Thi THPT quốc gia 2018: giảm thời gian chờ giữa các môn thành phần xuống còn 10 phút

Thứ năm, 07/06/2018 13:04 (GMT+7)

Cụ thể ở kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, thời gian giữa các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp năm nay sẽ rút ngắn từ 20 phút xuống còn 10 phút.

Như vậy, quy định về thời gian này giảm đi một nửa so với năm kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Thời gian này rút ngắn buộc thí sinh và cán bộ coi thi phải có trách nghiệm với bài thi trước, thí sinh cũng không có cơ hội gian lận trong thời gian giao giữa 2 bài thi này.

Trong khoảng thời gian này, cán bộ coi thi sẽ thực hiện thu đề thi và phiếu trả lời trắc nghiệm đối với cấu phần trước và phát phiếu và đề thi đối với cấu phần sau. Thí sinh phải ngồi tại chỗ để tiến hành làm tiếp cấu phần tiếp theo trước khi nhận đề và phiếu trả lời trắc nghiệm.

Thi THPT quốc gia 2018 giảm thời gian giữa các môn thành phần xuống còn 10 phút - Ảnh: Cẩm Viên

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu cán bộ coi thi phối hợp với cán bộ giám sát chỉ cho từng thí sinh có nhu cầu đặc biệt ra ngoài phòng thi để đảm bảo không xảy ra rối loạn và tránh những tiêu cực có thể phát sinh trong thời gian thi.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng lưu ý đối với cán bộ coi thi trong phòng thi THPT quốc gia năm 2018, trong suốt thời gian thi bài thi tổ hợp, thí sinh không được ghi chép các nội dung hoặc để lại các dấu hiệu liên quan đến bài thi, đề thi ra các giấy tờ, tài liệu, vật dụng… nào khác ngoài bài thi, giấy nháp có chữ ký của cán bộ coi thi.

Các cán bộ coi thi cũng phải có trách nhiệm phải kịp thời thu giữ các giấy tờ, tài liệu, vật dụng của các môn thi trước, cấu phần thi trước để tránh trường hợp lợi dụng gian lận. Điều này được cho là nhằm khắc phục hiện tượng thí sinh chép đề thi môn trước rồi tranh thủ thời gian môn sau để làm bài đã từng xảy ra trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra từ ngày 25.06 cho đến hết sáng ngày 27.06.2018. Theo đó thí sinh sẽ có một ngày trước khi thi để hoàn tất các thủ tục cũng như sai sót.

ĐỨC MY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: