Thí sinh, phụ huynh ấn tượng với hình thức thi trực tuyến vòng chung kết Giải Lê Quý Đôn

Thứ bảy, 19/06/2021 19:40 (GMT+7)

Lần đầu tiên tham dự một kỳ thi có sự giám sát từ xa qua phần mềm Zoom, Tuấn Anh (lớp 9 trường THCS Nguyễn Văn Linh, H. Bình Chánh) không khỏi cảm thấy mới mẻ.

Thế nhưng sau 60 phút làm bài, cậu bạn tỏ ra thoải mái và hài lòng về phần thi của mình. Tuấn Anh cho biết, trừ môn Toán có vài câu khó, đề thi khá phù hợp với bạn. Theo Tuấn Anh, dù hình thức thi mới nhưng bạn không gặp nhiều khó khăn do đã được làm quen trước đó qua đợt thi thử. Đang trong quá trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Tuấn Anh chia sẻ, tham dự vòng chung kết giải Lê Quý Đôn cũng sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức để có thể đậu vào ngôi trường mơ ước.

Vòng chung kết giải Lê Quý Đôn năm học 2020 - 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến có sự giám sát từ xa qua phần mềm Zoom

Tuấn Anh (ảnh chụp màn hình)

Tuấn Anh là một trong số hơn 500 thí sinh đã tham dự vòng chung kết Giải Lê Qúy Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ diễn ra trong ngày 19/6. Khác với mọi năm, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID- 19, Sở GD – ĐT TP.HCM và báo Khăn Quàng Đỏ, quyết định thay đổi hình thức thi vòng thi chung kết. Theo đó, các thí sinh làm bài thi trực tuyến tại nhà, có sự giám sát từ xa qua phần mềm Zoom.

Clip vòng chung kết Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ

Mỗi thí sinh được cấp 1 tài khoản đăng nhập và dự thi tại địa chỉ chungketlequydon.muctim.com.vn. Thí sinh làm bài thi 3 môn toán – ngữ văn – tiếng Anh theo hình thức trả lời 45 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 60 phút. Do đã được làm quen qua đợt thi thử tổ chức ngày 15/6 nên tất cả thí sinh đều nỗ lực hoàn thành phần thi của mình một cách nghiêm túc. Ban tổ chức cũng ghi nhận nhiều bạn đạt điểm khá cao.

Thí sinh làm bài thi trực tuyến tại nhà. Ảnh chụp màn hình

Không chỉ học sinh mà phụ huynh cũng bày tỏ sự ấn tượng về hình thức vòng chung kết Giải Lê Quý Đôn trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp. Theo anh Đào Đình Nhân, phụ huynh có con dự thi ở khối lớp 9, dù hình thức thi trực tuyến không tạo được "không khí" như khi đến trường thi như mọi năm nhưng đây là lựa chọn phù hợp trong tình hình dịch bệnh phức tạp. "Cách tổ chức của báo khá tốt, có sự giám sát của giám thị. Quá trình thi không xảy ra trục trặc kĩ thuật. Chất lượng đường truyền tốt. Thí sinh làm bài thuận lợi", anh Đào Đình Nhân nói thêm.

Giám thị có thể quan sát quá trình làm bài của thí sinh từ xa qua phần mềm Zoom

Còn với chị Trương Thị Minh Thanh, phụ huynh một học sinh khối lớp 6, vòng chung kết giải Lê Quý Đôn được tổ chức theo hình thức trực tuyến đã giúp học sinh, phụ huynh hạn chế được việc tiếp xúc nhiều người, góp phần phòng chống dịch COVID-19.

Mỗi khối lớp cấp THCS sẽ có 01 Giải Nhất; 02 Giải Nhì; 03 Giải Ba; 07 Giải Khuyến khích. Giải thưởng được xét chọn dựa vào 2 kết quả, gồm điểm bài thi chung kết (tỉ lệ 70%) và Điểm quá trình thí sinh tham gia Giải (tỉ lệ 30%). Trong đó điểm quá trình tham gia Giải được tính theo chất lượng bài làm, số kỳ làm bài ở vòng sơ kết. Trong trường hợp 2 thí sinh có số điểm cao ngang nhau, ban tổ chức sẽ lần lượt căn cứ vào 2 tiêu chí Điểm bài thi chung kết và điểm môn Toán trong bài thi chung kết để xếp giải.

T.NGUYỄN

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: