Thủ khoa tuyệt đối trường UEF “bật mí” bí quyết học tốt

Chủ nhật, 04/09/2022 14:55 (GMT+7)

Với điểm số tốt nghiệp tuyệt đối 4.0/4.0, sinh viên Đặng Ngọc Minh Thư (ngành Quan hệ công chúng) đạt mức điểm GPA cao nhất "lịch sử" thủ khoa trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) trong 15 năm qua.

Được biết, bên cạnh thành tích học tập đáng nể, Minh Thư còn đạt nhiều giải thưởng nổi bật, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa. Cô nàng sinh viên trẻ tuổi này đã sở hữu giải Nhất cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2020 - 2021, Á quân cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC - Mic Vàng UEF 2020, Bằng khen Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt nam (VIFOTEC), năm học 2019 – 2020, Á quân cuộc thi Sinh viên biện luận S - Debate UEF 2020,…

Đồng thời, Minh Thư còn làm Đại sứ truyền thông UEF Speaker 2022, Influencer tại The Spokesman 2022 và là 1 trong 3 gương mặt sinh viên nhận học bổng tham gia khóa học quốc tế "Sustainability & Innovation Short-term Immersion program" tại ĐH Bang Arizona, Hoa Kỳ.

Thủ khoa Đặng Ngọc Minh Thư (sinh viên trường Đại học Kinh tế Tài chính) tốt nghiệp với số điểm tuyệt đối 4.0/4.0

Làm việc chăm chỉ và vui chơi hết mình

“Bí quyết học tập của mình chỉ gói gọn trong một câu duy nhất: “Work hard, play hard”, nghĩa là làm việc chăm chỉ và vui chơi hết mình. Trong quá trình học tập, mình luôn cố gắng tập trung cao độ để lắng nghe bài giảng của Thầy Cô, sau đó cùng với các thành viên trong nhóm thực hiện dự án bằng tất cả sự tìm tòi và khả năng sáng tạo nhất”, Minh Thư cho biết.

Song song với việc học, tham gia những buổi workshop ở các quán cà phê hoặc kết hợp trải nghiệm thực tiễn thông qua việc đi kiến tập, thực tập lĩnh vực chuyên ngành, đi chơi với các bạn trong lớp, tìm hiểu những công trình lịch sử, trải nghiệm ẩm thực ở Sài Gòn và các địa phương lân cận là cách mà Minh Thư lựa chọn để giảm áp lực và duy trì thành tích học tập.

Minh Thư (giữa) tham gia khóa học quốc tế "Sustainability & Innovation Short-term Immersion program" tại ĐH Bang Arizona, Hoa Kỳ

Thực tế với tân thủ khoa, việc sắp xếp cân bằng giữa học tập và tham gia hoạt động không quá khó khăn nếu chúng ta biết xây dựng kế hoạch một cách hợp lý. Minh Thư tâm sự: “Trước khi bắt đầu học kỳ mới, mình thường thiết kế một thời khóa biểu phù hợp để xác định bản thân có thể tham gia hoạt động vào những khoảng thời gian nào. Tiếp đó, mình sẽ xem xét tổng quan các chương trình dự kiến diễn ra trong học kỳ đó, cân nhắc và lựa chọn những hoạt động phù hợp”.

Đặc biệt, 3 tiêu chí được cô nàng chọn “làm gương” để soi mình:

Thứ nhất, chương trình đó thuộc lĩnh vực chuyên môn và mình có thể phát triển khả năng của bản thân khi tham gia.

Thứ hai, việc tham gia dự án có thể giúp mình học hỏi và trau dồi kỹ năng cũng như ứng dụng vào thực tế nhiều hơn.

Thứ ba, bản thân mình phải thực sự yêu thích và mong muốn được cống hiến cho dự án.

“Khi xác định được 3 yếu tố này, mình sẽ lựa chọn các hoạt động và tham gia một cách tích cực, chủ động mà không cảm thấy áp lực vì điểm số hay bất kỳ vấn đề nào khác. Điều này giúp mình có thể kiểm soát công việc một cách hiệu quả mà không ảnh hưởng đến việc học tập”, Thư bộc bạch.

Khó khăn là “bước đệm” cho thành công

Trong quá trình học tập, ít nhiều bản thân cảm thấy “mất lửa”, nhưng Minh Thư xem đó làm khởi đầu cho sự thành công và cố gắng vượt qua. Khi cô nàng đã trải qua 6 tháng thực hiện khóa luận tốt nghiệp một cách đầy chông gai vì tham gia cùng một lúc quá nhiều hoạt động: vừa đi làm, vừa tham gia một số dự án bên ngoài, vừa hoàn thành các chứng chỉ để tốt nghiệp.

“May mắn là mình luôn có những người bạn đồng hành vô cùng tuyệt vời. Nhờ vậy mà cuối cùng mình đã về đích một cách ngoạn mục”, Minh Thư bồi hồi kể.

Cô nàng tham gia làm MC nhiều chương trình

Cô nàng thủ khoa không ngừng gửi lời cảm ơn gửi đến gia đình, đặc biệt là mẹ và cô giáo cấp 3 Ngô Đình Vân Nhi; Thầy Cô ở mái nhà UEF; những người bạn đã đồng hành và gắn bó cùng mình trong suốt quá trình học tập và ngôi nhà UEF đã cho Thư được mơ những giấc mơ lớn và đồng hành trong hành trình chinh phục từng nấc thang cuộc đời.

Tân thủ khoa bật mí trong tương lai, mình mong muốn có thể tiếp tục theo đuổi lĩnh vực truyền hình. “Thời gian sắp tới có thể tích cực trau dồi kiến thức, kỹ năng và hoàn thành các chứng chỉ cần thiết để xin học bổng tiếp tục học lên bậc Thạc sĩ (Master) và Tiến sĩ (PhD) ngành Truyền thông ở nước ngoài”, Thư hy vọng.

ĐÔI DÒNG GỬI GẮM ĐẾN TÂN SINH VIÊN

Sắp vào năm học mới Minh Thư xin được nhắn gửi những lời yêu thương đến các bạn. Hy vọng sẽ truyền thêm năng lực tích cực để bạn khởi đầu chặng đường thành công:

"Trường Đại học có thể là lựa chọn đầu tiên, lựa chọn cuối cùng hay thậm chí là lựa chọn “bất đắc dĩ” của các bạn, điều đó không quan trọng. Điều quan trọng hãy luôn là một người có trách nhiệm với những lựa chọn của mình, sẵn sàng đón nhận và mở rộng tâm hồn với người bạn sẽ gắn bó trong suốt 04 năm Đại học.

Trường Đại học là một môi trường tốt để giúp các bạn hoàn thiện bản thân và có nhiều cơ hội vươn xa hơn trong hành trình hội nhập quốc tế. Mong các bạn sẽ luôn tự hào về người bạn đồng hành và sống trọn vẹn từng phút giây trong quãng đường Đại học.

Hãy luôn tận tâm trong từng công việc các bạn làm và đừng bao giờ cho phép bản thân bỏ cuộc. Dù chỉ còn duy nhất 1% cơ hội, hãy cố gắng biến 1% đó thành 99% hiệu quả. Mọi nỗ lực sẽ luôn được đền đáp xứng đáng với công sức của bạn".

Đặng Ngọc Minh Thư

KIM NGÂN

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: