Thiếu nhi Lào, Campuchia đi siêu thị Việt Nam, khám phá Rừng Sác Cần Giờ

Thứ bảy, 13/08/2022 20:17 (GMT+7)

Trong Liên hoan thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2022, các bạn thiếu nhi đã có dịp trải nghiệm tham quan mua sắm tại siêu thị Coopmart Cần Giờ, tham quan Khu di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác Cần Giờ, trải nghiệm cào nghêu tại bờ biển và hoạt động chung tay bảo vệ môi trường.

Kitty (đến từ Lào) chia sẻ, em cực kì thích thú với hoạt động đi siêu thị. Em được các thầy cô ở ban tổ chức phát cho phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng để mua sắm. "Đây là lần đầu em đi siêu thị tại Việt Nam. Em thấy siêu thị bán rất nhiều đồ đẹp, giá rẻ, có vài món quen thuộc mà đất nước em cũng có. Bên cạnh đó, em còn được các bạn và các anh chị hướng dẫn chọn đồ, sử dụng tiền Việt Nam", em nói.

Các bạn nước Lào còn được các bạn Việt Nam hỗ trợ chọn đồ tại siêu thị

Reaksa (đến từ Campuchia) cho biết, em và bạn đã tìm thấy đôi dép yêu thích tại Việt Nam với giá mềm mại. Chuyến đi này rất vui đối với em.

Reaksa (bên trái) và bạn tìm được đôi dép yêu thích tại Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên Chorr (đến từ Campuchia) khám phá Rừng Sác Cần Giờ. Em được thầy cô cho đi cano để len lỏi xuyên qua hệ thống kênh rạch vào tham quan Chiến khu Rừng Sác.

Chuyến đi cano vào Rừng Sác khiến các bạn thích thú.

"Chuyến đi này giúp em hiểu thêm văn hoá, thiên nhiên và con người Việt Nam. Nhất định khi về nhà, em sẽ kể lại cho các bạn nghe về chuyến đi thú vị này", em nói.

LILY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: