Tháng 3 sách trẻ

Thứ sáu, 02/03/2018 18:48 (GMT+7)

Từ ngày 1/3 đến ngày 31/3/ 2018 khi bạn đọc chọn mua sách của NXB Trẻ tại các nhà sách trên cả nước sẽ được giảm trực tiếp 20% giá bìa.

Chương trình tháng ba sách trẻ năm nay sẽ giới thiệu đến bạn đọc 148 tựa sách mới và 410 tựa sách tái bản mới bao gồm rất nhiều thể loại, từ mầm non, văn học trong và ngoài nước đến lịch sử, văn hóa, kinh tế, kỹ năng sống… Trong đó, mảng sách dành cho các bạn trẻ rất phong phú như: Bộ Hoàng Tử bé dành cho lứa tuổi nhi đồng, Từ ngữ ơi mở ra của nhà thơ Nguyển Thái Dương giúp các bạn học sinh có thêm kiến thức phong phú về từ ngữ tiếng Việt.

Tác giả trẻ Trần Quốc Anh dành cho các bạn đọc tuổi teen sự ngạc nhiên khi có thể tự sáng tác nội dung phù hợp với hình ảnh theo ý thích của mỗi người. Thể loại sách đặc biệt này được gọi là sách tương tác với nhan đề Si; Cuốn 9 nghề cho chín sách truyền cho bạn đọc trẻ lòng yêu thích làm việc và tính chủ động, tính linh hoạt trong quá trình tìm việc, học nghề…

Văn học trong nước có các tác phẩm tiêu biểu như: Cây chuối non đi giày xanh, truyện vừa mới ra mắt của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh; Mỗi người một chỗ ngồi của Phan Triều Hải, cuốn sách đánh dấu sự trở lại sau 10 năm gác bút của anh; Người khuân đá của Cao Huy Thuần vẫn với chất giọng bình dị mà sâu sắc về cuộc sống an vui bên gia đình.

Văn học nước ngoài nổi bật có tác phẩm Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban. Đây là tập 3 trong bộ sách Harry Potter nổi tiếng được làm lại với phiên bản có minh họa màu của họa sĩ Jim Kay do chính tác giả J.K.Rowling tuyển chọn.

Đặc biệt, dịp này xuất hiện bộ tiểu thuyết lịch sử Thiệu Bảo Bình Nguyên (gồm 4 cuốn) của tác giả Hồng Thái (tên thật là Nguyễn Thái Hồng) viết về cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông lần thứ 2. Đây là tác phẩm được đánh giá có lối viết theo kiểu “giả cổ” độc đáo đưa người đọc đến với không khí hào hùng trong lịch sử dân tộc.

Ngoài ra, dịp này NXB cũng giới thiệu tác phẩm trinh thám Nghiệp ác cũng của chính J.K.Rowling nhưng ký với bút danh Robert Galbraith. Ngoài ra, còn có các tác phẩm khác như Gọi anh bằng tên em của Andre Aciman vừa dựng thành phim rất thành công; Miền non cao xứ Bồ Đào của Yann Martel, tác giả của tác phẩm Cuộc đời của Pi; Hay tác phẩm mở đầu cho Chạng vạng phần 2: Sinh và tử của tác giả Stephenie Meyer; Cú ngoặt bóng của tôi, hồi ký của cựu danh thủ bóng đá Johan Cruyff…

Anh Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc NXB Trẻ cho biết: chọn tháng 3 hàng năm để tổ chức sự kiện vì đây là tháng thanh niên, đối tượng bạn đọc chính của NXB Trẻ. Đồng thời tháng 3 cũng là tháng kỷ niệm ngày thành lập NXB (24-3-1981). Năm nay, tháng 3 còn là thời điểm diễn ra Hội sách TPHCM lần thứ X (từ 21-3) nên sự kiện càng trở nên đáng chú ý.

PHƯỚC AN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: