Thỏa sức bay bổng với sổ kí họa sketchnote

Thứ sáu, 30/11/2018 22:10 (GMT+7)

Có phải bạn đang muốn tìm một phương pháp học tập mới hiệu quả, nhanh chóng hơn và tăng khả năng sáng tạo? Sketchnote đích thị dành cho bạn đó!

Vì sao đưa Sketchnote tới?
Sketchnote là những ghi chú nhanh bằng hình ảnh tại thời điểm đang diễn ra một sự việc nào đó. Chẳng hạn như bạn muốn cụ thể hóa thông tin từ một buổi workshop để dễ dàng hiểu khi xem lại sau này, bạn có thể dùng sketchnote. Thông qua việc sử dụng hình ảnh, câu chữ và sơ đồ, những ghi chép này tận dụng thiên hướng 'tư duy hình ảnh' nhằm lý giải - và hiểu rõ - thông tin qua hình ảnh.
Teen sẽ được gì từ Sketchnote?
1. Tăng khả năng ghi nhớ
Các nhà khoa học đã chứng minh, não ghi nhớ hình ảnh hơn thông tin bằng chữ 40%. Vì thế, đối với những môn học khó nhằn, nặng về lý thuyết như Sinh học, Lịch sử... teen có thể “múa cọ” những sự kiện, khái niệm trừu tượng bằng hình ảnh sẽ giúp việc học thuộc bài trở nên dễ dàng hơn.
2. Sáng tạo hơn
Khi được “vung tay” vẽ vời với bút chì, bút màu, teen sẽ có xu hướng nghĩ ra được nhiều ý tưởng so với việc viết thông thường. Từ đó sẽ hình thành nên những hình ảnh độc đáo, bá đạo mà các teen dùng để minh họa cho việc học. Những khái niệm lý thuyết sẽ gần gũi, sinh động hơn khiến cho bạn siêng năng học bài thì sao, đúng không nào?
3. Gây ấn tượng với người khác
Khi được hỏi “bạn làm gì mà học thuộc bài siêu thế?”, các teen nhớ khoe “thành phẩm” sổ tay sketchnote ra cho mọi người cùng chiêm ngưỡng nha! Việc sở hữu tư duy học bài độc đáo cùng cuốn sổ tay cực chất sẽ giúp bạn ghi điểm “vèo vèo” trong mắt gia đình, bạn bè đó nha!
4. Áp dụng vào thuyết trình
Bạn đã quá chán ngán với những bài thuyết trình khô khan bằng Power Point? Vậy thì hãy thử cách thuyết trình đầy sáng tạo, mới mẻ bằng Sketchnote đi nào! Chỉ cần chuẩn bị nhiều khổ giấy A0, viết ý tưởng lên, sau đó tha hồ trang trí cho thật đẹp và tèn ten, bắt đầu chinh phục mọi người thôi! Nhớ là với việc thuyết trình bằng sketchnote, bạn cố gắng viết càng ít chữ càng tốt nhé!
Vẽ sketchnote như thế nào?
1. Kiểu chữ
Hãy dùng font chữ để biểu đạt ý tưởng của bạn. Font chữ to dùng để ghi tiêu đề bài học và các ý chính, font chữ nhỏ hơn dùng để ghi các đề mục, các ý phụ. Cố gắng viết ngắn gọn để tránh mệt mỏi khi đọc, dùng những font chữ đẹp, lạ sinh động, lạ mắt.
2. Trình bày
Để phân biệt các ý, hãy vẽ những hình minh họa “dễ cưng” ( đám mây, hộp quà... ) thật to và ghi ý chính lên đó. Sau đó dùng các mũi tên, đường thẳng để kết nối với các ý chính, diễn đạt ý phụ. Việc này giúp cho các teen dễ tóm tắt được bài học và nắm sâu kiến thức đó nha!
3. Màu sắc
Khi bắt đầu hình thành sườn bài, teen nên dùng bút chì phác họa trước các ý chính, ý phụ, ghi chú quan trọng... Sau đó dùng màu sắc trang trí thêm cho sketchnote thật long lanh. Dùng màu nổi bật để highlight ý chính và màu nhạt hơn để tô ý phụ
4. Hình ảnh
Sau khi hoàn chỉnh bài học, teen có thể vẽ vời thỏa thích để trang trí cho sketchnote. Ví dụ như học bài về cơ thể con người thì vẽ các bộ phận, học về cây cối thì vẽ cây cỏ hoa lá...
Highlight vào sổ tay các địa điểm học sketchnote nào!
1. Họa sĩ Xuân Lan
Đến với lớp học này, teen sẽ được học theo 4 bước: vẽ hình họa, vẽ mặt người, vẽ chữ trang trí, vẽ biểu tượng... Không những nâng cao tay nghề “múa cọ” mà còn áp dụng vào thực tế để tăng khả năng ghi nhớ các bài học nữa đó nha!
Đăng kí tại: http://sketchnote.westudy.vn/?XL_NM_01_Re_3
2. Giảng viên Hồng Nhung
Là người đầu tiên giảng dạy sketchnote tại Việt Nam, đến với lớp học này, bạn sẽ học được cách thuyết trình không cần Power point, không còn sợ môn lý thuyết dài lê thê cũng như tăng khả năng sáng tạo, có thêm nhiều ý tưởng cho việc học, quá hấp dẫn phải không nào?
Đăng kí tại: http://dienhoathongminhvoisketchnote.edumall.vn
THANH QUYÊN
Ảnh: Fanpage các khóa học
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: