The Red Turtle âm thầm vượt mặt cả bom tấn Your Name

Thứ năm, 02/03/2017 21:58 (GMT+7)

Trong danh sách 5 phim đề cử tranh giải Oscar 2017 - hạng mục phim hoạt hình, The Red Turtle là một ứng cử viên khá bí ẩn, tuy âm thầm lặng lẽ nhưng bất ngờ vượt mặt cả bom tấn Your Name vào phút cuối của chặng đua khiến fan khắp nơi thót tim.

Your Name hụt hẫng

Trong năm qua, Your Name là một cái tên đình đám ở thể loại phim hoạt hình, không chỉ gói gọn trong đất nước Nhật Bản mà còn tạo hiệu ứng cực tốt ở nhiều nước khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Với doanh thu cực kì ấn tượng, chất lượng nội dung lẫn hình ảnh vượt trội, Your Name được mọi người tin tưởng sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho khu vực Châu Á, dư sức cạnh tranh với 3 phim hoạt hình ở phía trời Tây là Finding Dory, Zootopia, Moana để tranh giải Oscar.

Mọi chuyện đều rẽ sang hướng khác khi The Red Turtle từ đâu bỗng dưng ngoi lên tạo cú vượt hạng ngoạn mục khiến fan của Your Name bất ngờ. Không cầu kì về nội dung, hình ảnh và thậm chí doanh thu còn thua cả Your Name nhưng The Red Turtle lại ghi điểm với fan theo một phong cách rất riêng.

The Red Turtle ghi điểm bằng sự tối giản

Nội dung xuyên suốt bộ phim kể về một thủy thủ gặp bão, bị sóng đánh trôi dạt vào một hòn đảo hoang. Anh chàng này đã cố gắng dùng tre, nứa ở trên đảo để đóng bè ra khơi nhưng liên tục thất bại, hễ bơi ra biển là bị sóng đánh vỡ bè. Điều kì lạ là cứ đúng lúc các mảng bè vỡ ra thì có một con rùa đỏ xuất hiện. Thế rồi, một cô gái xinh đẹp bước ra từ chiếc mai rùa ấy, mở ra một câu chuyện về tình yêu giữa con người với con người và gợi cảm hứng sống hòa hợp với thiên nhiên.


Điều thú vị là cả bộ phim không hề có một câu lời thoại, tất cả các tình tiết đều được thể hiện qua hành động và biểu cảm của nhân vật trong phim. Và chính cách làm phim "yên tĩnh" đó đã tạo nhiều khoảng không lắng đọng để khán giả kịp thẩm thấu và suy tưởng về những thông điệp được nhà sản xuất gửi gắm qua từng khung phim.

Tuy thấy đơn giản vậy thôi nhưng để The Red Turtle ra đời là cả một sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của các thành viên trong ê kíp sản xuất ròng rã suốt 9 năm trời. Và người đạ mạnh dạn tạo nên sự khác biệt cho The Red Turtle chính là đạo diễn Michael Dudok de Wit (từng làm bộ phim hoạt hình đen trắng Father and Daughter được rất nhiều teen bấm Like) cùng với sự hỗ trợ nhiệt thành của xưởng Ghibli. Những cái tên đình đám đó đủ để đảm bảo bạn sẽ không uổng phí khi dành ra 80 phút thưởng thức phim vào cuối tuần này đâu!



DI LINH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: