Thiếu nhi cùng hòa nhịp trong liên hoan Búp sen hồng

Thứ hai, 24/07/2017 09:51 (GMT+7)

72 đoàn nghệ thuật của các nhà thiếu nhi tham dự liên hoan Búp sen hồng lần thứ 23 năm 2017 đã đồng loạt công diễn trong ngày 18/7 – ngày thứ hai diễn ra liên hoan.

Các buổi biểu diễn được đồng loạt diễn ra tại 10 địa điểm trên địa bàn thành phố, gồm: Nhà Thiếu nhi thành phố, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm văn hóa, trụ sở Ủy ban nhân dân của một số quận, huyện tại TP. Hồ Chí Minh. Trong số 72 đoàn tham gia biểu diễn có 34 đoàn đến từ các Nhà thiếu nhi cấp tỉnh – thành và 38 Nhà thiếu nhi cấp quận – huyện – thị xã.

Đại diện cho từng vùng đất, từng địa phương nơi mình sinh sống và học tập, các em thiếu nhi đã đem rất nhiều những hình ảnh, những nét đặc sắc của địa phương mình lên các sân khấu của liên hoan. Đó là nét đẹp của những chiếc váy xòe nơi vùng cao Tây Bắc, sự mạnh mẽ xen lẫn mềm dịu trong từng làn điệu của người dân chài miền Trung nắng gió. Đó cũng là những động tác quen thuộc của điệu múa “Rô-băm” truyền thống của người Khmer Nam bộ, là điệu múa nón lá đặc trưng của cư dân Việt từ Nam chí Bắc…

Sôi nổi các tiết mục nghệ thuật trong Liên hoan Búp Sen Hồng

Những màn biểu diễn như tái hiện lại một cách rất chân thực về cuộc sống, về con người, về khát vọng của những người dân ở khắp mọi miền đất nước. Bên cạnh đó, sự chuyên nghiệp trong việc dàn dựng tiết mục, lựa chọn bài hát, thiết kế trang phục, sáng tạo các đạo cụ trình diễn … kết hợp với âm thanh và ánh sáng đã mang đến cho người xem một không khí cực kì sôi động như một bữa tiệc của âm nhạc và màu sắc, xen lẫn xúc động và tự hào về đất nước và con người Việt Nam. Tuy chỉ là một dịp để giao lưu nghệ thuật và năng khiếu của thiếu nhi cả ba miền, nhưng qua các phần trình diễn vô cùng chuyên nghệp của các em thiếu nhi, khán giả và các nghệ sĩ trong hội đồng cố vấn nghệ thuật đã nhìn thấy được những “búp sen hồng” thực sự cần ươm mầm để phát triển tài năng tương lai.

Liên hoan Búp sen hồng 2017 sẽ diễn ra lễ bế mạc vào chiều 19/7.

ĐỨC DUY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: