Thích thú với bản đồ Việt Nam trong trường Đại học Cần Thơ

Thứ sáu, 18/08/2017 13:09 (GMT+7)

Tọa lạc trong khuôn viên trường Đại học Cần Thơ bản đồ Việt Nam hiện lên rực rỡ trên nền cỏ xanh..

Nhằm mục đích tuyên truyền tinh thần yêu nước cũng như tạo nơi vui chơi, sinh hoạt, học tập cho các bạn sinh viên. Trường Đại học Cần Thơ đã xây dựng một khuôn viên với đặc trưng là hình ảnh thu nhỏ của đất nước Việt Nam, hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

 

Bản đồ nhìn từ trên cao.

Theo đó, điểm đặc biệt là bản đồ Việt Nam này được xây dựng trên khuôn viên lớn nằm sau Trung tâm học liệu và tòa nhà điều hành của trường, với vị trí đắc địa bản đồ tạo nên điểm nhấn riêng cho trường và là một trong những biểu tượng tự hào của nhiều bạn sinh viên cũng như người dân thành phố, hình ảnh dải đất hình chữ S trải dài từ Bắc vô Nam và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa nổi cộm bằng những mô đất cao vút và những hòn đá tảng. Hai đầu tổ quốc là hai trụ đèn tượng trưng cho thủ đô Hà Nội và Tp. Cần Thơ. Từ trên cao nhìn xuống bảnđồ thu nhỏ này được bao phủ một màu xanh rờn của cỏ và nhiều lớp cây xanh, riêng hai quần đảo được đánh dấu chủ quyền bằng những hòn đá tảng màu vàng tươi nổi bật.

 

Đây được xem là bản đồ lớn nhất đồng bằng.

Bạn Lâm Thị Cẩm Tiên (Sinh viên khóa 40 Đại học Cần Thơ) chia sẻ : “Sau giờ học trên lớp mình lại đến khuôn viên này vừa ngồi học bài hay sinh hoạt nhóm, mỗi lần nhìn hình ảnh bản đồ mình lại có động lực phấn đấu. Ước mơ của mình là khám phá hết dãy đất hình chữ S này.”

 

 

Được biết, đây được xem là hình ảnh bản đồ Việt Nam hoành tráng nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và thu hút nhiều sự chú ý từ sinh viên cho đến người dân địa phương. Hàng ngày đến đây sinh hoạt, vui chơi các bạn không chỉ trao dồi kiến thức học tập cho mình mà nó còn nơi hội tựu tinh thần yêu nước, nơi khẳng định chủ quyền lãnh thổ trong lòng các bạn trẻ.

                                                                       BÀI, ẢNH : TRÚC NGOAN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: