Huyền trả lời ngay: “Có lẽ trận dịch lần này là kỉ niệm khó quên nhất. Một ngày của mình là sáng đặt hàng trên ứng dụng Chợ nghĩa tình, chiều chạy lên huyện mang hàng về, sắp xếp vào bịch rồi phân phát đến những khu cách ly. Hay là chia lương thực vào từng phần như rau, củ quả, gạo, bánh, cá… mang đến những hộ gia đình thất nghiệp, khó khăn. Có bữa đi ra ngoài gặp trời mưa tầm tã, giọt nước mưa quất vào má thật đau nhưng tụi mình vẫn vui, cố gắng mang thật nhanh những phần quà đến đúng từng hộ gia đình, từng dãy nhà trọ”.

Sẵn sàng đi chống dịch cùng bạn bè và vẫn đảm bảo việc học khi về nhà, bạn sung sướng: “Mình cảm thấy may mắn khi được gia đình ủng hộ tham gia hoạt động phòng chống dịch. Mẹ mình là một trong những người ủng hộ tất cả mọi thứ mà mình làm nên khi tham gia các hoạt động tình nguyện, mình không thấy khó khăn nào hết. Đối với mình, mẹ là niềm tự hào, lời động viên cao cả nhất trong quá trình đi chống dịch của mình. Mình rất biết ơn về điều đó!”

Mang vác "tấm lòng" đến cho bà con trong khu phong tỏa

Mong dịch bệnh qua thật nhanh, mọi người trở về cuộc sống bình thường mới, bạn sẽ bước tiếp con đường tương lai, cánh cửa đại học đang mở rộng với cô bạn thủ lĩnh đầy nhiệt huyết. Bạn luôn ghi nhớ: “Bản thân mình phải cảm ơn rất nhiều người như thầy cô, ba mẹ, bạn bè vì đã cho mình cơ hội biết đến các hoạt động tình nguyện. Suốt 7 năm tham gia hoạt động từ Đội cho đến Hội, Đoàn, mình đã được học rất nhiều kỹ năng, kiến thức, giúp Huyền trưởng thành hơn, tư duy chủ động trong mọi việc. Tuy đôi khi gặp rất nhiều khó khăn nhưng thứ mà mình nhận lại vô cùng to lớn, giúp ích cho bản thân cũng như mọi người và đó chính là động lực mà mình tham gia cho đến bây giờ”.

Cô bạn Phương Huyền một lần nữa khẳng định: “Mong ước của mình khi lên đại học thực sự rất đơn giản: có rất nhiều người bảo rằng môi trường sinh viên - đại học rất khác với môi trường học sinh – phổ thông. Khi lên đại học cái lửa trong người thanh niên sẽ không còn nhiệt huyết vì những thứ xung quanh sẽ là áp lực dần dập tắt đi. Bản thân mình lại rất thích chứng minh điều họ nói là sai vì thế khi bước chân vào con đường đại học, Huyền sẽ sử dụng hết những kỹ năng mình có để phát triển bản thân không chỉ cho chính bản thân mà còn lan truyền tinh thần tình nguyện ấy đến các bạn thanh niên khác.

Dù vất vả nhưng bạn vẫn luôn sẵn sàng

NGUYỄN HƯNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: