Tháng 3 này, mẹ ở cạnh ai?

Thứ tư, 13/03/2019 16:37 (GMT+7)

Mùa xuân đã già, khi tháng 3 vội đến, thì thầm với con đôi điều ấm áp, mùa hoa này, em có nhớ mẹ không?

Thời gian như thác, đổ mãi chẳng ngừng, đã cuốn đi biết bao bụi trần, những niềm vui, những nỗi buồn, và cả những ngày con còn bên mẹ. Ngày vào đại học, con khăn gói lên Sài Gòn bằng tất cả đam mê, bỏ lại sau lưng là dáng cha cằn cỗi, là giọt nước mắt mẹ lăn dài theo từng bước con đi. Nhưng ngày ấy, con chưa từng mủi lòng mà rơi một giọt nước mắt, Sài Gòn trong tâm tưởng của con là một nơi đáng đến, đáng sống và sẽ thật tuyệt khi con được ở đây, dù không có gia đình, không có mẹ. Ấy vậy mà, mọi thứ không hề như con nghĩ. Sống ở đây ngót ngét 10 tháng trời, nỗi nhớ nhà trong con chưa một lần vơi bớt, nó ngày càng mãnh liệt, và như muốn xiết chết con trong những đêm buồn nhớ mẹ.

Ảnh: Pixabay

Tháng 3 đối với ai, thế nào con không biết, nhưng đối với con, nó là trọn vẹn những tháng ngày con muốn dành cho mẹ. Vì tháng 3 xuân thôi còn mới, gió thôi còn nồng, con sẽ yêu mẹ hơn trong những thời khắc bình yên, nhẹ nhàng như thế. Một buổi tiệc nhỏ trong sân, với một chiếc bánh kem và một phần quà dành riêng cho mẹ vào ngày 8/3 là những điều con luôn muốn thực hiện trong khoảng thời gian trước, nhưng con chưa một lần làm được. Năm nay, con đủ lớn để làm, đủ tự tin để chọn một phần quà mà mẹ ưng ý, nhưng lại không đủ thời gian để trở về thực hiện mọi thứ. Xin lỗi mẹ thật nhiều, mẹ yêu của con!

Tháng 3 này, con sẽ chẳng làm được gì cho mẹ, con biết thế. Nếu con tặng mẹ một phần quà, mẹ sẽ không hài lòng vì điều đó, mẹ không thích con xài tiền phung phí, và đoạn đường từ Sài Gòn về đến Cà Mau sẽ biến món quà đơn thuần trở nên đắt đỏ, mẹ tin là như thế. Còn nếu bằng một cuộc điện thoại, con sẽ không thể mở lời nói yêu mẹ, không thể chúc mẹ những câu thật ngọt ngào mà bản thân con không thiếu, con biết mình rất tệ, nhưng cách thể hiện tình cảm bằng ngôn từ ấy, con chưa từng làm được.

Ảnh: Pixabay

Tháng 3 thật giống mẹ, tháng 3 nhẹ nhàng, ấm áp, tháng 3 mang những rạo rực của mùa xuân để thổi hương cho mùa hạ ngọt ngào. Con yêu tháng 3, và con cũng yêu mẹ, rất nhiều. Cảm ơn mẹ vì tất cả, mẹ yêu!

TRANG THƯ

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: