Thăm nhà cổ hơn trăm tuổi ở Cần Thơ

Thứ sáu, 19/01/2018 15:23 (GMT+7)

Đây là địa điểm check in "thần thánh" không thể bỏ qua của giới trẻ Cần Thơ đấy nhé!

Nhà cổ Bình Thủy là của dòng họ Dương, do ông Dương Chân Kỷ xây dựng từ năm 1870 với 5 gian 2 chái. Nhà nằm giữa thành phố Cần Thơ, rộng thênh thang với 24 cột gỗ lim đen bóng, nhiều đồ nội thất từ gỗ quý ốp xà cừ cực kì tinh xảo, chạm trổ hoa văn cầu kì.


Bên phòng ngoài của ngôi nhà là kiến trúc đậm chất Tây phương với những chiếc đèn chùm tinh xảo, nền gạch bông và bàn, ghế được mang về từ Pháp. Bước vào bên trong là nhà ba gian bày trí theo phong cách đặc trưng Nam bộ. Bàn thờ ở gian giữa, khánh thờ được sơn son thếp vàng. Sự kết hợp Đông - Tây độc đáo của kiến trúc ngôi nhà làm nhiều du khách thích thú.


Hai gian nhà hai bên là các tủ gỗ trưng bày những vật trang trí cổ xưa của dòng họ như bình gốm sứ, rượu Tây, chén bát...


Ngôi nhà cổ Bình Thủy này đã được nhiều đạo diễn, hãng phim chọn quay các bộ phim nổi tiếng, như Người tình, Những nẻo đường phù sa, Con nhà nghèo, Công tử Bạc Liêu…

Phía bên ngoài ngôi nhà là sân vườn ốp gạch, hòn non bộ đồ sộ. Ngôi nhà được trùng tu, sơn sửa bắt mắt. Đây là nơi được nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh khi đi du lịch Cần Thơ.
PHI LÊ
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: