Thật ấm lòng khi câu nói "cố lên con nhé" theo teen suốt những ngày thi

Thứ hai, 25/06/2018 23:22 (GMT+7)

Phải nhìn thấy những cái ôm, những cái bắt tay của cha mẹ dành cho con trước lúc vào thi và cả những ánh mắt mong chờ con khi nghe tiếng chuông điểm báo hết giờ thì mới thấu hiểu hết tấm lòng của những người làm cha, làm mẹ.

Những hình ảnh này được ghi lại tại Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (Quận 3, TP.HCM) trong ngày thi đầu của kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Đi cùng hình ảnh của những sĩ tử là hình ảnh dõi theo của các bậc cha mẹ. Họ không quản nắng, ngại mưa đưa con đến điểm thi và ngồi đợi mãi cho đến khi con ra về.

Tại đó, sẽ không khó bắt gặp những hình ảnh chào nhau của các gia đình bằng những cái bắt tay, cái ôm động viên sĩ tử trước khi "ra trận". Những nụ cười trao nhau, những cái ôm được đáp lại. Những lời động viên "Cố lên con nhé!", "Bình tĩnh, tự tin, chiến thắng nha" như một điệp khúc trải dài cả ngày thi.

Một thí sinh cùng ba đập tay thể hiện sự quyết tâm trước khi vào phòng thi. Ảnh: Huỳnh Thảo

Những cái ôm động viên trước lúc "ra trận". Ảnh: Huỳnh Thảo

Hai cha con chào nhau bằng một nụ cười và cái bắt tay với câu nói "Cố lên" của người cha. Ảnh: Huỳnh Thảo

Những giây phút con bước vào phòng thi cũng là lúc những mong ngóng, đợi chờ của ba mẹ từ ngoài vọng vào. Có người ngồi không yên cứ đi lòng vòng cho khuây khỏa, lúc chuông báo hết giờ vang lên có người đứng nhìn từ cổng trường vào bên trong để xem con mình đã ra chưa. Cô Lê Thị Ngọc Thanh (Quận 2, TP.HCM) chia sẻ: "Nó vào trong thi còn mình ngồi đây cũng lo lắm. Chỉ biết cầu mong cho nó gặp may mắn tại kỳ thi này. Cô cũng không tạo áp lực gì cho nó, để nó thoải mái học những điều nó thích".

Ánh mắt của người mẹ dõi theo bước chân con vào cổng trường. Ảnh: Huỳnh Thảo

"Cứ bình tĩnh, tự tin con nhé. Ở đây, có ba mẹ chờ". Ảnh: Huỳnh Thảo

Tin vào những gì mà con mình đã có, cô Phan Thiên Đức (Quận 11, TP.HCM) chia sẻ: "Con cô thi nhiều rồi nên cô cũng phần nào an tâm về tâm lý của nó. Nhưng nói vậy chứ cũng hồi hộp không biết là nó có làm bài tốt không. Cô xin nghỉ làm hai ngày để đưa đón nó đi thi. Mười hai năm học của nó, gói gọn trong ba ngày thi, nhiều lúc thấy thương lắm. Chỉ mong nó may mắn và hoàn thành tốt kỳ thi này".

Tấm lòng của những người cha, người mẹ sẽ là hậu phương vững chắc cho những đứa con trong những ngày thi quyết định đích đến của mười hai năm cắp sách. Các sĩ tử hãy cứ bình tĩnh, tự tin làm bài hết sức mình vì ngoài cánh cổng trường của kỳ thi căng thẳng ấy, có ba mẹ đang chờ...

HUỲNH THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: