Thành công như một tảng băng trôi - những điều người khác không thấy thật sự đáng suy ngẫm

Thứ hai, 19/08/2019 11:33 (GMT+7)

Trong một bức ảnh được chia sẻ trên mạng, thành công được ví như một tảng băng trôi mà người khác chỉ có thể nhìn thấy phần nổi là những danh hiệu, những tấm huy chương. Nhưng đó chưa là tất cả...

Chúng ta không có một khái niệm cũng như chuẩn mực hoàn hảo nào cho sự thành công trong cuộc sống. Và dường như, sự thành công của con người không chỉ là những ánh hào quang xung quanh mọi người hay thấy: ví như những chiếc huy chương, những tấm bằng khen ngợi hay những lời danh hiệu để trở thành người thành đạt. Bản thân sự thành công của một con người được tạo dựng bởi rất nhiều yếu tố mà không phải ai cũng biết. Thậm chí những điều ẩn sâu bên trong còn to lớn hơn gấp nhiều lần. Nó giống như một bức tranh có đủ loại màu sắc, người ta sẽ chỉ thấy những màu tươi sáng của thành công và không biết những màu u ám của thất bại, sai lầm và cả những cố gắng.

Để trở thành một người thành công, không ít người đã đánh đổi những giọt mồ hôi, công sức, những giọt nước mắt và cả sức khỏe của mình. Những sự hi sinh đằng sau sự thành công luôn có một ý nghĩa đặc biệt đối với con người. Có những đêm không ngủ, có những ngày không được nghỉ ngơi, ăn uống không điều độ. Có những thất bại tưởng chừng như mất hết tất cả, quay trở về với vạch xuất phát với hai bàn tay trắng để làm lại cuộc đời mới. Phải trải qua gian lao thì thành quả mới ngọt ngào được. Những điều này làm sao người ta có thể “kể khổ” cho người khác nghe được.


Hơn thế nữa, người thành công là người biết cách sắp xếp và hoàn thiện cuộc sống riêng của mình. Họ biết rút những kinh nghiệm xương máu từ trong quá khứ và lập ra những kế hoạch cho bước tiến của họ ở hiện tại và tương lai. Quan trọng hơn, tư duy của những người thành công luôn biết cách tạo ra một nền tảng vững chắc để cho ánh hào quang của họ luôn tỏa sáng. Những người thành đạt có quyết tâm cao, không từ bỏ mục tiêu đã đặt ra, luôn học hỏi, tiếp cận xu hướng và sáng tạo những điều mới mẻ để phù hợp với cuộc sống. Và khi đánh giá, người ngoài cuộc chỉ biết được kết quả của sự thành công còn quá trình làm nên sự thành công đó chỉ riêng người trong cuộc mới cảm nhận hết được.

Một người thành công luôn có những quy tắc riêng của mình, luôn biết thứ mình cần, thứ mình có thể phô cho người khác xem. Những khó khăn, vấp ngã và những điều khác tạo nên sự thành công ấy là một cái nền vững chắc. Còn mọi phán xét của người ngoài khi nhìn nhận về sự thành công của một người đôi lúc trở nên phiến diện và vô lí. Vậy mà cuộc sống ngày nay không ít người phiến diện và vô lí như thế.

Nói chung, sự thành công của một con người không chỉ là những thứ được biểu hiện ra bên ngoài mà là những góc khuất của bản thân họ. Chúng được nhìn nhận và tạo dựng ở nhiều góc độ khác nhau mà chúng ta không thể nào nắm bắt hết được.

KIM UYÊN
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: