The Beast - Bí ẩn đến từ những giọng nói

Thứ ba, 09/08/2022 17:44 (GMT+7)

Mỗi ngày, chúng ta sẽ phải đối mặt với hàng loạt giọng nói bên trong đầu của mình, rằng “mình chưa đủ xinh đẹp”, mình sẽ thất bại”,... Giọng nói này phán xét từng giây phút trong cuộc đời ta. Và dù rằng chúng ta có rất muốn “tắt” nó đi, nó vẫn âm ỉ ở đó và tạo ra những thương tổn không thể lí giải được.

Tăng Uyển Quân, nhà thiết kế trẻ đến từ ngành Thiết kế thời trang của Đại học Hoa Sen cũng có những khúc mắt tương tự. Cô tự hỏi âm thanh đó phát ra từ đâu? Liệu nó có phát ra từ chính những “nhân cách” khác ngụ trong người của mình?

Lấy cảm hứng từ bộ phim “Split” nói về một người với 23 nhân cách nổi tiếng của nước Mỹ, Tăng Uyển Quân đã tạo ra bộ sưu tập “The Beast” và trình làng trong Fashion Creation 2022 vừa diễn ra vào tối ngày 30/7/2022 vừa qua tại Majestic Hotel.

NTK trẻ cho biết: “Chất liệu tôi sử dụng là chất liệu da và da lộn để lột tả làn da của con người với những chi tiết đóng mắt cáo tượng trưng cho những vết thương đã được khâu nhưng chưa lành.” Đây cũng là mấu chốt của những người bị đa nhân cách, họ gặp những tổn thương trong quá khứ và tự chữa lành mình bằng cách “xé toạc” nhân cách của bản thân ra để đối phó với vết thương ấy. Chính lúc ấy, nhân cách chính mới có cảm giác như mình đã được chữa lành.

Bộ sưu tập được lấy đầy bởi những con mắt bởi “đôi mắt chính là thứ mà nhân cách khác của ta mượn để nhìn nhận thế giới này. Nhưng theo hướng xấu hay tốt nó phụ thuộc vào cách chúng ta điều khiển nó”. Nhũng đôi mắt nằm rải rác khắp những bộ quần áo, có khi nó dày đặc, có lúc lại chỉ lác đác, hoặc có khi lại nằm ẩn nấp phía sau lớp áo khoác. Dù vậy, chúng vẫn tồn tại và là một phần con người của ta.

“We are what we believe we are” là những gì đạo diễn M. Night Shyamalan đã gửi gắm qua bộ phim và có lẽ cũng chính là lời nhắn gửi của NTK Uyển Quân thông qua bộ sưu tập này.

Khai thác khía cạnh tâm lý trong thời trang là một nước đi táo bạo và nguy hiểm nhưng cũng không kém phần thu hút. “The Beast”, một con quái thú đang tự chữa lành, chắc chắn là một bộ sưu tập đầy ấn tượng của NTK Tăng Uyển Quân khi đã truyền tải được sự ma mị, bí ẩn và cô đơn của một con người khi có quá nhiều giọng nói trong đầu.

Hy vọng rằng trong tương lai, chúng ta sẽ được đón xem nhiều bộ sưu tập với ý tưởng mới lạ nữa từ nhà thiết kế trẻ đầy tiềm năng này.

BÙI NGỌC PHƯƠNG TRANG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: