Thành Đoàn TP.HCM tổ chức Hành trình “Măng non sẵn sàng vì biên giới, biển đảo”

Thứ sáu, 29/12/2017 22:24 (GMT+7)

Thành Đoàn TP.HCM tổ chức Hành trình “Măng non sẵn sàng vì biên giới, biển đảo” năm 2017 diễn ra trong 03 ngày từ 28/12 đến 30/12/2017 tại trụ sở Vùng 4 Hải quân (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa).

Hành trình “Măng non sẵn sàng vì biên giới, biển đảo” năm 2017 với sự tham gia của 126 đại biểu (83 đội viên, thiếu nhi và 43 phụ trách Đội) tiêu biểu với nhiều nội dung thiết thực.



Dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh Nhà thiếu nhi Thành phố

Trong chuỗi các hoạt động của hành trình, các em Đội viên, thiếu nhi và Phụ trách Đội Thành phố sẽ được tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận, dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan và tìm hiểu về Trường Dục Thanh tại Phan Thiết và được nghe về cuộc sống của Bác Hồ khi sống và giảng dạy ở đây; sau đó toàn đoàn di chuyển đến Vùng 4 Hải Quân – Lữ đoàn 101.


Các bạn thiếu nhi trong hành trình “Măng
non sẵn sàng vì biên giới, biển đảo”

Trong chương trình, Đoàn hành trình sẽ tham gia lễ dâng hoa, dâng hương tại đài tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma và tham quan bảo tàng chiến tích lịch sử. Sau đó, các em sẽ được tham quan Vùng 4 Hải quân, chụp hình lưu niệm toàn đoàn tại cột mốc chủ quyền 146 Vùng 4 hải quân, tham quan, nghe thuyết minh giới thiệu về truyền thống lịch sử của Lữ đoàn 189.

Ngoài các hoạt động tham quan, các đại biểu còn được được nghe hướng dẫn và thực hành sắp xếp nội vụ, tập huấn kỹ năng tự vệ, giao lưu trò chơi vận động, thể dục thể thao cùng các anh chiến sĩ. Điểm nổi bật trong Hành trình là chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam, giao lưu, nghe kể về đời sống, lao động và học tập của các chiến sĩ trên đảo. Đồng thời, trao tặng 40 suất học bổng cho các em thiếu nhi là con em các chiến sĩ hải quân với tổng trị giá 60.000.000 đồng. Trong hành trình, các đại biểu thiếu nhi, phụ trách Đội thành phố sẽ cùng nhau ghi lại những cảm xúc, kỷ niệm, những lời chia sẻ gửi đến các anh chiến sĩ nơi biển đảo lời yêu thương của công dân thành phố.

P.V

Ảnh: Thành Đoàn

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: