Thầy giáo 9X ở Long An sáng tạo tác phẩm nghệ thuật từ trứng đà điểu

Chủ nhật, 29/05/2022 20:36 (GMT+7)

Thầy Trần Minh Luân (Long An) đã có hơn 30 tác phẩm nghệ thuật được vẽ trên trứng đà điểu.

Vốn có niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ, sau này lớn lên thầy Luân thi vào Trường Cao đẳng Sư phạm Long An và trở thành thầy giáo dạy Mỹ thuật tại Trường Tiểu học Tân Lập 1, huyện Cần Giuộc (Long An). Năm 2021, tình cờ được một người em nhờ vẽ tranh trên trứng đà điểu, từ đó thầy cảm thấy công việc này rất thú vị và quyết định gắn bó với nó đến tận bây giờ.

Thầy Luân đã sáng tạo ra khoảng 30 tác phẩm nghệ thuật từ trứng đà điểu

Vẽ trên bề mặt trứng đà điểu là một hình thức mới, đòi hỏi người vẽ phải tỉ mỉ, tập trung cao độ, cần phải kiên nhẫn hơn so với vẽ trên bề mặt tường hay giấy, vải. Thầy Luân chia sẻ: “Trước kia tôi thường nhận vẽ chân dung, phong cảnh trên bề mặt của tường, sau này được trải nghiệm vẽ trên trứng tôi thấy nó rất thú vị.”

Thầy Luân thường mất khoảng 1 đến 3 ngày để hoàn thành một tác phẩm nghệ thuật từ trứng đà điểu. Mỗi tác phẩm đều được làm theo yêu cầu khách hàng, đòi hỏi thầy Luân phải cẩn thận, chăm chút trong từng công đoạn. Đầu tiên sẽ thầy nhận trứng rồi vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài, sau đó bên ngoài sẽ được quét một lớp sơn. Công đoạn tiếp theo là thầy dựng hình, lên màu và vẽ chi tiết. Cuối cùng dùng keo bóng quét lên để giữ màu cho tác phẩm được lâu hơn.

Giá của một tác phẩm khi hoàn thiện dao động từ 300.000 đồng - 3.000.000 đồng

Không chỉ vậy, những tác phẩm nghệ thuật trên trứng này còn được thầy Luân đưa vào bài dạy của mình. Việc làm này đã được nhà trường cũng như các em học sinh ủng hộ bởi nó làm cho tiết học thêm sinh động. Thầy Ngô Trần Nghĩa (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân lập 1) cho biết: “Đưa tranh vẽ trên trứng đà điểu làm các tiết học phong phú về nội dung lẫn hình thức, các em học sinh thích thú, tích cực hơn trong các tiết học.”

Thầy Luân nói thêm, khi thầy giới thiệu tranh trên trứng đà điểu với học sinh thì các em rất hứng thú và tò mò. Từ đó, kích thích sự học hỏi, tìm tòi ở các em. “Tôi cảm thấy rất vui, thấy mình giống như một sứ giả mang thông điệp nghệ thuật này đến với tất cả mọi người.”

Các tiết học Mỹ thuật thêm sinh động bởi những tác phẩm nghệ thuật do thầy Luân sáng tạo ra

Vẽ trên trứng đà điểu là một một hình thức còn mới lạ vì thế thầy Luân luôn mong muốn được giới thiệu các tác phẩm của mình tới mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, các em học sinh của mình. Bởi vì đối với thầy, mỹ thuật không chỉ là một môn học ở trường lớp mà còn áp dụng được vào thực tế rất là nhiều.
NGỌC ÁNH
(theo Mực Tím)
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: