Thêm yêu Sài Gòn qua sách tương tác

Thứ năm, 10/01/2019 11:09 (GMT+7)

Bộ sách Sài Gòn của em ra đời bắt nguồn từ ấp ủ muốn lưu giữ, muốn khơi gợi và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ TP.HCM một tình yêu, khát vọng học hỏi những giá trị tốt đẹp của ông cha ta.

Bộ sách này ra đời bắt nguồn từ ấp ủ muốn lưu giữ, muốn khơi gợi và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ TP.HCM một tình yêu, khát vọng tìm tòi, học hỏi, khám phá những giá trị tốt đẹp đã được các thế hệ cha ông đi trước gầy dựng, gìn giữ trong suốt hơn 300 năm hình thành và phát triển. Để rồi, chính những bạn trẻ, những thế hệ chủ nhân tương lai của thành phố tự trang bị cho mình thêm một hành trang quan trọng là. Nền tảng giá trị văn hóa lịch sử của thành phố này để bước vào đời và tiếp tục góp phần bồi đắp xây dựng thành phố.

Bộ sách gồm hai cuốn:

Cuốn sách tranh kiến thức "Sài Gòn Của Em"

Sách dày 68 trang, do tác giả Hoàng Nguyên viết và họa sĩ trẻ Lê Thư vẽ minh họa. Tác giả Hoàng Nguyên chính là Rosie Nguyễn, nghệ danh của Nguyễn Hoàng Nguyên, được biết đến với cuốn best-seller Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu. Sài Gòn của em là tác phẩm đầu tiên chị viết cho đối tượng thiếu niên. Trong khi đó, họa sĩ trẻ Lê Thư từng cộng tác với tổ chức Room to Read để minh họa các tác phẩm sách tranh cho thiếu nhi do Room to Read liên kết xuất bản như: Gối mây, Chiếc lá bàng...

Cả hai công dân không sinh ra ở Sài Gòn – TP.HCM là Hoàng Nguyên và Lê Thư đã trở thành bộ đôi rất ăn ý và đã tìm ra hai nhân vật Sóc láu lỉnh và Bồ Câu thông minh để dẫn dắt câu chuyện - thực chất là một cuộc dạo chơi trong thành phố trẻ, sôi nổi với nhiều đổi thay mà cả hai đều bị mê hoặc. Họ đã trải qua 8 tháng để lên ý tưởng và hoàn thành tập sách đầu tiên.

Sách đã qua tham khảo ý kiến của các chuyên gia về giáo dục và làm sách cho người trẻ. Việc tham khảo ý kiến chuyên gia này được thực hiện ngay từ khi bắt đầu dự án, song song với quá trình tham khảo, đối chiếu rất nhiều sách tranh, truyện tranh, sách nghiên cứu trong nước và nước ngoài về lịch sử thành phố.

Cuốn sách hoạt động "Sài Gòn Của Em - Sách tương tác"

Tác giả Lê Thư cùng với họa sĩ thiết kế Trần Thiện Kiều tiếp tục dẫn dắt những bạn đọc từ 9 đến 15 tuổi vào cuộc dạo chơi trong lòng Sài Gòn – TP.HCM với hai hướng dẫn viên: Sóc láu lỉnh và Bồ Câu thông minh. Với 36 trang in màu cùng thiết kế bắt mắt, Sài Gòn của em – sách tương tác hứa hẹn sẽ là một cuộc khám phá vô cùng thú vị, xen lẫn bất ngờ ở đại đô thị Hồ Chí Minh với những khung cảnh thân quen như: đường phố, hẻm, chợ, chung cư và với góc nhìn xuyên thời gian qua các "hoạt động" từ dễ đến khó như: Tìm điểm khác nhau, tìm nhân vật, Sudoku, tập vẽ, sáng tác truyện tranh ngắn... Kèm theo đó là hơn 170 dễ thương dành cho các bạn nhỏ vừa học vừa chơi cùng sách.

Sau tập sách đầu tiên với hai cuốn: Sài Gòn Của EmSài Gòn Của Em – Sách tương tác, trong tương lai, nhóm làm sách sẽ tiếp tục phối hợp xuất bản những cuốn sách khác với các chủ đề cụ thể, thân thiết hơn về Sài Gòn – TP.HCM như: hẻm, chợ... Dự kiến, Sài Gòn Của Em sẽ là một series chuyên biệt, không chỉ dành cho trẻ em, thanh thiếu niên mà còn hướng đến nhiều đối tượng độc giả khác, khai thác, phản ánh nhiều khía cạnh văn hóa, lịch sử, đời sống của người dân Sài Gòn nói riêng và Nam Bộ nói chung.

MINH MINH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: