Tết Vuông: Tết truyền thống trong mắt họa sĩ trẻ thời hiện đại

Thứ bảy, 02/02/2019 20:21 (GMT+7)

Bao lì xì với chủ đề “Tết vuông” và bộ lịch The art of VietNam của cô nàng Ái Quỳnh đã chọn một cách thật lạ để ngắm nhìn cái Tết truyền thống của Việt Nam.

Ý tưởng từ đâu để Ái Quỳnh thực hiện câu chuyện Tết Vuông & The art of VietNam?

Là người Sài Gòn nên trong quá trình thực hiện đồ án thiết kế mình đã tìm hiểu và phát hiện ra những giá trị văn hóa ở các vùng như U Minh thượng, Lâm Đồng, Đà Lạt và hơn hết là văn hóa cổ của Sài Gòn. Từ đó tìm ra những ý tưởng, bài viết về Sài Gòn xưa có sự giao thoa giữa các vùng văn hóa nên mình đã lấy đó để thực hiện Tết Vuông và The art of Viet Nam.

Chia sẻ một chút về quá trình thực hiện dự án của bạn đi nào?

Ban đầu mình sẽ tìm tòi những hình ảnh đẹp trên mạng sau đó vẽ lại cho hoàn chỉnh. Mình thích vẽ màu nước thay vì vẽ tay, vẽ chì. Qúa trình đi từ ý tưởng đến thành phẩm trải qua rất nhiều công đoạn. Khó nhất là gia đoạn tìm giấy vì mình phải đi lựa chọn từng tờ giấy sao cho đúng chất liệu. Tất cả mọi thứ đều do mình tự tay chuẩn bị từng vật dụng dù là nhỏ nhất để có một sản phẩm hoàn chỉnh đến khách hàng. Khó khăn mà mình nhớ nhất đó chính là bộ lịch đầu tiên khi in xong và giao hàng cho khách mình mới phát hiện bị in sai ngày. Sau đó mình phải đi in lần nữa và giao lại cho mọi người.

Chủ đề của bộ lịch năm nay là gì?

Bộ lịch năm ngoái thiết kế theo những môn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam như hát bội, múa rối nước… nghiêng về nét văn hóa miền Bắc thì năm nay tiếp tục những làng nghề miền Nam. Cứ hai tháng mình sẽ vẽ về chủ đề của một làng nghề mà trên đó có những chú thích nổi bật về chính làng nghề đó. Hơn hết, mình có rất nhiều người bạn nước ngoài, khi mình suy nghĩ món quà tặng cho mọi người mình không biết sẽ tặng cái gì vừa đúng ý của mình mà khiến cho người nhận cảm thấy thích nên mình quyết định tự tay làm trên những yếu tố văn hóa truyền thống Việt Nam gửi tặng.

Bạn muốn nhắn gửi gì qua những sản phẩm của mình?

Nhiều người hỏi mình là tại sao lại làm lịch để bàn trong khi hiện nay các thiết bị như điện thoại, máy tính đều có những tính năng này thậm chí là tiện lợi hơn. Nhưng theo mình khi có bộ lịch để trên bàn và mình ghi chú theo từng ngày sẽ rất là hay khi chính mình tự nhắc nhiệm vụ của mình, và đây cũng là món quà thú vị dành tặng mọi người. Với bộ lịch này mình cũng mong muốn gợi nhớ lại những giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam với những bạn trẻ ít biết về những giá trị văn hóa như mình và giới thiệu những điều đẹp đẽ đến bạn bè quốc tế.

Cám ơn Ái Quỳnh!

TÂM HUỲNH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: