Thành phố lắng nghe tiếng nói trẻ em

Chủ nhật, 05/06/2022 16:12 (GMT+7)

Sáng 05/06/2022, tại Hội trường Thành phố, Thành ủy - HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức chương trình lãnh đạo TPHCM gặp gỡ, lắng nghe tiếng nói thiếu nhi.

150 đại biểu thiếu nhi đại diện cho 1,9 triệu thiếu nhi thành phố, đã được gặp gỡ, trò chuyện cùng lãnh đạo TP. Đây là các bạn học sinh giỏi tiêu biểu, tài năng trẻ, các thành viên tích cực của các câu lạc bộ, đội nhóm Nhà thiếu nhi, là con em công nhân lao động, con chiến sĩ lực lượng vũ trang, thiếu nhi tại các cơ sở nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em, thiếu nhi bị ảnh hưởng trực tiếp do dịch bệnh COVID-19 và các bạn là đại biểu Hội đồng trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình Lãnh đạo thành phố gặp gỡ, lắng nghe tiếng nói thiếu nhi

Cô Nguyễn Thị Lệ (Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP.HCM) vui mừng: “Các cháu rất xứng đáng với danh hiệu tuổi nhỏ là việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình, các cháu đã được tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ,…cô mong rằng các cháu sẽ mạnh dạn phát biểu ý kiến…góp phần xây dựng thành phố cùng mọi người…”

Hưởng ứng lời nhắn gửi của cô Nguyễn Thị Lệ, nhiều em đã xung phong phát biểu ý kiến. Theo thống kê, trong hơn 2 giờ, gần 30 ý kiến của các bạn về chương trình học tập, môn học, đường đi học cũng như sinh hoạt vui chơi. Đam mê khoa học kỹ thuật và cũng đã rinh rất nhiều giải hưởng tạo tạo trẻ, đại biểu Nguyễn Hiếu Khang (lớp 8A1, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Q.1) mong muốn: “Thành phố có thể tạo thêm nhiều sân chơi giao lưu khoa học kỹ thuật với học sinh quốc tế để các bạn học sinh có thể học hỏi và trao đổi kiến thức về các hoạt động nghiên cứu khoa học ở các nước tiên tiến khác”.

Bạn Nguyễn Hiếu Khang mong ước...

Bạn Đặng Trần Huyền Thư tâm sự...

Em Đặng Trần Huyền Thư (lớp 7A3, trường THCS Hoa Lư, TP. Thủ Đức) thì bày tỏ: “Mong thành phố có thêm nhiều hoạt động rèn luyện thể dục thể thao mới và các sân chơi lớn về thể thao để thiếu nhi được tham gia”. Bạn chia sẻ thêm: “Thể thao chính là một trong những hướng hội nhập quốc tế, giúp đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu. Nếu học sinh được biết đến và phổ cập rộng rãi một số môn thể thao quen thuộc cũng như tiếp cận được những môn thể thao mới thì cũng có thể chính các bạn sẽ là một trong những chủ nhân của các huy chương đó”.

Chú Nguyễn Hồ Hải (Phó Bí Thư Thành ủy TP.HCM ) tăng quà cho các đại biểu

Đội viên cùng hứa với cô Lệ sẽ làm thật nhiều việc tốt..

Bạn Lê Huỳnh Minh Thư (Nhà sáng tạo nhí sản phẩm gối đinh lăng - giới thiệu trên Báo Khăn Quàng Đỏ ở chuyên trang Đội viên Blouse trắng) tặng chiếc gối đinh lăng cho cô Lệ.

NGUYỄN HƯNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: