Thí sinh đặc biệt nhất hôm nay: Mặc trang phục phòng không không quân đi thi

Thứ năm, 27/06/2019 10:51 (GMT+7)

Tại điểm thi THCS Âu Lạc (Q. Tân Bình) hôm nay, hình ảnh một chàng trai mặc quân phục bộ đội, đeo ba lô con cóc đã thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người. Anh bạn ấy là Đinh Dương Sinh, sinh năm 1999, hiện đang công tác tại Sư đoàn 370 Quân chủng Phòng không Không quân.

GIẤC MƠ MANG MÀU ÁO LÍNH

Dương Sinh quê ở Quảng Bình. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh bạn đã ấp ủ giấc mở được học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội. Dương Sinh tâm sự: “Mình thi đại học lần đầu năm 2017. Lúc đó mình 18 tuổi, tràn đầy nhiệt huyết nhưng kết quả lại không như mình mong muốn. Rớt nguyện vọng vào trường Quân đội, mình đăng kí đi nghĩa vụ quân sự hai năm rồi quay trở lại tiếp tục chinh phục ước mơ. Khoảng thời gian đó, mình được rèn luyện cả về thể chất lẫn tinh thần để trưởng thành hơn. Ngoài ra, điểm cộng khi tham gia nghĩa vụ quân sự cũng giúp mình đến gần với nguyện vọng hơn trong kì thi lần này”.

Anh bạn Đinh Dương Sinh

Từ đầu năm 2018 đến nay, Dương Sinh đã “đăng lính” được hơn một năm và chỉ còn 6 tháng nữa sẽ hết hạn nghĩa vụ quân sự. Đơn vị của Sinh đóng quân tại sân bay Tân Sơn Nhất. Nói về khoảng thời gian vừa ôn thi đại học, vừa làm nhiệm vụ của một anh lính, Dương Sinh chia sẻ: “Môi trường quân đội đòi hỏi tính nghiêm khắc và giúp mình trở thành người có kỉ luật, có trách nhiệm. Chính vì thế, mình không gặp nhiều khó khăn trong việc ôn thi đại học mà cảm thấy quyết tâm hơn, cố gắng nhiều hơn để đạt được mơ ước”.

HÀNH TRANG LÀ KIẾN THỨC VÀ NIỀM TIN

Đến với kì thi THPT Quốc gia năm 2019, Dương Sinh là thí sinh tự do. Anh bạn chỉ thi đại học với tổ hợp khối A gồm Toán – Lý – Hóa. Ra khỏi phòng thi, Dương Sinh hào hứng: “Mình nghĩ bản thân đã hoàn thành tốt cả ba môn trong hai ngày thi. Tuy nhiên, đề Lý năm nay hơi khó đối với mình, trong khi Toán, Hóa thì vừa sức. Nhớ lại lần thi đại học cách đây hai năm, mình cảm thấy bản thân trưởng thành hơn nhiều, không quá áp lực và căng thẳng”.

Dương Sinh trên đường về lại đơn vị

Điểm đặc biệt của Dương Sinh khiến cả trường thi phải chú ý nằm ở bộ quân phục. Về lí do mặc quân phục đi thi đại học, anh bạn bật mí: “Đó là quy định của đơn vị mình. Người lính thì luôn luôn phải chỉn chu, gọn gàng trong bộ quân phục của mình dù trong tình huống nào đi nữa. Ngoài ra, bộ quân phục này còn giúp mình gây được thiện cảm với thầy cô và giám thị coi thi. Đó cũng là một lợi thế để mình tự tin hơn” (cười lớn).

Bài, ảnh: THỦY VY

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: