Thanh Nhàn: “Nàng thơ” Lộn Xộn

Thứ tư, 25/07/2018 18:47 (GMT+7)

Nhóm nhạc Lộn Xộn Band, quán quân Sing My Song 2018, với phong cách âm nhạc trào phúng, phóng khoáng đã làm rụng tim giới trẻ với những ca khúc đình đám: Người yêu tôi không có gì để mặc, tự dưng, cháy nhà mặt chuột, … Và cô sinh viên trẻ, sinh năm 1997, Phan Thanh Nhàn - giọng hát chính của nhóm được xem như “nàng thơ” của Lộn Xộn Band. Cùng Mực Tím làm quen với cô bạn nhé!

Phan Thanh Nhàn “nàng thơ” của Lộn Xộn Band

Chào Thanh Nhàn được biết bạn hiện là sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, không biết cơ duyên nào đưa bạn đến với âm nhạc và nhóm Lộn Xộn Band?

Chào độc giả Mực Tím! Tuy rằng theo học ngành PR, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhưng mình vốn đã yêu thích ca hát từ những ngày còn bé tí nên khi lên đại học mình đã ứng tuyển vào đội văn nghệ xung kích của trường. Cũng từ đây, anh Rica (Nguyễn Việt Hưng) biết đến mình. Lúc đó mình chỉ là một thành viên không mấy nổi trội trong CLB nhưng không hiểu sao khi Rica muốn lập một band nhạc với người anh em Trần Quỳnh và cần tìm một gương mặt nữ thì lại chọn mình. Thế là mình trở thành mảnh ghép cuối cùng của Lộn Xộn.

Bạn có được học hay có kinh nghiệm gì trước đó về ca hát, thanh nhạc không mà có thể gia nhập nhóm nhạc?

Một sự thật là mình và các thành viên Lộn Xộn hoàn toàn không được đào tạo hay có kinh nghiệm gì về ca hát, thanh nhạc cả. Thậm chí mình còn là một “ca khó nhất trong các ca khó” khi thường xuyên sai tông, trật nhịp, sợ sân khấu. Mình thật sự rất kém…

Thanh Nhàn và Lộn Xộn Band

Một cô nàng tự tin bùng nổ khi hát mà lại sợ sân khấu, tại sao thế nhỉ?

Bây giờ mình vẫn sợ sân khấu. Mình cũng không biết vì sao mình lại sợ sân khấu nữa. Có thể là vì mình không tự tin, mình sợ ánh mắt của mọi người, sợ mình làm không tốt, sợ quên lời… đủ các nỗi sợ mà không lí giải được. Nhưng phải thú thật, tuy sợ nhưng mình càng ngày càng yêu sân khấu. Mình trên sân khấu bây giờ cũng rất khác với mình ngày xưa, cũng chưa đến mức tự tin, nổi loạn, nhưng dám xông pha. Đó là nhờ có Quỳnh, Rica và sự yêu mến, ủng hộ các bạn khán giả. Khi có những người bên mình trên sân khấu và cả ở dưới sân khấu, mình cảm thấy như mình có thể bay lên và hát.

Đến với âm nhạc bạn có gặp phải rào cản nào từ phía gia đình không?

Mình may mắn vì gia đình luôn tôn trọng những quyết định của mình. Miễn sao mình dám chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình. Bố mẹ quen và hiểu tính con gái muốn làm gì là nổ lực làm đến khi đạt thành quả mới thôi.

Thanh Nhàn cô bạn cá tính

Việc vừa đi học vừa làm nhạc có ảnh hưởng gì đến cuộc sống của bạn, đặc biệt là việc học?

Ảnh hưởng nhiều chứ, rõ ràng là mình đang đi một con đường hoàn toàn trái ngược với ngành nghề mà mình học. Và việc học đại học của mình cũng đang đi vào những năm cuối, bài tập, thi cử cứ gọi là liên miên. Nhiều lúc mình cũng nản lắm, có một lần mình hỏi Rica là: “Em muốn bảo lưu 1 năm để tận dụng thời gian này làm việc hết mình với Lộn Xộn, thì Rica nói rằng: “Nếu không học thì không hát hò gì cả!”. Từ đó mình lại quyết tâm học cho xong. Mình từng là dân trường chuyên, lớp chọn nên rất giỏi việc sắp xếp việc học..

Những khó khăn mà bạn và Lộn Xộn đã gặp phải trong những ngày đầu thành lập nhóm và các bạn đã vượt qua nó như thế nào?

Lộn Xộn là một nhóm nhạc độc lập, tức là việc gì cũng đến tay và việc gì cũng phải tự làm. Đằng sau mỗi bước tiến của Lộn Xộn đều là rất nhiều thử thách gian nan. Thành lập được 1 tháng, thì cháy phòng thu khi mới sáng tác được 2 bài hát, các thành viên đều không ai được đào tạo bài bản về âm nhạc, đặc biệt là âm nhạc trào phúng thường bị đánh giá là khó nghe...Nhưng mình và Lộn Xộn đã cùng nhau vượt qua tất cả.

Dự định tương lai của bạn?

Đi cùng với Lộn Xộn đến khi nào không thể đi cùng tiếp thì thôi. Và cố gắng hoàn thiện bản thân cho xứng đáng với danh xưng “Nàng thơ quốc dân” mà mọi người dành tặng.

Cảm ơn Thanh Nhàn đã đồng ý trả lời phỏng vấn báo Mực Tím chúc bạn và nhóm Lộn Xộn Banb ngày càng thành công.

VIÊN VIÊN - Ảnh: NVCC

Lộn Xộn được thành lập vào tháng 9/2016 với 3 thành viên là Trần Quỳnh, Nguyễn Việt Hưng và Phan Thanh Nhàn. Mỗi người đảm nhiệm một vai trò riêng, học ngành nghề khác nhau, tính cách hoàn toàn trái dấu, gu âm nhạc khác nhau…Mội thứ đều rất lộn xộn nên đặt tên nhóm là Lộn Xộn Band.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: