Thị xã Gò Công trao “Nhà khăn quàng đỏ” cho học sinh vượt khó học giỏi năm 2019

Thứ bảy, 06/04/2019 07:14 (GMT+7)

Sáng ngày 4/4/2019 tại ấp Cộng Lạc, xã Bình Đông, Ban thường vụ Thị Đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Gò Công (Tiền Giang) tổ chức lễ bàn giao “Nhà khăn quàng đỏ” năm học 2018 – 2019 cho gia đình bạn Nguyễn Anh Sang, lớp 9/4 trường THCS Bình Đông.

Chị Trần Thị Kim Duyên, Phó Bí thư Thị đoàn Gò Công, cho hay: “Hiện tại trên địa bàn xã có rất nhiều hộ dân còn rất ngèo khó, phải ở trong những ngôi nhà chật hẹp, được làm bằng tre lá tạm bợ. Gia đình em Sang cũng là một trong những hộ còn gặp rất nhiều khó khăn, mẹ Sang thì không có công việc ổn định chỉ khi ai cần công việc phụ giúp thì đi làm để kiếm tiền lo cho em Sang đi học và trang trải cuộc sống hàng ngày. Thấy được sự khó khăn của gia đình em Sang và sự vượt khó trong học tập, chính quyền xã cùng sở, ban, ngành các cấp tại địa phương đã đề xuất xét tặng “Nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình trong năm học này.

Ngôi nhà được xây dựng từ ngày 23/2/2019, kinh phí vận động từ đội viên, học sinh trên địa bàn là 50 triệu đồng.

Thầy Võ Thành Dương, Trưởng phòng GD&ĐT, chị Trần Thị Kim Duyên, Phó Bí thư Thị đoàn Gò Công, làm lễ trao nhà.

Thầy Nguyễn Hoàng Minh, Hiệu trưởng trường THCS Bình Đông chia sẻ: “Em Sang là một học sinh giỏi toàn diện của trường, ngoài việc học giỏi, Sang còn tham gia tích cực các hoạt động đoàn, đội của trường, xã và cấp tỉnh. Nhiều năm liền sang là Chỉ huy Đội giỏi của tỉnh và hoàn thành xuất sắc liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2018".

Chú Liễu Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Đông, cùng các cô chú đại diện các sở, ban, ngành trên địa bàn đến dự và chia vui cùng gia đình bạn Sang.

Chị Nguyễn Ngọc Lan, Bí thư xã đoàn Bình Đông, tặng quà cho gia đình.

Đại diện thầy cô Tổng phụ trách đội cùng các bạn đội viên, học sinh trên địa bàn đến chia vui tặng quà cho Sang.

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn cũng đến chia vui cùng em

Anh Trần Văn Tuyên, đại diện báo Khăn Quàng Đỏ, tặng quà và học bổng cho bạn Sang.

“Mình rất vui cám ơn các cô chú, thầy cô và các bạn đã giúp đở cho gia đình có được ngôi nhà rất đẹp và thoáng mát, Báo Khăn Quàng Đỏ đã hỗ trợ phần quà và học bổng giúp cho mình có được động lực tiếp tục trong việc học tập. Mình xin hứa sẽ luôn học giỏi và tích cực tham gia các hoạt động để trang bị kỹ năng và kiến thức làm hành trang vào đời, trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng với những gì mà mình đã được giúp đỡ...”, bạn Anh Sang xúc động bày tỏ.

TRẦN TUYÊN (theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: