Thích thú với hình ảnh nhân hóa 3 ngôi trường qua nét vẽ của chàng trai Gen Z

Chủ nhật, 12/12/2021 12:25 (GMT+7)

Những bức tranh đầy màu sắc về ba nhân vật Khiếu - Nghĩa - Phong đang nhận được sự yêu thích của rất nhiều học sinh.

Khiếu - Nghĩa - Phong là một chuỗi fanarts nho nhỏ xoay quanh những tương tác dễ thương giữa 3 nhân vật, đại diện cho 3 ngôi trường chuyên tại Sài Gòn: Phổ Thông Năng Khiếu - Trần Đại Nghĩa - Lê Hồng Phong. Hình ảnh 3 cậu bạn dưới nét vẽ đầy màu sắc của Asher Rudd đã khiến cho cộng đồng học sinh đổ rầm rầm bởi độ gần gũi, chân thực và tràn ngập hơi thở thanh xuân.

@ Xin chào, Asher Rudd giới thiệu đôi nét về bản thân nha?

Hola! Mình là Asher Rudd hay còn được biết đến với biệt danh Tuấn, mình năm nay tròn 15 tuổi và hiện tại mình đang theo học lớp 10 tại trường Phổ Thông Năng Khiếu - Đại Học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh. Sở thích của mình là nói chuyện với bạn bè và sở trường của mình là vẽ.

Vài nét tự họa của Asher Rudd.

@ Từ khi nào Asher Rudd nhận ra năng khiếu của bản thân?

Mình chưa bao giờ coi việc mình vẽ vời là năng khiếu vì đới với mình năng khiếu là từ bẩm sinh nhưng thành quả bây giờ của mình là do nỗ lực mà ra, bên cạnh đó mình cũng không nghiên cứu sâu về hội hoạ nên chưa thể coi việc vẽ là năng khiếu, nhưng nhìn chung thì mình có thể gọi vẽ là năng khiếu của mình do bạn bè xung quanh nói vậy.

@ Asher Rudd có theo đuổi phong cách nghệ thuật nhất định nào không? Nếu có, hãy bật mí đôi chút về hành trình tìm kiếm và định hình phong cách của bạn nhé?

Theo mình thì mình vẫn chưa có phong cách nghệ thuật nhất định do trước giờ mình không có học bài bản ở đâu hết nhưng những thứ có ảnh hưởng lớn đến phong cách vẽ của mình là truyện tranh Hàn (Manhwa) và truyện tranh Nhật (Manga).

Một sản phẩm fanart của Asher Rudd.

@ Giữa kĩ năng (skill) và phong cách nghệ thuật (art style), đâu là thứ bạn ưu tiên phát triển?

Việc đạt được kĩ năng được mình coi là ưu tiên hơn so với phong cách nghệ thuật, mình cảm thấy khi bạn đến được một mức độ nào đó mà kĩ năng của bạn ổn định thì sẽ ổn hơn cho việc tìm kiếm phong cách nghệ thuật so với hướng ngược lại.

@ Bạn sáng tác hiệu quả nhất trong điều kiện nào?

Mình sáng tác tốt nhất là trong những lúc tâm trí mình thật sự muốn tập trung vào việc vẽ, như kiểu cảm xúc dồi dào và ý tưởng liên tiếp kéo đến và mình sẽ không muốn bị sao nhãng bởi những thức khác.

@ Vốn trung thành với các sản phẩm Fanarts của các nhân vật Youtube, Anime và cả OC (Original Character, nhân vật nguyên bản), ý tưởng cho Khiếu - Phong - Nghĩa của Asher Rudd ra đời như thế nào?

Có một hôm mình đang lướt Facebook thì có thấy bài viết của một bạn vẽ bộ 3 đồng phục được thấy nhiều nhất ở Thái Nguyên, lúc đó mình chợt nghĩ rằng nếu cũng có một bức tranh nào đó có ý tưởng như vậy nhưng là những trường mà mình quen thuộc như Phổ Thông Năng Khiếu hay Trần Đại Nghĩa sẽ thật hay, và vì nhắc đến hai ngôi trường đó nên mình không thể bỏ qua ngôi trường hệ chuyên còn lại là Lê Hồng Phong, vậy từ đó chúng ta được gặp 3 cậu con trai được đặt tên trùng với ngôi trường mà họ học.

Chân dung 3 nhân vật Khiếu - Nghĩa - Phong.

@ Khiếu - Phong - Nghĩa đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các bạn học sinh, đặc biệt là học sinh từ ba ngôi trường này bởi tính gần gũi, thân thuộc về nội dung. Quá trình xây dựng nhân vật và câu chuyện cho album này có gây nhiều khó khăn cho bạn không?

Thực sự là quá trình này cũng không gây khó khăn cho mình lắm vì mình khá quen thuộc với khung cảnh học sinh của Trần Đại Nghĩa hay Năng Khiếu nên xây dựng 2 nhân vật này có thể coi là đơn giản, nhưng nhân vật Phong có vẻ làm khó mình hơn một chút do mình không có dịp được tiếp xúc với những học sinh Lê Hồng Phong nhiều như 2 ngôi trường kia, tuy vậy mình vẫn cố tìm hiểu một chút để có thể tạo ra một Phong Lê gần gũi nhất đối với những bạn học ở ngôi trường đó.

3 cậu bạn mang đến những sắc thái đặc trưng của học sinh 3 trường.

@ Bạn có thể bật mí một xíu về ý tưởng của bạn cho các phần tiếp theo của album không? Liệu sẽ có thêm sự xuất hiện của các nhân vật mới như Thao Khiếu chứ?

Mình sẽ tiếp tục sắp xếp thời gian để ra những mẩu truyện mới và thông tin cho series này, theo tính toán của mình thì chúng ta sẽ được thấy sự xuất hiện của những học sinh của các ngôi trường khác trong thành phố, trong đó còn có cả nữ lẫn nam lẫn bất cứ thứ gì khác mà mọi người có thể mong đợi, vì vậy mình mong mọi người sẽ tiếp tục theo dõi series để đón chờ những nhân vật mới nhé!

@ Asher Rudd có đang ấp ủ dự định gì để phát triển các sản phẩm của mình trong tương lai không?

Mình chưa có dự định lớn trong tương lai xa về series này nhưng mình sẽ tiếp tục đăng bài đều đều nếu không có gì trở ngại.

MAI CHI

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: