Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2022: “Mừng rớt nước mắt” khi được hỗ trợ kịp thời

Thứ sáu, 26/08/2022 20:40 (GMT+7)

Bên cạnh việc đồng hành cùng sĩ tử ở các hoạt động ôn tập và hỗ trợ trong các ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thí sinh khó khăn còn được chương trình “Tiếp sức mùa thi” tặng các suất học bổng khích lệ tinh thần.

Tại buổi lễ tổng kết chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022, Ban Tổ chức chương trình đã trao 60 suất học bổng hỗ trợ thí sinh khó khăn viết tiếp ước mơ bằng con đường học vấn. Mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Động lực để tham gia thi cho tốt!

Chị Ông Thị Ngọc Linh ( UVBTV, Trưởng Ban TNTH Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM) trao học bổng cho các thí sinh

“Biết tin được xét duyệt học bổng trước ngày dự thi tốt nghiệp THPT, mình cảm thấy khá bất ngờ và có thêm niềm tin để hoàn thành xuất sắc bài thi đền đáp sự quan tâm chăm lo của các cô, chú anh chị”, bạn Lê Thùy Dương (THPT Nguyễn Hữu Tiến, Hóc Môn) kể. Theo Dương chia sẻ do hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, học bổng đến như nguồn động lực cổ vũ tinh thần cũng như là tiếp thêm kinh phí cho mua sắm đồ dùng khi đi học Đại học xa nhà.

Mồ côi mẹ, ba mất do dịch Covid -19, bạn Đào Trương Ngọc Hân (THPT Ten Lơ Man, Q.1) xúc động khi nhận thông tin được hỗ trợ học bổng từ chương trình. “Vượt qua nghịch cảnh để phấn đấu và kiên trì theo đuổi ước mơ chính là lẽ sống của mình phải làm. Có thể nói rằng học bổng hỗ trợ trong thời điểm này là cần thiết với mình để trang trải trong vấn đề học phí đại học, cũng như là các khoản lệ phí xét tuyển và chuẩn bị hồ sơ nhập học”, Ngọc Hân cho biết.

Chia sẻ tại buổi lễ, anh Lê Xuân Dũng (Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên) thổ lộ rằng những hoạt động trao tặng này nhằm động viên, khích lệ tinh thần các bạn trải qua kỳ thi cam go, căng thẳng và hỗ trợ các thí sinh một phần nhỏ trong chặng đường theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng sắp tới.

Viết tiếp ước mơ Đại học còn dang dở

E ngại rằng kinh phí đi học hạn hẹp vì điều kiện gia đình khó khăn, bạn Nguyễn Huỳnh Anh Tuấn (THPT Nguyễn Hữu Tiến, Hóc Môn) nhận được học bổng hỗ trợ giúp bạn an tâm đi tiếp hành trình 4 năm Đại học sắp tới.

Thí sinh khó khăn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được hỗ trợ học bổng

“Nhận được học bổng giúp mình hiểu thêm câu chuyện quan tâm, yêu thương của mọi người xung quanh dành cho. Mình mơ ước được trở thành giáo viên trong tương lai, nên mình đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành sư phạm Toán trường ĐH Sư phạm TPHCM. Có những suất hỗ trợ đã giúp mình an tâm vượt qua nỗi sợ về học phí ở Đại học và theo đuổi đến cùng ước mơ”, Tiến tâm sự.

"Học bổng đỡ đầu cho gia đình chi phí ban đầu trong thời gian xét duyệt kết quả cũng như sắm sửa một vài vật dụng cá nhân cho con gái mang theo đi nhập học”, cô Văn Thị Phượng (Phụ huynh huyện Hóc Môn) chia sẻ. Tất cả niềm tin và hy vọng cô Phượng đành trao hết cho con gái của mình để mong sao con có cái nghề thu nhập ổn định không phải cực khổ như ba mẹ.

Được biết, “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 khép lại với 5.932 lượt sinh viên tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ, với gần 18.000 lượt sinh viên chia làm 16 đội hình tại 158 điểm thi trên địa bàn TPHCM.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: