Thứ năm, 06/09/2018 13:29 (GMT+7)

Thác Voi (hay còn gọi là Thác Liêng Rơwoa), cách trung tâm thành phố Đà Lạt gần 30km về hướng Tây Nam. Thác thuộc địa phận thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, là một trong những điểm du lịch còn hoang sơ của tỉnh Lâm Đồng.

Để đến được thác Voi, phương tiện tốt nhất là xe máy. Các bạn có thể thuê xe ở trung tâm thành phố Đà Lạt với giá từ 100k đến 200k/ngày. Từ trung tâm thành phố, các bạn đi về hướng đường 3 tháng 2, Hoàng Văn Thụ. Trên đường đi, các bạn sẽ đi ngang qua đèo Tà Nung, Hoa Sơn Điền Trang, Mê Linh Coffee Garden. Thác Voi là điểm cuối cùng của cung đường này. Năm 2001, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch công nhận Thác Voi là “Di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia”.

Khi khám phá Thác Voi, các bạn nên mang giày thể thao, có độ bám tốt. Khi xuống thác, không nên mang nhiều đồ cồng kềnh, hành lí gọn nhẹ. Nên mang theo nón, dù để che vì bụi nước bay rất nhiều. Riêng những bạn đam mê chụp ảnh, có mang theo máy ảnh, ống kính thì nên chuẩn bị thêm túi chống nước để bảo vệ máy ảnh tốt nhất.

Trên đường đi, các bạn chú ý nhé, dọc hai bên đường có bán rất nhiều đặc sản địa phương như bơ, dứa, dưa lưới, khoai lang mật, chuối... với giá rất rẻ. Tớ đã mua được 1 trái dưa lưới với giá 30k/kg (rẻ hơn một nửa so với giá bán tại TP.HCM).

Đường xuống thác.

Thác Voi chụp từ trên cao.

Nhóm du khách ở TP.HCM đang "check in" ở Thác Voi.

Dưa lưới mua ở dọc đường.

Dệt thổ cẩm ở Khu du lịch Thác Voi.

Thời gian tham quan Thác Voi và các điểm trên cung đường này tầm khoảng nửa ngày. Trên đường đi cũng có nhiều quán ăn, nhà hàng có không gian đẹp, rộng rãi, giá cả hợp lí nên các bạn không cần lo về khâu ăn uống. Trong chuyến đi gần nhất, tớ "vote" cho quán Dốc Lạnh (Từ Liêm 2, thị trấn Nam Ban, H.Nam Hà), nằm ngay trên đường, có không gian đẹp, rộng, có vườn hoa tha hồ "sống ảo" và đặc biệt là giá cả rất hợp li.

Không gian quán Dốc Lạnh.

Món salad trộn tại quán Dốc Lạnh.

Bài: DUY KHƯƠNG

Ảnh: DUY KHƯƠNG - PHƯƠNG HỒNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: