Thi THPT Quốc gia 2019: Chuyện bên ngoài cổng trường

Thứ ba, 25/06/2019 12:08 (GMT+7)

Sáng ngày 25/6, các sĩ tử khối 12 đã chính thức bước vào kì thi THPT Quốc gia năm 2019. Thách thức đầu tiên chính là môn Ngữ Văn với thời gian làm bài là 120 phút. Mực Tím đã ghi nhận những câu chuyện dễ thương bên ngoài cổng trường tại các điểm thi.

VÌ CON BIẾT BA MẸ Ở ĐÓ

Hình ảnh phụ huynh đưa con đi thi đại học từ lâu đã không còn xa lạ và trở thành một trong những khoảnh khắc gây nhiều xúc động. Khi các teen đang say sưa thả những dòng chữ trên trang giấy thì cúng lúc, bên ngoài trường thi, cha mẹ là những người không ngừng lo lắng và dõi theo. Cô Nguyễn Thị Chi (H. Châu Thành, Long An) chia sẻ: “Cô bắt đầu đi Sài Gòn từ 3h sáng cho kịp giờ thi của em nó. Con cô học nội trú ở trường Nguyễn Khuyến nên có xe đưa rước đi thi, nhưng cô vẫn phải có mặt để nó an tâm. Con đi thi đại học, mình ở nhà thì lòng không yên, thôi thà lên đây ngồi chờ nó. Mặc dù đội nắng đội mưa và cô ngồi đây cũng không làm được gì, nhưng chỉ cần trước khi con vào phòng thi, cô ôm nó một cái gọi là động viên tinh thần. Sau khi con thi xong, ra khỏi phòng thi nhìn thấy mẹ thì nó cũng được an ủi và chia sẻ cảm xúc vui buồn. Chiều nay, chờ con thi xong môn Toán, cô sẽ chạy về Long An. Sáng mai lại bắt đầu hành trình lúc 3h sáng. Vì ở nhà còn đứa con nhỏ, phải lo đủ đầy cả hai đứa” (cười).

Chú Hoàng (Q. Tân Bình) tâm sự: “Nhà chú chỉ có hai đứa con trai. Thằng lớn học đến lớp 12 thì nghỉ nên hôm nay là lần đầu tiên chú đưa con đi thi đại học. Mọi kì vọng chú và cô đặt hết vào thằng nhỏ này. Trước ngày thi, nó cũng ôn bài “dữ dội” lắm mà không biết trong đó làm ăn ra sao, có trúng tủ không? Nhà chú bán hủ tíu, hôm nay vì bận đưa nó đi thi mà chú để cô bán một mình. Mọi thứ phải gác lại để lo đưa rước nó. Có thằng con đi thi đại học thì quý lắm”.

ANH HÙNG “CỨU”… SĨ TỬ

Đâu chỉ có các bậc phu huynh, trường thi trở nên nhộn nhịp và ấm áp hơn cả khi có sự xuất hiện của các bạn tình nguyện viên chiến dịch Tiếp Sức Mùa Thi. Mùa hè là mùa “xả hơi”. Đối với các bạn sinh viên, đó còn là khoảng thời gian dành cho việc làm thêm, học hè, học vượt. Thế nhưng, trong màu áo xanh trẻ trung, năng động, các “chiến sĩ” Tiếp Sức Mùa Thi đã có mặt ở khắp các trường thi trong thành phố để kịp thời hỗ trợ thí sinh và phụ huynh khi cần thiết.

Nhóm sinh viên Bách Khoa tại điểm thi THPT Nguyễn Thượng Hiền

Anh bạn Thế Nghiêm (ĐH Bách Khoa) hào hứng: “Năm nay là năm thứ hai mình tham gia Tiếp Sức Mùa Thi. Nhiệm vụ của tụi mình thứ nhất là cổ vũ tinh thần cho các sĩ tử. Tụi mình có làm sẵn bang rôn, bảng hiệu để chào đón các em trước và sau khi ra khỏi phòng thi, để các em luôn giữ được tinh thần tốt nhất. Thứ hai, tụi mình phụ trách phát nước uống cho các phụ huynh trong lúc chờ con, phát bánh mì cho sĩ tử nạp năng lượng để chờ môn thi buổi chiều. Nhớ nhất phải kể đến những buổi chiều mưa, tụi mình nhận trách nhiệm che ô, đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh. Bạn nào đi thi quên mang bút, viết, thước, gôm, chiến sĩ tụi mình sẵn lòng cho mượn, thậm chí là tặng luôn (cười lớn)”.

Bài, ảnh: THỦY VY

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: