Thời đại công nghệ & sức khỏe đôi mắt

Thứ năm, 21/06/2018 00:03 (GMT+7)

Việc sở hữu đôi mắt tinh anh, sáng khỏe luôn là mong muốn của mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc và nuôi dưỡng “cửa sổ tâm hồn” của mình, nhất là trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay.

Báo động tình trạng suy giảm thị lực trong đời sống hiện đại

Một đôi mắt khỏe đẹp khi có chỉ số đánh giá thị lực đạt chuẩn 10/10. Thực tế, thị lực của chúng ta sẽ suy giảm dần do nhiều nguyên nhân. Bên cạnh quá trình lão hóa; yếu tố di truyền; các bệnh lý như tiểu đường, cao huyết áp…; việc sử dụng thường xuyên các thiết bị công nghệ như hiện nay cũng khiến đôi mắt trở nên yếu hơn, dẫn đến tình trạng suy giảm thị lực. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chỉ cần tiếp xúc với màn hình điện tử trên 3 giờ mỗi ngày, mắt sẽ có nguy cơ suy giảm thị lực 90%.

Bùng nổ công nghệ khiến xu hướng suy giảm thị lực gia tăng

Bùng nổ công nghệ khiến xu hướng suy giảm thị lực gia tăng

Theo ước tính toàn cầu mới nhất trong Bản đồ Thị lực của Ủy ban Phòng chống Mù lòa Quốc tế (IAPB), năm 2015, trên toàn thế giới có khoảng 253 triệu người suy giảm thị lực. Tại Việt Nam, hơn 2,5 triệu dân gặp tình trạng này, chiếm khoảng 2, 83% dân số. Các nhà nghiên cứu của Hãng thông tấn quốc tế (UPI) dự báo, đến năm 2050, số người bị hạn chế thị lực có thể lên đến 588 triệu người, đem lại gánh nặng cho toàn thế giới.

Làm thế nào để phòng ngừa và cải thiện suy giảm thị lực?

Tình trạng suy giảm thị lực đem lại rất nhiều bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Khi thị lực giảm, chúng ta chỉ có thể chăm sóc mắt để duy trì chứ không thể làm tăng thị lực lại như lúc ban đầu.

Bác sĩ Nguyễn Thị Mai - Trưởng khoa Mắt - Bệnh viện FV đã chia sẻ các phương pháp nhằm phòng ngừa và điều trị tình trạng giảm thị lực:

• Không đọc sách báo, sử dụng các thiết bị điện tử dưới ánh đèn mờ hoặc khu vực thiếu ánh sáng.

• Massage mắt nhẹ nhàng hằng ngày, mang kính đúng độ, có gọng nhẹ sẽ giúp cho mắt đỡ mỏi.

• Áp dụng quy tắc 20-20-20 nếu phải làm việc thường xuyên với máy tính: cứ 20 phút sử dụng máy tính, hãy để mắt nghỉ ngơi trong 20 giây và tập trung vào một đối tượng cách xa 20 feet (tức 6 mét). Quy tắc này sẽ giúp bạn bảo vệ đôi mắt, giảm hiện tượng mỏi mắt khi nhìn vào màn hình máy tính quá lâu.

• Bổ sung các thực phẩm có nhiều vitamin như A, C, E, B6… có lợi cho mắt.

• Sử dụng thêm thuốc nhỏ mắt bổ sung các vitamin, giúp hấp thu dưỡng chất trực tiếp qua giác mạc và nuôi dưỡng đôi mắt sáng khỏe.

V.Rohto Vitamin - hỗ trợ cải thiện tình trạng giảm thị lực với Vitamin E - thúc đẩy tuần hoàn máu; Vitamin B6 - gia tăng sự trao đổi chất của tế bào mắt, cải thiện tình trạng mờ mắt, giúp mắt mỏi nhanh chóng phục hồi; Sodium Chondroitin Sulfate bổ sung thành phần của nước mắt, bảo vệ bề mặt giác mạc, phòng ngừa khô mắt hiệu quả; Potassium L-Aspartate kích hoạt sự hô hấp mô mắt giúp phòng ngừa và điều trị chứng mỏi mắt.Sản phẩm V.Rohto Vitamin thuộc Công ty TNHH Rohto-Mentholatum Việt Nam.

Lầu 18, Phòng 1808 Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Q1, TP. HCM.

Website: http://www.vrohto.com.vn

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: