Thị xã Gò Công trao Nhà khăn quàng đỏ cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó.

Thứ sáu, 30/03/2018 13:22 (GMT+7)

Sáng ngày 28/03/2018, tại ấp Long Hưng, xã Long Chánh - Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội thị xã Gò Công (Tiền Giang) tổ chức lễ bàn giao “Nhà khăn quàng đỏ” năm học 2017 – 2018 cho gia đình em Bùi Thắng Lợi, học sinh lớp 5/3 trường tiểu học Trung Chánh, thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, chị Lê Thị Bích Liễu – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Long Chánh cho biết: Hiện tại trên địa bàn xã có rất nhiều hộ dân còn rất ngèo khó, phải ở trong những ngôi nhà nhỏ làm bằng tre lá tạm bợ, gia đình em Lợi cũng là một trong những hộ còn gặp rất nhiều khó khăn. Cha, mẹ Lợi không có công việc ổn định. Chính quyền xã cùng các sở, ban, ngành đã xét đề xuất tặng “Nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em trong năm học này.

Ngôi nhà vách lá tạm bợ của gia đình em Bùi Thắng Lợi ở trước đây

Chị Trần Thị Kim Duyên - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã Gò Công trao quyết định về việc cấp nhà "Khăn quàng đỏ" cho đội viên Bùi Thắng Lợi

Đại diện báo Khăn Quàng Đỏ tặng học bổng Vì tương lai Việt Nam cho em Bùi Thắng Lợi

Em Bùi Thắng Lợi không giấu được niềm vui: “Em rất vui, cám ơn các cô chú, thầy cô và các bạn đã giúp đỡ cho gia đình có được ngôi nhà rất đẹp và thoáng mát này. Em cũng cám ơn Báo Khăn Quàng Đỏ đã hỗ trợ phần học bổng giúp cho em có được động lực tiếp tục đến trường. Em xin hứa sẽ luôn học giỏi để trở thành con ngoan trò giỏi để không phụ lòng tất cả mọi người...”

Các bạn đội viên tặng quà cho Lợi và gia đình

Thầy Phạm Công Tâm – Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Trung Chánh chia sẻ: “Trong trường, Lợi được rất nhiều thầy cô yêu mến. Mặt dù gia đình rất khó khăn nhưng em rất nỗ lực vươn lên trong học tập. Trong giờ học, em xông xáo giơ tay phát biểu và tham gia nhiều hoạt động khác.”

Chị Trần Thị Kim Duyên – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã Gò Công bày tỏ: “Theo truyền thống của thị xã thì mỗi năm trao tặng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho trường hợp nào gặp khó khăn đều có 21 Liên đội trên địa bàn thị xã đến chia vui và tặng những món quà quyên góp từ phong trào kế hoạch nhỏ để hỗ trợ trong việc sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Ngôi nhà là sự chung tay góp sức của toàn thể các sở, ban, ngành trên địa bàn thị xã, các mạnh thường quân từ khắp nơi, ngoài việc đóng góp về kinh phí còn có nhiều đơn vị đóng góp bằng ngày công nhằm giúp cho ngôi nhà hoàn thành sớm hơn để giảm bớt được phần nào chi phí. Hy vọng với truyền thống này, trong những năm tới, trên địa bàn thị xã sẽ không còn những ngôi nhà vách lá tạm bợ, giúp cho những gia đình khó khăn bớt gánh nặng trong cuộc sống, tạo động lực cho đội viên khó khăn trên địa bàn xã an tâm tiếp bước đến trường”

Bài: TRẦN TUYÊN

Ảnh: T.CÔNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: