Thế giới chung tay thắp lên niềm hi vọng

Thứ tư, 24/05/2017 21:01 (GMT+7)

Hôm thứ Ba vừa qua quả là một ngày rất buồn trên toàn thế giới, 22 người (đa phần đều là các bạn trẻ đi xem show) đã ngã xuống vì sự bạo tàn của chủ nghĩa khủng bố. Đây được xem là vụ khủng bố tồi tệ nhất tại nước Anh kể từ năm 2005.

Đêm kinh hoàng tại Manchester

Buổi diễn định mệnh được tổ chức tại nhà thi đấu lớn nhất Châu Âu: Manchester Arena với sức chứa tối đa lên đến 21,000 người, vé cho đêm diễn đã được bán hết sạch trước đó. Buổi diễn nằm trong khuôn khổ tour lưu diễn thế giới Dangerous Woman Tour nhằm quảng bá cho album phòng thu cùng tên của chủ nhân hit Focus, tour diễn bắt đầu hồi tháng 2, bao gồm 80 đêm diễn diễn ra trên khắp 4 châu lục.

Sau khi đêm diễn kết thúc ít lâu thì thảm kịch xảy ra: một kẻ khủng bố đã cho kích nổ một quả bom đinh ngay trong khán đài nhà thi đấu tạo nên sự hỗn loạn cực độ. Tính đến hiện tại, cảnh sát đã ghi nhận 22 khán giả đã chết và 59 nguời bị thương, đa phần đều còn trong độ tuổi vị thành niên. Đau lòng hơn khi biết được trong số nạn nhân của vụ đánh bom, có một bé gái chỉ mới 8 tuổi tên Saffie Rose Roussoss, cô bé đến dự buổi diễn cùng mẹ và chị gái (cả hai đều đã nhập viện vì bị thương nặng).

Mặc dù Ariana cùng đội ngũ của mình an toàn sau vụ tấn công nhưng Ariana đã bị sang chấn tâm lí nặng nề đến nỗi cô phải vào bệnh viện để điều trị, thậm chí có thể cô sẽ tạm dừng sự nghiệp cho đến khi vượt qua được nỗi đau quá lớn này. Theo nhiều nguồn tin, khi bước xuống sân khấu, giọng ca Break Free đã ngã quỵ, không ngừng gào khóc trên chiếc tour bus và không ngừng tự trách mình. Toàn bộ 35 buổi diễn còn lại của Dangerous Woman Tour đều đã được hoãn lại. Ariana đã tweet trên trang cá nhân: “Suy sụp. Từ tận đáy lòng mình, em vô cùng xin lỗi. Em không còn từ nào để nói nữa.”

Khi tình người lên ngôi

Trong thời khắc hỗn loạn, một người phụ nữ dũng cảm tên Paula Robinson đã không quản nguy hiểm chạy vào hiện trường và dẫn 50 em nhỏ đến địa điểm an toàn. Rất nhiều phụ huynh đã tìm được con mình nhờ tấm lòng của Paula, cô đã được gọi là Thiên thần Manchester.

Ngay khi biết tin, hàng loạt nghệ sĩ đã đăng tải lên Twitter những dòng chia sẻ với Ariana và những khán giả tại Manchester. Từ nữ nghệ sĩ huyền thoại Cher, Madonna cho đến P!nk, Katy Perry, Taylor Swift, Demi Lovato, Miley Cyrus, Nicki Minaj Lorde, Harry Styles, … tất cả đều gửi lời chia buồn sâu sắc cũng như bày tỏ sự bức xúc của mình trước vụ khủng bố kinh hoàng. Bên cạnh đó, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đều có những phát ngôn về vụ việc bao gồm Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Mĩ Donald Trump hay Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Hơn bao giờ hết, đây là lúc cả thế giới cùng chung tay đứng lên xoa dịu nỗi đau tại Manchester. Các hashtag #prayforManchester, #Manchester đã được sử dụng rộng rãi.

Trên các diễn đàn cộng đồng người hâm mộ Ariana Grande trên toàn thế giới đã đồng loạt đổi ảnh đại diện và ảnh bìa để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tấn công. Hình ảnh được cách điệu từ bìa album Dangerous Woman với nền màu hồng, ở giữa là chiếc tai thỏ đặc trưng của Ariana Grande nằm bên trên dải ruy-băng màu đen như một sự tưởng niệm đến những người hâm mộ xấu số.

Hình ảnh chiếc ruy băng đen đeo tai thỏ đã trở nên phổ biến trên cộng đồng mạng ngày hôm qua trong đó có cả Việt Nam, cộng đồng nguời nghe nhạc US-UK nói chung và Arianators tại Việt Nam nói riêng đều đồng loạt sử dụng hình ảnh trên đồng thời không quên bày tỏ sự tiếc thương trước thảm kịch.

MINH KHÔI

(theo theguardian.com, telegraph.co.uk, mirror.co.uk)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: