Thí sinh cả nước chinh phục cuộc thi “Future Me”

Thứ hai, 21/03/2022 13:40 (GMT+7)

Ngày 19/3/2022, Top 80 thí sinh xuất sắc nhất tại Vòng bán kết cuộc thi “Future Me” đã được vinh danh trở thành đại sứ của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU).

Đây là cuộc thi do HIU phối hợp cùng Tổ chức hướng nghiệp Quốc tế Mr.Q tổ chức với mục tiêu khơi gợi và đánh thức ước mơ của các em học sinh. Với tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên đến 1 tỷ đồng, những chủ nhân tương lai của các suất học bổng “khủng” do HIU trao tặng đang dần được hé lộ.

80 thí sinh xuất sắc lọt vào Vòng bán kết cuộc thi Future Me

Top 80 thí sinh được huấn luyện kỹ năng hoàn thiện bản thân

Cuộc thi “Future Me” sau 03 tháng phát động đã thu hút được hơn 2.000 thí sinh đến từ hơn 160 trường THPT tham gia thuộc các khu vực TP.HCM, Bến Tre, Tiền Giang, An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu … Ban tổ chức đã chấm và chọn ra Top 80 thí sinh xuất sắc của Vòng sơ loại để tham gia Vòng Bán kết được tổ chức vào ngày 19/03/2022 tại HIU.

Tại vòng bán kết, các thí sinh tham gia hoạt động teambuilding vào buổi sáng để thử thách khả năng làm việc nhóm và kỹ năng tư duy quản trị, đồng thời được tìm hiểu và định hướng về nghề nghiệp tương lai bởi các Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành tại HIU. Kết thúc các hoạt động bên lề buổi sáng, thí sinh tiến hành thi phần thi thuyết trình về ước mơ và con đường chinh phục ước mơ của bản thân trước ban giám khảo.

Đây là phần thi quan trọng chiếm tỷ trọng điểm cao nhất của Vòng bán kết. Buổi chiều cùng ngày, các bạn tham gia huấn luyện các kỹ năng tự hướng nghiệp, xây dựng thương hiệu cá nhân và tự tin nói trước công chúng, làm chủ sân khấu. Đồng hành cùng các thí sinh là bộ 3 Ban giám khảo quyền lực, là những chuyên gia, nghệ sĩ nổi tiếng: Nghệ sĩ Ốc Thanh Vân (MC – Diễn viên); Tiến sĩ Tâm lý Đào Lê Hòa An (Giám đốc Trung tâm đào tạo và hướng nghiệp 4.0 JobWay); Tiến sĩ Quang Nguyễn (Founder Tổ chức hướng nghiệp Quốc tế Mr.Q)

Nghệ sỹ Ốc Thanh Vân – Huấn luyện viên, Thành viên Ban Giám Khảo Vòng Bán kết Cuộc thi Future Me

Ban giám khảo tập huấn trực tiếp với các thí sinh những kỹ năng cần thiết để hoàn thiện bản thân và tự tin trong các phần thi quan trọng. Kết thúc Vòng Bán kết, các thí sinh tham gia bài thi trắc nghiệm để vượt qua thử thách cuối cùng, BTC chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào Vòng Chung kết, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 26/3 tại HIU.

Các thí sinh chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban giám khảo Vòng bán Kết Cuộc thi “Future Me”

HIU chiêu mộ nhân tài từ “Future Me”

ThS. Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU đã phát biểu khai mạc buổi lễ: “Năm nay, HIU công bố gói học bổng “khủng” lên đến 36 tỷ đồng dành riêng cho các em học sinh THPT có thành tích cao trong học tập, năng khiếu văn hóa nghệ thuật và thể dục thể thao cấp quốc gia, quốc tế. Đến với cuộc thi “Future Me”, HIU không chỉ trao cơ hội cho các em học sinh được nói lên ước mơ của chính mình, mà còn chiêu mộ những nhân tài xuất sắc từ cuộc thi để trao quỹ học bổng trên.”

Top 80 thí sinh Vòng bán kết được HIU trao balo – trao niềm tin chắp cánh ước mơ cho các bạn

Giải thưởng dành cho Quán quân của cuộc thi “Future Me” sẽ là một suất học bổng toàn phần trong 4 năm học tại HIU trị giá 240 triệu đồng. Các thí sinh đạt giải nhì, giải ba của cuộc thi sẽ nhận được các suất học bổng tương ứng: học bổng 2 năm học tại HIU trị giá 120 triệu đồng (giải nhì) và học bổng 1 năm học tại HIU trị giá 60 triệu đồng (giải ba).

Ngoài ra, còn có 7 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng mỗi suất tương ứng với nửa năm học tại HIU dành cho 7 thí sinh đạt giải khuyến khích. Tất cả các thí sinh đạt giải từ cuộc thi ngoài phần thưởng là các suất học bổng khủng tại HIU, sẽ được nhận giải thưởng gồm tiền mặt, và các học bổng kỹ năng từ Tổ chức hướng nghiệp Quốc tế Mr.Q. Đặc biệt, sẽ có 2 giải Tập thể dành cho 2 Trường có Cổ động viên và thí sinh tham gia nhiệt tình và đông đảo nhất trong suốt trong suốt mùa giải.

Top 10 thí sinh xuất sắc của Vòng Bán Kết sẽ bước vào Vòng Chung Kết Future Me diễn ra ngày 26/03 sắp tới

Ước mơ sẽ chỉ trở thành hiện thực khi được nuôi dưỡng và hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể. Cuộc thi “Future Me” không chỉ giúp các thí sinh chạm đến gần hơn với ước mơ về nghề nghiệp trong tương lai khi được nói ra, được đào tạo và định hướng, mà còn là cơ hội cho các bạn nhận về những suất học bổng “khủng” từ HIU. Năm nay, HIU trân trọng dành những suất học bổng rất lớn đến các học sinh THPT, với ấp ủ muốn ươm mầm tài năng, ươm mầm thế hệ sinh viên HIU sẽ là những bạn trẻ tinh hoa của xã hội.

PHƯƠNG ANH

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: