Tết Oshougatsu giữa lòng Hà Nội

Thứ năm, 17/01/2019 17:35 (GMT+7)

Tết Oshougatsu là một trong những ngày lễ quan trọng nhất hàng năm của người dân Nhật Bản. Cũng giống với nhiều nền văn hóa trong khu vực, Tết đến không chỉ là dịp mọi người đón năm mới mà còn là nơi khởi nguồn cho những giá trị văn hóa được gìn giữ và tiếp nối qua từng thế hệ.

Tiếp nối những thành công từ các mùa trước, Tết Oshougatsu giữa lòng Hà Nội lần này tiếp tục được diễn ra giữa 1/2019 vừa qua tại khuôn viên trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội.

Không khí ngày Tết Oshougatsu.

Đây là một chương trình thường niên được diễn ra hàng năm nhằm tái hiện không khí ngày Tết truyền thống Oshougatsu của Nhật Bản, đồng thời trên tinh thần hữu nghị giao lưu văn hóa, cùng phát triển.

Sự kiện đã đem đến những trải nghiệm thú vị không chỉ đối với sinh viên mà mà còn thu hút đông đảo mọi lứa tuổi người Việt. Với mục tiêu mang đến cho sinh viên và khách mời những nét đặc sắc về văn hóa Nhật trong ngày Tết truyền thống, lễ hội đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: trang trí mặt nạ dựa trên những nhân vật nổi tiếng của nền văn hóa Nhật, tạo ra những chiếc diều giấy đầy sáng tạo, làm đồ handmade, viết chữ thư pháp mang ý nghĩa là lời chúc phúc và treo lên những tấm thẻ cầu nguyện với mong ước của bản thân...

Các hoạt động viết thư pháp và cosplay của teen Hà Nội.

MÙA MÙA

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: