Thí sinh đạt điểm cao xét tuyển Đại học ở Tiền Giang: tự học là chính

Thứ ba, 23/07/2019 08:10 (GMT+7)

Đó là cách học của 2 trong số gương mặt tiêu biểu đạt điểm cao tại kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia vừa qua tại Tiền Giang: Phan Nguyễn Thanh Ngân và Nguyễn Quang Phúc Hảo.

Với điểm thi THPT Quốc gia 2019 cho tổ hợp ba môn Toán - Hóa - Sinh đạt 28,65 điểm, nữ sinh 12 Toán Trường THPT Chuyên Tiền Giang Phan Nguyễn Thanh Ngân trở thành Thủ khoa khối B và là thí sinh có điểm xét tuyển vào đại học cao nhất tỉnh Tiền Giang

Sau khi thi xong, dò đáp án của Bộ GD-ĐT Thanh Ngân cũng tính được số điểm của mình nhưng bạn khá bất ngờ khi biết số điểm ấy cao nhất tỉnh. Không tham dự các kì thi học sinh giỏi, nhưng Ngân cũng là gương mặt khá nổi trội trong lớp, bạn học chắc chắn nên việc Ngân đạt điểm cao là không nằm ngoài dự đoán của thầy cô, bạn bè. Ngoài Thanh Ngân, lớp 12 Toán cũng có 7 bạn lọt vào tốp những học sinh có điểm cao của mỗi khối thi xét tuyển vào đại học, có hơn 10 bạn được tuyển thắng vào một số trường Đại học tốp đầu bằng xét tuyển học bạ, thi đánh giá năng lực hay đạt học sinh giỏi cấp Quốc gia... Thanh Ngân cũng là một trong số đó khi bạn được tuyển thẳng vào ngành Kỹ thuật Hóa học, Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh.

Phan Nguyễn Thanh Ngân (12 Toán-THPT Chuyên Tiền Giang): Thủ khoa khối B và là thí sinh có điểm xét tuyển Đại học cao nhất tỉnh Tiền Giang

Hình ảnh chiếc áo blouse trắng từ lâu đã là ước mơ của bạn Thanh Ngân cho biết: bạn rất ngưỡng mộ những người làm việc trong ngành Y tế và mong muốn được khoác chiếc áo blouse góp phần chăm sóc sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

Chia sẻ cách học tập của mình, Thanh Ngân cho biết bạn chỉ có cách học mà bất cứ học sinh nào cũng biết: lắng nghe thầy cô giảng bài trên lớp, về nhà học thật kĩ và thường xuyên ôn luyện các kiến thức đã học. Muốn nâng cao kiến thức, Ngân sử dụng các tài liệu ôn luyện, đề thi thầy cô cho. Mỗi ngày Ngân ngủ đủ 8-9 tiếng để giữ sức khỏe và ít khi thức khuya.

Nguyễn Quang Phúc Hảo: Thủ khoa khối D1 (Toán-Văn-Tiếng Anh) với 26.55 điểm và Á khoa khối A1 (Toán-Lý-Tiếng Anh) với 27.55 điểm

Đến nhà của Phúc Hảo ở đường Nguyễn Tri Phương, TP Mỹ Tho. Làm nổi bật hẳn căn nhà cấp bốn có lẽ là hàng loạt giấy khen, huy chương về thành tích học tập của Hảo được treo trên tường, phía sau góc học tập. Ngoài 12 năm giữ vững danh hiệu Học sinh giỏi, bạn còn có hàng loạt giấy khen học sinh cấp thành phố, cấp tỉnh các môn Toán, Tin học, Tiếng Anh. Đặc biệt với môn Tiếng Anh, là một bộ sưu tập các giải thưởng từ cấp Thành phố, cấp Tỉnh đến cấp Quốc gia…và huy chương trong các kỳ thi học sinh giỏi, Olympic 30/4, Tiếng Anh trên Internet (IOE) như: 02 giải Nhất cấp tỉnh IOE khối 10, 11, 02 Huy chương bạc Olympic Tiếng Anh 30/4; Huy chương bạc IOE Quốc gia năm 2016 (thi vượt cấp), 2017; giải Nhì học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tỉnh 2018…

Năm 2018 vừa qua, Hảo cũng lấy luôn 02 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế: IELTS 7.5 và TOEIC 910.

Với thành tích môn Tiếng Anh khá ấn tượng, Phúc Hảo cho biết bạn không đến trung tâm Anh Ngữ nào để học và luyện thi với người nước ngoài mà chỉ là học tốt kiến thức và bài ôn luyện của thầy cô giảng dạy ở các trường và tự học nghe, nói qua Internet. Hảo cho biết học tiếng Anh không khó chỉ cần cố gắng mỗi ngày học và ôn lại một ít là được.

Trước kì thi THPT Quốc gia, Phúc Hảo đã nắm chắc trong tay chiếc vé vào thẳng Đại học Ngoại thương ngành Xuất nhập khẩu với điểm trung bình cuối năm là 9.6. Bạn còn lọt vào Tốp 5 kiểm tra năng lực của Trường Đại học Quốc tế với suất học bổng 168 triệu đồng… nhưng Hảo vẫn tập trung cho kì thi THPT Quốc gia thật tốt bởi mỗi mỗi kì thi là một trải nghiệm quý báu.

Cha Phúc Hảo, chú Nguyễn Quang Duẩn cho biết, do hoàn cảnh khó khăn, anh chị phải đi làm xa, nên khi Hảo tròn 1 tuổi, chúng tôi phải gởi cháu về sống với ông bà nội. Hàng tuần cha mẹ thay phiên nhau về thăm con. Em của Hảo thi sống với cha mẹ ở TP Hồ Chí Minh. Do sống với ông bà đã ngoài 60 tuổi (nay ông bà đã gần 80) từ nhỏ, nên Hảo sớm biết tự lập: bạn tự sắp xếp mọi công việc từ học tập, vui chơi...

Cô Huỳnh Hữu Hạnh Nguyên, Gv chủ nhiệm 2 năm lớp 11 và 12 của Hảo cho biết, Phúc Hảo là học sinh hiền lành, khá chăm chỉ và chịu khó. Bạn học giỏi đều các môn, đặc biệt là môn tiếng Anh. Hảo không chỉ học giỏi cho mình, bạn còn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè và tham gia công việc thiện nguyện của trường, lớp rất tích cực.

Phúc Hảo đang ấp ủ ước mơ được đi du học hay sau khi ra trường có cơ hội tu nghiệp ở nước ngoài để mở mang kiến thức. Chúng tôi tin rằng với những nỗ lực, chàng trai có nụ cười hiền lành này sớm chạm được ước mơ.

XUÂN UYÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: