Thời hoàng kim của BTS đã đến rồi!

Thứ sáu, 24/11/2017 16:13 (GMT+7)

Quay trở lại quê nhà Hàn Quốc sau nhiều tháng chinh chiến trên trường âm nhạc quốc tế, BTS hứa hẹn sẽ làm “rung chuyển” thị trường Kpop mini album Love Yourself: Her.

KẾ HOẠCH CHUẨN BỊ DÀI HẠN
Vừa qua, BTS đã khiến người hâm mộ “một phen náo loạn” khi chính thức dùng bộ đôi logo nhóm mới với phần ý nghĩa không thể tuyệt vời hơn. Không còn hình ảnh “chàng trai áo chống đạn”, logo mới của nhóm là hình ảnh đơn giản của chiếc cửa đang mở với hàm ý: BTS vẫn sẽ tiếp tục tiến về phía trước, theo đuổi ước mơ của mình và đạt được những thành tựu mới. BTS cũng quyết định khi hoạt động ở thị trường Hàn thì tên nhóm vẫn là Bangtan Sonnyeodang còn ý nghĩa Beyond The Scene được sử dụng khi nhóm hoạt động ở thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, nhóm cũng truyền tải một nội dung sâu sắc hơn về ý nghĩa logo mới: BTS sẽ bảo vệ giới trẻ khỏi những áp đặt và định kiến xã hội nặng nề. Các ARMY (cộng đồng người hâm mộ nhóm BTS) cũng sẽ có luôn logo fan mới toe với phần ý nghĩa tương tự như logo của BTS. Điều đặc biệt là khi kết hợp bọ đôi logo đó với nhau ta sẽ được hình ảnh cánh cửa rộng hơn, hiểu ngầm là cánh cửa mở đến tương lai, quá ngầu luôn! Công ty chủ quản Bighit cho biết để tạo ra sản phẩm tâm đắc như vậy, cả công ty và bộ phận thiết kế thương hiệu phải mất 1 năm để hoàn thành đấy! Logo mới của BTS cũng được sử dụng trên nhiều trang web chính thức của nhóm như Vlive, Instagram, Facebook, Fancafe, Twitter,…

Sau khi có những chiến thắng vang dội ở thị trường âm nhạc Mỹ, BTS trở về Hàn Quốc để tái ngội người hâm mộ sau nhiều tháng vắng bóng. 1 tháng trước khi chính thức trở lại, 7 thành viên BTS đã hóa thân vào các nhân vật khác nhau trong phim ngắn Love Yourself để mở đường cho lần trở lại chính thức, dù là phim ngắn nhưng những thước phim thì vô cùng đẹp và lãng mạn không khác gì phim truyền hình chính hãng nha. Rap Monster chia sẻ: “Mini albumLove Yourself: Her chỉ là phần đầu tiên nằm trong series Love Yourself dài hạn của nhóm mà thôi nên các bạn cứ từ từ đón xem”. Vậy thì người hâm mộ cứ từ tốn mà chờ những sản phẩm phim ngắn tiếp theo của BTS thôi. Bản ballad trong album mới là Serendipity do Jimin thể hiện cũng được “thả xích” sớm khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên kế hoạch trở lại của BTS. Nhóm cũng hợp tác với Mnet làm hẳn Comeback Showcase – BTS DNA vào ngày 21-09, cho phép người hâm mộ xem trực tiếp toàn bộ showcase ra mắt sản phẩm mới của nhóm. Mnet cũng rất biết cách “thả thính” người hâm mộ bằng việc tặng họ những teaser “nhá hàng” trong thời gian họ “đếm ngày” chờ BTS trở lại đó!
ALBUM CỦA SỰ CHẤT LƯỢNG
Chất lượng âm nhạc mà BTS mang lại không bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng hết và tất nhiên là lần này cũng thế! Ca khúc chủ đề trong mini album có tên “vô cùng sinh học” là DNA - một bản electropop – EDM xu hướng của nền âm nhạc toàn cầu. DNA chắc chắn sẽ khiến bạn lắc lư ngay từ 5-10 giây đầu với đoạn huýt sáo kết hợp với guitar có tính gây ghiện cực cao được 2 thành viên Rap Monster và Jungkook thể hiện đó! Ta cũng không thể không nhắc đến đoạn pre-chorus được thể hiện bởi chất giọng ngọt của Jungkook, Jin, V, Jimin sẽ khiến bạn bùng nổ “nhẹ” trước khi đến đoạn drop EDM cực “chất”! DNA viết về sự mãnh liệt trong tình yêu của các căp đôi thời trẻ thông qua từng câu chữ trong lời bài hát: “Hai chúng ta kết nối với nhau như một định mệnh ngay từ thuở đầu như thể ta đến từ một gen di truyền DNA ấy”. Điểm nhấn đặc biệt trong album có lẽ phải kể đến 2 ca khúc và 1 “bài phát biểu”:Best Of Me, Mic DropSkit: Billboard Music Awards Speech. Best Of Me có lẽ là ca khúc được rất nhiều hâm mộ mong chờ nhất vì đó sản phẩm kết hợp giữa BTS và Andrew Taggart – một mảnh ghép trong bộ đôi DJ nổi tiếng thế giới The Chainsmokers. Mic Drop lại khiến nhiều người ngạc nhiên vì được Rap Monster lấy cảm hứng từ sự việc Tổng Thống Obama “thả rơi tự do chiếc micro” để kết thúc bài phát biểu vào năm 2016. Hành động “đánh rơi micro” ấy nhanh chóng trở thành biểu trưng cho sự “chất” và tự tin – đó cũng là những gì mà trưởng nhóm Rap Monster muốn truyền tải qua ca khúc Mic Drop: một BTS vô cùng “chất” và tự tin với chất lượng âm nhạc tuyệt vời ấy. Một like cho sự sáng tạo của nhóm nha! BTS cũng mang hẳn bài phát biểu đầy xúc động của nhóm khi dành chiến thắng trong hạng mục Top Social Artist trong lễ trao giải Billboard Music Awards 2017 vào album dưới tên Skit: Billboard Music Awards Speech.

Nhắc đến BTS thì ta không thể không nhắc đến những màn vũ đạo vô cùng khó và độc đáo rồi nhỉ. Phần trình diễn DNA chắc chắn sẽ trở nên độc đáo hơn bao giờ hết khi BTS quyết định đưa vũ đạo “gen di truyền DNA” vào đó nha, các ARMY nhanh nhanh tay search MV để xem liền đi! BTS luôn được biết đến là nhóm nhạc có những phần trình diễn vô cùng cuốn hút, mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng khó và mất sức. Ấy thế mà với phần vũ đạo của DNA, BTS chia sẻ đó là bài nhảy khó nhất của nhóm từ trước đến giờ đó. Biên đạo Son Seung Deuk (người đã biên đạo nhiều bài trước của nhóm như Danger, Run,Blood Sweat and Tears,..) đã mất 10 đêm không ngủ chỉ để thiết kế phần vũ đạo. Thành viên V còn bật mí rằng trong khi 6 thành viên của nhóm mất gần 4 tiếng để nhuần nhuyễn vũ đạo sau khi tập luyện còn J-Hope chỉ mất … 10 phút là xong mất rồi!
THÀNH TÍCH TIẾP NỐI THÀNH TÍCH
BTS cứ việc tung ca khúc mới, việc lập thành tích cứ đề ARMY lo! Sau khi tung album mới, BTS đã sở hữu cho mình thêm nhiều thành tích đáng nể khác nhau, kéo dài chuỗi thành tích “khủng” được thiết lập từ đầu năm 2017. Ở thị trường nước nhà, DNA đã lọt top 5 các trang nhạc trực tuyến lớn nhất của Hàn: Melon. Genie, Bugs, Soribada, Mnet, Naver dù gặp “quái vật nhạc số” IU. Mini album mới của BTS nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí thứ nhất của 73 quốc gia khác nhau trong BXH iTunes Top Albums – con số chiếm lĩnh cao nhất của một nhóm nhạc Kpop! Riêng DNA đã đứng đầu 29 quốc gia khác nhau trong BXH iTunes Top Songs. Về phần MV, BTS đã có được danh hiệu nhóm nhạc Kpop có lượng view khủng trong thời gian ngắn: 10 triệu lượt view trong gần 8 tiếng và sau đó là 20 triệu lượt view chỉ với 21 tiếng. Chưa hết, BTS cũng trở thành “Nhóm nhạc Kpop có lượng view cao nhất sau 24h” với con số trên 20 triệu view – phá vỡ kỉ lục được Black Pink lập nên trước đó với As If It’s Your Last (trên 13 triệu sau 24h phát hành). Cái tên BTS tiếp tục xuất hiện khi đứng đầu các trang bán album lớn ở Hàn (Yes24, Hanteo, Hottracks, Synnara) với lượng đặt trước lên đến con số 1 triệu bản!
Ngày 29-08 vừa qua là ngày vui nhất đối với người hâm mộ ở Bắc Mỹ khi BTS chính thức trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên có album được đặt trước trên trang bán hàng lớn nhất của nước Mỹ là Amazon. Chỉ sau 3 tiếng mở bán, album Love Yourself: Her của nhóm đạt vị trí no.1 trong danh mục “CDs & Vinyl Best Sellers” của Amazon, đánh bại “công chúa rắn” Taylor Swift với albumReputation. Ngoài ra, trang Vlive chính của BTS cũng đạt được 6 triệu người theo dõi còn trang Twitter cũng ghi nhận con số 8 triệu người theo dõi đó! Cứ mỗi lần BTS comeback thì cứ nói là ghi nhận thành tích mỏi tay thôi.
“PHỦ SÓNG” ĐÀI TRUYỀN HÌNH
Nếu như lúc trước, ARMY luôn không vui vì sự xuất hiện ít ỏi của BTS trên sóng truyền hình thì đừng lo nhé, BTS sẽ nhanh chóng “đổ bộ” mạnh mẽ vào lãnh địa màn ảnh nhỏ mà thôi: từ việc quảng bá ca khúc vào cuối tuần, tham gia radio, tham gia show tạp kỹ,…. Trước hết là BTS Comeback Showđược Mnet phát trực tuyến vào ngày 21-09 để nhóm trình diễn các ca khúc mới nhất lần đầu tiên cũng như tiết lộ hình ảnh hậu trường vui nhộn. Ngày 23-09 là tập phát sóng Knowing Bros của đài JTBC với sự góp mặt của BTS. Nhóm cũng xác nhận góp mặt trong show Let’s Eat Dinner Together cũng thuộc đài JTBC. Chưa hết, Show Champion ngày 20 sẽ chiếu tập đặc biệt của BTS có tên BTS’s History.zip Decompressor thay vì chương trình âm nhạc trực tiếp. Dù là tập đặc biệt nhưng BTS sẽ không trình diễn ca khúc mới nào hết mà tập trung vào việc nhìn lại “lịch sử phát triển” đến thành công vang dội ngày hôm nay của BTS!
DUNG LÊ - Ảnh: SOOMPI
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: