Thiếu nhi Việt Nam cùng vẽ tranh ủng hộ quỹ Vaccine COVID-19

Thứ năm, 05/08/2021 15:17 (GMT+7)

110 triệu đồng đã được ủng hộ vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ do Ban tổ chức " Ngày hội sắc màu" năm 2021 - cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vững tin Việt Nam” hoàn thành.

Kinh phí này do Ban Tổ chức gồm Hội đồng Đội Trung ương cùng các đơn vị thực hiện dựa trên số lượng tranh vẽ hợp lệ của các em đã gửi về dự thi. Theo đó, mỗi bức tranh mà các em gửi đến chương trình sẽ đóng góp 2.000 đồng vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ. Hoạt động đóng góp cho quỹ vắc-xin được xem là một điểm nhấn khác biệt so với 3 mùa giải trước đây của chương trình “Ngày hội sắc màu”.

Cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu” năm 2021 được tổ chức dưới hình thức vẽ tranh và nộp bài trực tuyến từ ngày 22.06.2021 đến 10.08.2021 với chủ đề “Vững tin Việt Nam”. Đến nay, dù chưa kết thúc thời gian dự thi nhưng Ban tổ chức đã nhận hơn 70.000 tác phẩm dự thi từ các em nhỏ ở khắp 63 tỉnh thành.

Tác phẩm “Thiếu nhi chung tay chống đại dich” của em Nguyễn Phúc Gia Hân (Tiền Giang).

Ý thức được giá trị nhân văn sâu sắc của cuộc thi năm nay, thiếu nhi cả nước vẫn đang hưởng ứng rất mạnh mẽ với hàng ngàn tác phẩm độc đáo mỗi tuần. Số lượng tranh tăng nhanh và chất lượng tranh được nâng cao đã cho thấy sức sáng tạo của trẻ em.

Em Nguyễn Thế Vinh (lớp 6, tỉnh Tiền Giang) – họa sĩ nhí có đến 5 tác phẩm gửi về chương trình đã bày tỏ: “Tham dự cuộc thi, em vừa được vẽ tranh đúng với sở thích của mình, vừa được làm một việc ý nghĩa là đóng góp cho quỹ vắc-xin. Vì vậy, em cố gắng vẽ thật nhiều để cổ vũ tinh thần chống dịch trên cả nước”.

Nhiều em nhỏ gửi về số lượng lớn tranh dự thi để đóng góp nhiều hơn vào quỹ vắc-xin.

Dù còn tới 2 tuần nữa cuộc thi mới kết thúc nhưng nhận thấy tình hình dịch bệnh đang vô cùng cấp bách, đặc biệt ở tại các thành phố lớn số lượng ca nhiễm bệnh tăng lên con số hàng chục ngàn, liên tục xuất hiện các ca bệnh mới trong cộng đồng. Ban tổ chức quyết định tổng kết tranh vẽ đến thời điểm hiện tại và trao quỹ đợt một để có thể đóng góp nhanh chóng, kịp thời cho Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 trong giai đoạn căng thẳng chống dịch.

Cuộc thi vẫn sẽ tiếp tục diễn ra từ nay đến hết ngày 10.08 nhằm tìm ra những tác phẩm chung cuộc xuất sắc nhất. Sau đợt ủng hộ 110.000.000 VNĐ này, Ban tổ chức sẽ có đợt đóng góp thứ hai, dự kiến diễn ra vào tháng 9 năm 2021.

Tranh vẽ của em Lee Yun Woo, người Hàn Quốc gửi đến tham gia cuộc thi.

AN BANG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: