Thanh thiếu nhi thành phố cùng tranh tài trong hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta”

Chủ nhật, 01/04/2018 14:45 (GMT+7)

Ngày 1/4/2018, hàng ngàn thanh thiếu nhi thành phố đã cùng tham dự Hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Công viên 23/9 (Q.1).

Trong hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, các Đội hình liên đội khối Trung học cơ sở đạt giải Nhất hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh cấp quận, huyện sẽ đại diện đơn vị của mình tham gia tranh tài cấp thành phố với các phần thi như: Phần thi động tác cá nhân tại chỗ, phần thi động tác di động, phần thi Nghi lễ Đội, phần thi múa hát tập thể…

Các đội tham dự phần thi diễu hành hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Tham dự phần thi Nghi thức Đội.

Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” bao gồm hai bảng thi cho Khối trường học và Khối Nhà thiếu nhi. Đối với khối trường học, các đội sẽ cùng nhau dự thi một chương trình biểu diễn trống kèn và di chuyển nghệ thuật đội hình với bài hát chủ đề năm học 2017 – 2018: Thiếu nhi sẵn sàng (nhạc sĩ Thế Hiển). Đối với khối Nhà Thiếu nhi các đơn vị dàn dựng một chương trình biểu diễn nhạc kèn trong thời gian 10 phút và di chuyển nghệ thuật đội hình. Nhiều tiết mục đã được các đội dự thi dàn dựng hết sức công phu, sáng tao như: Trống cơm, Ngẫu hứng Lý Ngựa Ô, Qua cầu gió bay, Tiếng chày trên sóc bombo…

Các tiết mục dự thi “Tiếng kèn Đội ta”.

Các bạn đến từ huyện Bình Chánh gây ấn tượng với trang phục áo Bà Ba và các bài hát dân ca.

Bạn Cẩm Tiên (15 tuổi, đến từ Nhà thiếu nhi huyện Bình Chánh) chia sẻ: “Đội chúng mình sẽ mang đến một màu sắc hoàn toàn mới lạ đó chính là trình diễn các ca khúc mang âm hưởng dân ca. Đặc biệt chúng mình cũng chọn mặt trang phục áo Bà Ba dân dã phù hợp với các tiết mục”.

Hội thi là môi trường giao lưu, học hỏi, thi đua rèn luyện, thể hiện sức sáng tạo của các đội viên trên toàn thành phố, giúp cho các bạn có điều kiện phát triển năng kiếu, đam mê của bản thân.

DUY LÊ

ẢNH: DUY LÊ - FB Phụ Trách Đôi TP.HCM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: