Thành Đoàn TP.HCM trao tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho 80 thầy thuốc trẻ tiêu biểu

Thứ sáu, 25/02/2022 23:38 (GMT+7)

Tối ngày 25/02/2022 tại Nhà Văn hóa thanh niên , Thành Đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ tuyên dương và trao tặng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch năm 2022 cho 80 thầy thuốc trẻ tiêu biểu.

Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức là một sự vinh danh dành cho những thầy thuốc trẻ tích cực tham gia cuộc vận động "Thầy thuốc trẻ tiêu biểu", giỏi nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội. Qua các năm, Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch đã trở thành một sự động viên khích lệ đối với không chỉ người được trao giải mà còn là cảm hứng cho cộng đồng.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải và chị Phan Thị Thanh Phương (Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM) trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho các y bác sĩ

Năm nay, từ 104 hồ sơ đề cử từ 36 cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, Hội đồng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch đã thẩm định và chọn ra 80 điển hình (gồm 46 y, bác sỹ, 14 điều dưỡng, 30 nhân viên y tế) là Bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, y sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, lương y, lương dược đang công tác, làm việc trong các cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho nhân dân trên địa bàn Thành phố, tiêu biểu trong rèn luyện, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Trò chuyện, giao lưu với các y bác sĩ tiêu biểu trong chương trình

Một tiết mục ấn tượng tại chương trình khi các y bác sĩ cùng thể hiện ca khúc Một đời người một rừng cây

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải đã ghi nhận và biểu dương những thành tích lao động, cống hiện của đội ngũ thầy thuốc trẻ thành phố, đặc biệt là 80 thầy thuốc trẻ nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch.

Phim phóng sự Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch năm 2022 do Truyền hình Thanh niên - Thành Đoàn TP.HCM thực hiện

Gần 2 năm qua, cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã tạo nên thách thức chưa từng có trong tiền lệ với hệ thống y tế thế giới nói chung, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt là đợt dịch lần thứ 4 tại TP.HCM với vô vàn khó khăn, nhưng những nhân viên y tế, đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng đã hòa chung một nhịp đập, cùng đóng góp những phát kiến, nghiên cứu trong công cuộc cứu chữa bệnh nhân, đồng hành cùng thành phố chống dịch.

Tiêu biểu có thể kể đến như Thạc sĩ, Bác sĩ Châu Tố Uyên (khoa Nhi, Bệnh viện Nhi Đồng 1) đã cùng các đồng nghiệp của mình Thiết kế và thực hiện nón kính bảo hộ dành cho nhân viên y tế phòng chống dịch COVID-19. Hay Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Đức Minh (Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh) trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 tại thành phố đã thành lập đội hỗ trợ y tế từ xa Telemedicine cho 2 phường Phường 17, Quận Phú Nhuận Phường 10, Quận 3 theo 2 giai đoạn, xin hỗ trợ thuốc, vật phẩm cho 2 phường để giảm tỉ lệ tử vong. Đồng thời, thực hiện công tác chuyển viện kịp thời các ca nhiễm COVID-19 được đánh giá nguy cơ cao và rất cao theo hướng dẫn của Sở Y tế TPHCM.

Chia sẻ trong chương trình, điều dưỡng Trần Thụy Hồng Anh đến từ Bệnh viện Tai - Mũi - Họng TP. Hồ Chí Minh đã khiến nhiều người vô cùng xúc động với câu chuyện chống dịch của mình.

Trong quá trình công tác, chị không may bị nhiễm Covid và tái nhiễm 2 lần, trước khó khăn của bản thân, chị bồi hồi chia sẻ về động lực cố gắng của bản thân: "Tôi cảm thấy mình còn sứ mệnh là phải bảo vệ mọi người. Tôi phải mạnh mẽ vượt lên, bệnh nhân đang chờ tôi chăm sóc, đồng đội của tôi đang phải gánh việc của tôi. Tôi phải mạnh mẽ vượt qua để trở lại với các bạn, trở lại với đồng nghiệp để tiếp tục chăm sóc người bệnh".

Điều dưỡng Trần Thụy Hồng Anh đến từ Bệnh viện Tai - Mũi - Họng TP. Hồ Chí Minh

Được biết, ngoài việc tuyên dương và trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch, nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022), Thành đoàn TP.HCM còn tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa như: Thăm và chúc mừng các thầy thuốc tiêu biểu, các cơ sở y tế, tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho thanh thiếu nhi, thăm khám, chăm sóc tư vấn sức khỏe hậu mắc Covid-19 cho người dân, khám sàng lọc cho trẻ em mồ côi do dịch bệnh… Đồng thời, tổ chức chương trình giao lưu “Niềm tin thế hệ”, trao học bổng khuyến học cho sinh viên ngành y vượt khó học tốt.

TÚ NGUYÊN - THANH KHANG
Ảnh: TÚ NGUYÊN - THÀNH ĐOÀN TP.HCM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: