Thành Đoàn TP.HCM tuyên dương 21 gương học sinh 3 rèn luyện

Thứ hai, 05/11/2018 10:15 (GMT+7)

Ngày 4/11/2018, Thành Đoàn TP.HCM đã tổ chức Ngày hội học sinh 3 rèn luyện và tuyên dương 21 gương học sinh 3 rèn luyện năm học 2017 - 2018.

Ngày hội Học sinh 3 rèn luyện năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích và thiết thực. Trước khi tham gia các hoạt động của ngày hội, học sinh các trường Trung cấp, Trung cấp nghề, hệ trung cấp các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP.HCM đã dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi nhánh TP.HCM.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài - Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy và anh Phạm Hồng Sơn - Bí thư Thành Đoàn trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho các gương Học sinh 3 rèn luyện 2018

Tại địa điểm chính, trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh, Quận 7, nhiều hoạt động gắn liền với các tiêu chí của phong trào Học sinh 3 rèn luyện đã diễn ra, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Trong đó, một trong những điểm nhấn chính là việc ứng dụng công nghệ vào các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật. Cụ thể, các bạn học sinh tham dự Ngày hội đã tham gia thi tương trác trực tiếp thông qua thiết bị di động trên ứng dụng Kahoot về nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các văn bản Luật gắn với đối tượng học sinh trung cấp: Luật Giao thông đường bộ, Luật Thanh niên, Luật Giáo dục, Luật Lao động; các văn bản Luật về biển đảo. Đồng thời, các bạn còn được tập huấn kỹ năng ứng xử trên mạng xã hội và quản lý cảm xúc bản thân.

Tập huấn kĩ năng thực hành xã hội

Ngày hội còn triển lãm các mô hình, học cụ được sáng tạo, cải tiến trong quá trình học tập, làm việc của các bạn học sinh; cương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các gương đạt giải trong các cuộc thi tay nghề các cấp trong nước và khu vực; chuyên đề tập huấn tác phong công nghiệp giai đoạn 4.0.

Ở khu vực rèn luyện kĩ năng, thể lực, các bạn học sinh đã tham gia các sân chơi sân chơi kiểm tra kỹ năng tư duy giải quyết vấn đề, xử lý tình huống; các trò chơi vận động: kéo co, đua ghe ngo, nhảy dây, bật xa…Trong Ngày hội còn diển ra chương trình giao lưu "Câu lạc bộ của tôi" giới thiệu các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm học thuật, kỹ năng của các trường Trung cấp...

Một số hoạt động diễn ra trong ngày hội

Hoạt động nổi bật nhất ngày hội là chương trình triển lãm, giao lưu gương học sinh 3 rèn luyện và tuyên dương 21 gương Học sinh 3 rèn luyện TP.HCM năm 2018. Tiêu biểu trong số này là các bạn Cao Văn Minh, học sinh Khoa Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí của Trường trung cấp nghề kỹ thuật công nghệ Hùng Vương, huy chương vàng kỳ thi Tay nghề quốc gia năm 2018 và huy chương vàng kỳ thi Tay nghề ASEAN năm 2018 tại Bangkok, Thái Lan; Nhan Mỹ Huyền (học sinh Khoa Kinh tế Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh), đạt danh hiệu học sinh giỏi tại Hội thi học sinh giỏi cấp trường năm học 2017 - 2018, có điểm học tập 9.1 và điểm rèn luyện tối đa 100.

Anh Ngô Minh Hải - Phó Bí thư Thành Đoàn và anh Nguyễn Việt Quế Sơn - Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN TP.HCM trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho các gương Học sinh 3 rèn luyện 2018.

Giao lưu cùng 4 gương Học sinh 3 rèn luyện tại chương trình tuyên dương.

BẢO TRÂN
Ảnh: ĐỨC DUY
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: