Thi THPT Quốc gia 2019: Ba mẹ đồng hành cùng teen về đích

Thứ năm, 27/06/2019 14:15 (GMT+7)

Sáng nay (27/6) các sĩ tử khối xã hội đã tiếp tục “chiến đấu”và hoàn tất kì thi quan trọng nhất cuộc đời học sinh với 150 phút làm bài.

Điểm thi Trường THPT Ngô Quyền (Đồng Nai)

Cô Trinh (TP Biên Hoà) chia sẻ: “Hôm đầu tiên đi thi, cô giật mình vào lúc 3 giờ sáng, cứ tưởng là muộn giờ thi của nó. Mấy người bạn của cô cứ cười bảo cô khéo lo xa, lớn rồi thì để con nó tự đi một mình cũng được. Nói vậy mà cô đâu có nỡ đâu con, thà là xin nghỉ làm để nhìn thấy nó vào cổng trường, đến giờ làm bài nó không quên thứ gì thì cô mới an tâm được. Hơn nữa, cô là mẹ đơn thân, con cô nhỏ đến lớn mình cô chăm lo, phải có cô đi cùng nó mới cho nó thêm sức mạnh để nỗ lực hết mình".

Chia sẻ với Mực Tím, mắt cô ngân ngấn nước, cô nói thêm: “Cô nghỉ làm được ngày đầu tiên với ngày hôm nay thôi, còn hôm qua cô không thể nghỉ thêm được, 1 giờ chuông báo được nghỉ trưa, cô gọi về giục em nó đi thi sớm, lòng dạ bồn chồn không yên tâm, dặn đi dặn lại tới trường phải nhắn tin thông báo Con đến trường rồi, có vậy cô mới đỡ lo. Hôm nay là ngày cuối cùng của kì thi, rất may là cô đi cùng nó, bắt đầu và về đích cùng con mình, cô rất vui”.

Cô Trinh cùng con trai của mình

Cô Xuân Lan (TP Biên Hoà) tâm sự: “Ở trong phòng thi nó cố gắng từng giây làm bài thì mình ở ngoài này đợi không thôi có đáng công là mấy. Con cô hai ngày qua đi thi, cô không dám hỏi nó có làm bài như thế nào, một phần là vì cô lo lỡ đâu em nó chưa làm tốt mà nghe mẹ hỏi vậy nó sẽ buồn, nản chí cho môn thi sau, một phần vì cô luôn tin tưởng vào khả năng ở con của mình. Tất cả ý kiến của nó, cô chỉ lắng nghe và đưa ra lời khuyên, còn quyết định vẫn là con mình, dù thế nào cô vẫn tin tưởng ở con.”

Cô Xuân Lan

Kết thúc 150 phút cuối cùng của tổ hợp môn xã hội, khép lại kì thi THPT Quốc Gia năm 2019 là hình ảnh các sĩ tử thở phào nhẹ nhõm, và về phía phụ huynh, là niềm tự hào, niềm vui và sự hạnh phúc dành cho con mình. Bài, ảnh: Kiều Diễm

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: