Thiếu nhi Thành phố Bác: Khắc ghi công ơn cha anh

Thứ ba, 26/07/2022 15:57 (GMT+7)

Hàng năm đến dịp 27/7 không chỉ người lớn mà thiếu nhi khắp nơi cũng thể hiện tấm lòng ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha anh, những bậc tiền nhân đã hi sinh vì nền độc lập, tự do của nước nhà…

Một trong những hoạt động kỉ niệm mà Đội viên học sinh mong đợi đó là chuyến hành trình tham quan những di tích lịch sử nổi tiếng trong thành phố. Hành trình Uống ước nhớ nguồn của hơn 120 bạn Đội viên tiêu biểu địa bàn dân cư P.11, Q.8 đã đến với Địa đạo Củ Chi.

Bạn Nguyễn Văn Trung (13 tuổi, ngụ đường Bến Bình Đông, Q.8) hào hứng: “Tụi mình tham quan nhiều nơi rồi nhưng mỗi lần đến đây đều bồi hồi, xúc động. Mình thích được đi theo dấu chân những cô chú bộ đội dưới địa đạo ngày xưa”. Những chuyến đi như vậy đã giúp các bạn hiểu thêm về hành trình chống giặc ngoại xâm của cha ông, từ đó thêm tự hào về truyền thống giữ nước của các thế hệ đi trước.

Đội viên thiếu nhi P.11, Q.8 tham quan Địa đạo Củ Chi

Đoàn viên, Đội viên P.8, Q.4 làm nến tri ân

Hàng trăm bạn nhỏ P.8, Q.4 thể hiện tinh thần biết ơn của mình qua việc thực hiện những li nến để chuẩn bị cho lễ tưởng niệm 27/7 tại địa phương. Cô bạn Nguyễn Ngọc Trân (lớp 8A4 trường Tăng Bạc Hổ, Q.4) bật mí: “Mình cùng với các bạn được anh chị áo xanh hướng dẫn cách thức chế tạo li nến đặc biệt”. Theo đó, các bạn sẽ đi mua sáp đèn cầy màu đỏ, tim đèn và li thủy tinh tại chợ.

Bạn Trân mỉm cười: “Khi đến mua li thủy tinh, cô bán hàng nghe tụi mình làm nến nên đã bán giá gốc luôn đó!”. Khi đã có đủ vật dụng cũng như nguyên liệu chế tạo, các bạn dần dần làm nên hơn 100 li nến đèn cầy có mùi thơm với từng công đoạn nấu sáp, gắn tim đèn, chế sáp lỏng rồi chờ đông khô. Những li nến của các bạn sẽ sáng rực như một lời cảm ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã xả thân cứu nước.

Là Đội viên thành phố Bác, thành phố anh hùng, rất nhiều bạn nhỏ ở các quận, huyện đã ngày đêm thể hiện công tác Trần Quốc Toản, đi thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, chăm lo các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh liệt sĩ ngay trên địa bàn mình… Tất cả đều thể hiện tấm lòng Uống nước nhớ nguồn - Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, một truyền thống quý báu ngàn đời của dân tộc ta.

Bài, ảnh: TÚ ANH – NGUYỄN HƯNG - THÀNH ĐOÀN TP.HCM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: