Thần đồng piano 13 tuổi Peter Leung trở lại Việt Nam với đêm nhạc Peter Leung: a piano prodigy

Thứ hai, 12/08/2019 18:50 (GMT+7)

Đây là lần thứ hai Peter Leung đến với Việt Nam sau khi xuất hiện ấn tượng cùng người thầy Lang Lang tại một sự kiện âm nhạc vào năm 2018.

Đến với đêm nhạc “Peter Leung – A Piano Prodigy, khán giả sẽ có cơ hội phiêu du trong những giai điệu quen thuộc của tuổi thơ từ những bộ phim hoạt hình kinh điển qua ngón đàn điêu luyện của “nghệ sĩ piano mười ba tuổi”. Peter Leung sẽ dẫn dắt người nghe đến với thế giới hoạt hình đầy sắc màu qua các ca khúc trong những bộ phim hoạt hình đình đám từng nhận được những đề cử Oscar danh giá như “Howl’s Moving Castle”, “Anastasia”, “Loving Vincent”.

Hơn thế nữa, Peter sẽ thể hiện các bản nhạc piano cổ điển đòi hỏi kỹ thuật và khả năng âm nhạc xuất chúng như “Ballade No.1” và “Etude Op.10 No.5” của Chopin, “Sonata Op.2 No.3” của Beethoven,…Đặc biệt đêm nhạc đánh dấu lần đầu tiên Peter Leung trình diễn khả năng của mình trên chiếc đàn Bluthner Model 1, được mệnh danh là một trong những nhạc cụ tốt nhất được sản xuất hiện nay.

Sinh năm 2006, Peter Leung bắt đầu tiếp xúc với Piano từ năm 4 tuổi. Đến nay, Peter đã giành được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi âm nhạc trong khu vực và quốc tế, bao gồm Giải nhất (Piano Concerto) tại Liên hoan Âm nhạc các trường học Hồng Kông lần thứ 70 năm 2018; Quán quân cuộc thi International Television Contest for Young Musicians tại Nga năm 2016; Giải nhất Độc tấu Piano tại Cuộc thi Hong Kong Asia-Pacific Youth Piano Competition…

Peter Leung còn được khán giả biết đến là một học trò ưu tú của nghệ sĩ piano bậc thầy Lang Lang. “Thần đồng piano 13 tuổi” từng nhiều lần vinh hạnh cùng thầy Lang Lang tham gia biểu diễn tại nhiều sự kiện lớn nhỏ ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Đêm nhạc sẽ diễn ra vào lúc 20g, ngày 17.08.2019 tại Soul Live Project Complex (216 Pasteur, Quận 3, TP.HCM)

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: