Tết đẹp từ trong ra ngoài

Thứ năm, 08/02/2018 17:13 (GMT+7)

Tết đến, Xuân về, tụi mình thường dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa đón Tết mà hơi lơ là chăm sóc bản thân, đặc biệt là diện mạo bên ngoài, bởi đó là “tâm điểm” thu hút bao ánh nhìn.

Khổ nỗi, những ngày cận Tết, thời gian eo hẹp, làm đẹp hơi khó. Tuy nhiên, không phải là không có cách nha.
Mụn - giữ nguyên hiện trường
Mụn là đối tượng đầu tiên mà teen cần “quản” tốt để ăn Tết ngon lành. Mụn không dễ xử ngày một ngày hai, nên giữ nguyên hiện trường, không cho chúng quấy phá thêm là thành công. Ngăn tích tụ bã nhờn, mồ hôi, bụi bặm, mĩ phẩm làm bít tắt chân lông là việc teen cần làm để đám mụn sống hòa bình trong mấy ngày Tết rồi ra giêng tính tiếp. Teen nên rửa mặt bằng nước sạch hay dùng thêm chất tẩy trang nhà làm như sữa tươi, nước cốt chanh, dầu oliu, mật ong… đều được, nhớ để ý da khô hay nhờn mà chọn nha. Đặc biệt, ra đường đừng ngại làm ninja, kể cả con trai.
Sáng sủa mặt tiền
Một làn da sáng sủa sẽ giúp teen thu hút nhiều ánh nhìn, nhất là “ai kia”. Trắng da dày tóc chỉ trong mấy ngày cận Tết hơi khó, thế nên một cuộc tổng tẩy tế bào da chết có lẽ hợp tình hơn cả. Khá nhiều sản phẩm “cây nhà lá vườn” có thể giúp teen làm việc này gồm chanh, mật ong, dầu dừa, cám gạo, sữa chua… Pha loãng thành nước tắm hay thấm khăn bông xát nhẹ lên mặt, cách nào tùy teen chọn.
Thơm tho lời hay ý đẹp
Ngày Tết, ai cũng muốn lời hay ý đẹp để không bị xui rủi cả năm. Thế nhưng, văn hay chữ tốt thế nào mà hơi thở phà ra không được dễ chịu thì cũng là thất bại. Vệ sinh răng miệng là việc tiên quyết để có hơi thở thơm, trong khi ngày Tết “thịt mỡ dưa hành” khiến teen xao nhãng. Lúc này, những “dược thảo” như bạc hà, húng quế, chanh tươi, dâu tây... có thể cứu teen nhiều bàn thua trông thấy. Đừng quên tránh xa các loại thực phẩm, gia vị nặng mùi dày đặc ngày Tết như tỏi, hành, cà ri, đồ ngọt….
Bóng mượt “gốc con người”
Mái tóc là nơi làm đẹp mà teen khá rộng tay, từ cắt tỉa đến uốn, duỗi, nhuộm. Chuẩn bị “quả đầu” đẹp ăn Tết là việc mà teen nào cũng phải làm. Kiểu cách, màu mè thế nào thì bóng mượt mới thực là nét khỏe đẹp của mái tóc. Nhiều loại dầu gội có thể giúp, nhưng teen vẫn có nhiều chiêu từ thiên nhiên dư sức giúp “quả đầu” bóng mượt như dầu dừa, nha đam, bia, bơ, mật ong…
Giải tán “hệ sinh thái” vi-ô-lông
Quản lí “hệ sinh thái” vi-ô-lông là mối bận tâm dài lâu với teen, càng bức thiết mỗi dịp xuân về. Ai cũng biết đám vi-ô-lông lớn nhanh như thổi, chiều vừa cạo, sáng ra đã rậm rì. Giải tán đám lông tay, chân, nách có ý nghĩa sống còn với teen cần diện váy, áo sát cánh du xuân. Cạo, nhổ là phương tiện “cần cù bù thông minh”, nhanh gọn và dễ coi hơn thì dùng wax, mua kem làm sẵn về dùng hay tự chế đều cho kết quả như nhau. Thành phần kem wax “nhà làm” gồm chanh, đường hoặc mật ong. Bắc nồi lên bếp đun nhỏ lửa thành dung dịch vừa quánh, để nguội là có thể dùng được.
Làm mờ nét chấm phá
Các đốm sậm màu “chấm phá” trên da thường là chứng tích của mụn, nhọt, nấm, sẹo xấu… Lưu trú quá lâu khiến teen khó lòng tẩy trắng chúng, nhưng làm mờ thì có thể. Chanh, khóm, lô hội… là những hóa chất hương đồng cỏ nội có tính bào mòn cao, rất hợp giúp teen tẩy xóa.
Nhuận tràng “mở hàng” sức khỏe
Sửa soạn bên ngoài mà quên “dọn dẹp” bên trong coi như ăn xổi ở thì, chăm ngọn bỏ gốc. Tiêu hóa, bài tiết ứ trệ khiến chất độc lưu trong người tất dẫn đến rắc rối, lộ cả ra ngoài da thâm, môi chì, mắt quầng. Thanh tẩy đường ruột trước lấy hên đầu xuôi đuôi lọt, sau “mở hàng” cho tiêu hóa, bài tiết thong dong cả năm, phù trợ sức khỏe tấn tới. Có cả kho thuốc nhuận tràng ngay trong vườn nhà có thể giúp teen như táo, củ dền, đu đủ, lô hội, mận, lê, rau xanh các loại…
Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN
BẠN CÓ NHỮNG THẮC MẮC KHÔNG BIẾT HỎI AI?
Bạn có những thắc mắc liên quan đến vấn đề tâm sinh lí, hãy mạnh dạn gửi câu hỏi của mình về địa chỉ: phongmachmuctim@gmail.com. Những thắc mắc của bạn sẽ được Mực Tím gửi đến các chuyên gia.
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: