Thể lệ cuộc thi "Thực hiện ước mơ" lần 6 năm học 2017 - 2018

Thứ sáu, 24/11/2017 15:39 (GMT+7)

Mời các bạn xem thể lệ cuộc thi "Thực hiện ước mơ" lần 6 năm học 2017 - 2018.

I. ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ CUỘC THI
1. Đối tượng tham dự:
- Học sinh THPT và TT GDTX trên cả nước từ 1998 đến 2003 (trừ các thí sinh đã vào vòng chung kết cuộc thi lần 3, lần 4 và lần 5)
-Thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi hình thức cá nhân theo 2 cách:
Cách 1: Tham gia thi trực tuyến
- Thí sinh đăng ký tài khoản và khai báo đầy đủ thông tin cá nhân tại website chương trình http://www.thuchienuocmo.vnvà đăng tải bài dự thi lên website hoặc gởi bài trực tiếp đến địa chỉ email thuchienuocmo@hotrosinhvien.vn . Mỗi thí sinh chỉ được gởi một dự thi kèm thông tin cá nhân và trường lớp. Những bài dự thi không đủ thông tin hoặc thông tin không chính xác là những bài thi không hợp lệ.
Cách 2: Gởi bài dự thi qua đường bưu điện
- Thí sinh gởi bài qua đường bưu diện đến địa chỉ: BTC cuộc thi “Thực hiện ước mơ”, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (Số 33 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, quận 1. Điện thoại: 028.38277981
Thông tin cá nhân của thí sinh bao gồm: Họ và tên, trường, lớp, tỉnh/ thành, số điện thoại liên hệ, địa chỉ liên hệ, địa chỉ email cá nhân (nếu có)

- Đối với các trường đăng ký thi tập trung: Thí sinh thi tập trung tại các hội đồng thi do Ban Tổ chức, địa điểm thi sẽ được thông báo sau khi các trường THPT hoàn tất thủ tục đăng ký tham gia cuộc thi.

II. THỜI GIAN TỔ CHỨC:
1. Vòng sơ loại: 02/10/2017 đến 15/12/2017
2. Vòng bán kết: 13/01/2018 đến 11/3/2018
3. Vòng chung kết: 19/3/2018 đến 01/4/2018
4. Vòng chung kết xếp hạng: 22/4/2018
III. NỘI DUNG CÁC VÒNG THI:
Thí sinh phải trải qua 4 vòng thi: Sơ loại, Bán kết, Chung kết, Chung kết xếp hạng
  1. Vòng sơ loại:
1.1 Nội dung:
Bài dự thi xoay quanh các nội dung sau:
+ Giới thiệu sơ nét về bản thân.
+ Ước mơ nghề nghiệp của bạn?
+ Vì sao bạn chọn ước mơ đó?
+ Quyết tâm thực hiện ước mơ?
+ Những việc làm cụ thể mà bản thân đã và đang thực hiện để thực hiện ước mơ
+ Lợi thế của bản thân? (Kiến thức, môi trường sống, kỹ năng, thái độ, sự ủng hộ, tác động của người thân …)
+ Những điểm bất lợi và cách khắc phục, vượt qua?
1.2 Quy định về quy cách bài dự thi:
Bài dự thi sử dụng các hình thức văn xuôi, đoạn phim (video clip), đoạn ghi âm,…
+ Bài dự thi sử dụng các hình thức viết phải được đánh máy hoặc viết tay, tối đa bốn mặt giấy trang A4, kích thước chữ 13, font Times New Roman.
+ Bài dự thi sử dụng hình thức đoạn phim (video clip) phải có độ phân giải tối thiểu là 640px x 480px, đảm bảo về chất lượng hình ảnh và âm thanh, có thể sử dụng các hiệu ứng, kỹ xảo về hình ảnh, âm thanh. Thời lượng của đoạn phim không quá 05 phút và phải được lưu bằng định dạng phổ biến avi, mpeg, mkv, klv, mp4…
+ Bài dự thi sử dụng hình thức đoạn ghi âm phải được định dạng mp3, đảm bảo chất lượng về âm thanh và có độ dài không quá 05 phút. Đối với hình thức video và file ghi âm, thí sinh phải gửi kèm thông tin cá nhân bao gồm: Họ và tên, trường, lớp, tỉnh/ thành, số điện thoại liên hệ, địa chỉ liên hệ, địa chỉ email cá nhân (nếu có)
+ Bài dự thi sử dụng hình thức infographic phải được định dạng .jpg hoặc .png, độ phân giải là 800px x 600px trở lên, dung lượng từ 3Mb trở lên, kèm 1 bài viết không quá 1.000 từ về tác phẩm dự thi.
+ Ngoài ra, thí sinh có thể sử dụng các hình thức khác để tham gia vòng sơ loại, BTC khuyến khích các bài dự thi mang tính sáng tạo, thể hiện rõ tính cách và suy nghĩ của cá nhân.
- 80 thí sinh có bài dự thi với ước mơ rõ ràng, cách thức trình bài mạch lạc, thu hút, sáng tạo sẽ được Ban Giám khảo chọn vào vòng bán kết.
(Trong trường hợp chất lượng thí sinh tương đồng, BGK có thể chọn nhiều hơn nhưng không quá 90 thí sinh)
2. Vòng bán kết:
2.1. Bán kết 1:
- Các thí sinh sẽ được tham gia chương trình tập huấn các kỹ năng và các hoạt động team building. Sau khi tham gia chương trình tập huấn, các thí sinh sẽ trình bày trước Ban giám khảo về những hoạt động, những công việc cụ thể mà bản thân đã và đang chủ động thực hiện trong hành trình thực hiện ước mơ của mình. Kết thúc vòng bán kết 1,
- Ban giám khảo sẽ chọn 40 thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào vòng bán kết 2.
(Trong trường hợp chất lượng thí sinh tương đồng, BGK có thể chọn nhiều hơn nhưng không quá 45 thí sinh)
2.2. Bán kết 2:
- Các thí sinh lập kế hoạch thực hiện ước mơ nghề nghiệp và trình bày trước Ban Giám khảo với các phương tiện trợ giúp như powerpoint, clip,... Bài thuyết trình có thời lượng tối đa 5 phút, tập trung vào các ý chính sau:
+ Một số hiểu biết về ngành nghề
+ Các mốc thời gian cụ thể và những hành động, biện pháp để giải quyết cho từng giai đoạn
+ Đánh giá những khó khăn sẽ gặp phải và cách khắc phục những khó khăn đó.
+ Thí sinh thể hiện sự hiểu biết về ngành, nghề mình yêu thích thông qua việc trả lời các câu hỏi do Ban Giám khảo đặt ra. Các câu hỏi xoay quanh nội dung: đặc điểm và yêu cầu của nghề nghiệp, các nơi đào tạo, các tình huống giả định về nghề nghiệp…
+ Phần dự thi của 40 thí sinh sẽ được ghi hình và công bố trên mạng để cộng đồng bình chọn.
Cách thức bình chọn và chấm điểm bình chọn: Sẽ có thông báo sau
09 thí sinh có tổng điểm cao nhất (điểm của Ban Giám khảo và cộng đồng mạng) và 01 thí sinh có lượng bình chọn cao nhất của cộng đồng mạng sẽ được vào vòng chung kết.
(Trong trường hợp điểm số thí sinh bằng nhau, BGK có thể chọn nhiều hơn nhưng không quá 13 thí sinh)
3. Vòng chung kết:
Trong vòng chung kết, các thí sinh sẽ được tham gia tham quan thực tế và trải nghiệm một số công việc liên quan đến ngành nghề mình yêu thích và thực hiện các thử thách do cuộc thi đưa ra.
Kết thúc chương trình tham quan thực tế, các thí sinh viết bài thu hoạch báo cáo, đánh giá kiến tập về các hoạt động đã được tham gia, đồng thời thí sinh cũng sẽ được doanh nghiệp đánh giá về thái độ và hiểu biết ngành nghề, phù hợp ngành nghề khi tham quan kiến tập.
05 thí sinh có số điểm cao nhất vòng chung kết sẽ tiếp tục bước vào vòng chung kết xếp hạng.
4. Vòng chung kết xếp hạng:
5 thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi để lựa chọn ra các thí sinh xuất sắc đoạt giải của chương trình.
- Thí sinh sẽ trải qua 03 phần thi:
+ “Chạm vào ước mơ”
+ “Sống với ước mơ”
+ “Giữ lửa ước mơ”
Phần 1: Chạm vào ước mơ
- Mỗi thí sinh lần lượt thi dưới dạng trả lời câu hỏi (trắc nghiệm và điền khuyết)
- Mỗi bộ đề gồm 10 câu hỏi. Trong đó 03 câu về kiến thức xã hội, văn hóa, lịch sử (kiến thức phổ thông) và 07 câu hiểu biết ngành nghề mà thí sinh đang mơ ước, nhân vật, sự kiện trong ngành nghề đó.
- Thí sinh có 30 giây cho phần hỏi và trả lời mỗi câu hỏi. Thí sinh được trả lời 1 lần. Nếu thí sinh trả lời sai hoặc hết 30 giây mà thí sinh chưa có câu trả lời thì 4 thí sinh còn lại có quyền nhấn chuông trả lời bổ sung.
- Mỗi câu hỏi có 1 lượt trả lời bổ sung.
- Thí sinh trả lời đúng được 3 điểm. Trả lời sai không được điểm.
- Thí sinh trả lời bổ sung đúng được 2 điểm, sai không được điểm
Phần 2: Sống với ước mơ
- Mỗi thí sinh sẽ được khách mời về nghề nghiệp của mình đưa ra 01 tình huống cụ thể về nghề nghiệp. Tình huống được thể hiện dưới dạng kịch nhập vai trong thời gian quy định cụ thể.
- Thí sinh nhận tình huống và sau đó nhập vai để trả lời tình huống
Phần 3: Giữ lửa ước mơ
- Dựa vào bài hùng biện đã chuẩn bị trước, mỗi thí sinh có thời gian quy định cụ thể để thuyết trình về giá trị xã hội của nghề nghiệp mình yêu thích.
- Kết thúc phần hùng biện của 05 thí sinh, Ban Giám khảo sẽ đặt câu hỏi cho từng thí sinh.
Ban Giám khảo dựa vào các phần thi của thí sinh để chấm điểm trực tiếp và công bố điểm sau 3 phần thi.
IV. KHEN THƯỞNG
- 01 Giải nhất: Bằng khen Thành Đoàn, tiền mặt 10 triệu đồng, 01 suất học bổng du học toàn phần tại Đại học Western Sydney (Úc) trị giá tối thiểu 75.000 AUD tùy theo ngành nghề mà thí sinh theo đuổi, 01 suất học bổng toàn phần Chuỗi chương trình “Thế Hệ Tiếp Nối” tại Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm trị giá 43 triệu đồng.
- 02 Giải nhì: Bằng khen Thành Đoàn, tiền mặt 07 triệu đồng, 01 suất học bổng tiếng Anh 4 tuần tại Đại học Western Sydney (Úc) trị giá 7.500 AUD, 01 suất học bổng toàn phần gồm 03 chương trình trong chuỗi “Thế Hệ Tiếp Nối” trị giá 32,25 triệu đồng.
- 02 Giải ba: Bằng khen Thành Đoàn, tiền mặt 05 triệu đồng, 01 suất học bổng tiếng Anh 4 tuần tại Đại học Western Sydney (Úc) trị giá 7.500 AUD, 01 suất học bổng toàn phần bao gồm 02 chương trình của chuỗi “Thế Hệ Tiếp Nối” trị giá 21,5triệu đồng;
- 05 giải khuyến khích: Bằng khen Thành Đoàn, tiền mặt 02 triệu đồng, 01 chương trình trong chuỗi “Thế Hệ Tiếp Nối” trị giá 10,75 triệu đồng.
- 02 Giải tập thể: Bằng khen Thành đoàn, tiền mặt 3 triệu đồng/mỗi giải dành cho trường:
+ Có số học sinh tham gia thi vòng sơ loại nhiều nhất,
+ Có cổ động viên cổ vũ đông đảo nhất trong vòng chung kết.
BAN TỔ CHỨC
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: