Teen yêu ngôn ngữ và thích tìm hiểu thế giới cảm xúc không nên bỏ qua cuốn sách thú vị này

Thứ ba, 05/06/2018 22:14 (GMT+7)

Tất cả sự bất ngờ đều nằm ẩn giấu trong trang sách Từ điểm cảm xúc thế giới do nhóm Chuyện thực hiện.

Mỗi đất nước đều có những từ vựng đặc biệt mà chỉ khi sống lâu ở nơi đó bạn mới hiểu được. Những từ ngữ ấy mang rất nhiều hàm ý, các thang bậc cảm xúc của nó đưa bạn đến những phát hiện mới lạ về văn hóa và con người ở vùng đất mà nó thuộc về. Gần 200 từ hay và lạ của nhiều ngôn ngữ như Anh, Pháp, Đức, Việt Nam, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ý, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Ireland, Hungari, Nhật, Hàn Quốc, Wales, Bantu, Yaghan, Inuit… làm nên Từ điển cảm xúc thế giới . Quyển từ điển nhỏ xinh này bao gồm các phần: Tình yêu, Cảm giác – tâm lí, Nghệ thuật sống – Phong cách sống, Thư giãn – Đùa vui, Bạn là ai?, Nỗi sợ hãi – Ám ảnh. Nhiều từ trong đây không còn truy được nguồn gốc, nhiều từ đã được biến đổi ngữ nghĩa theo thời gian. Có nhiều từ là tiếng lóng thời hiện đại. Lại có từ là từ cổ gần như đã biến mất trong ngôn ngữ đó nhưng nay được “khai quật” lại vì giá trị đẹp đẽ của nó…

Đọc cuốn sách này, bạn đọc có cơ hội mở rộng trường ngôn ngữ của bản thân. Nếu như trong từ điển tiếng Việt không có từ nào có thể diễn tả chính xác cảm giác, tình huống/ hay sự việc mà bạn đang trải qua, có thể lật quyển từ điển này, thử nhìn sang ngôn ngữ những nước khác. Đây cũng là cách để các bạn trẻ học ngoại ngữ, có được sự nhạy cảm ngôn ngữ và làm giàu thêm vốn từ của mình. Thông qua những từ ngữ đã được lựa chọn trong đây, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về bản thân, cảm thấy được đồng điệu tâm hồn khi có những điều ta mơ hồ trước đây nay được tạc chữ và gọi tên rõ ràng. Thông qua ngôn ngữ, chúng ta còn thể hiểu thêm nhiều điều về văn hóa và phong cách sống của các dân tộc trên thế giới.

Từ điển cảm xúc thế giới được thực hiện bởi Nhóm của Chuyện, gồm những người trẻ mê đọc sách, mê học ngoại ngữ, mê chữ, mê viết. Cho nên, những từ ngữ thú vị, kì lạ và phù hợp với giới trẻ của các ngôn ngữ khác nhau trên thế giới đã được Nhóm của Chuyện lựa chọn, dịch và giải thích cặn kẽ, hợp với tinh thần của người đọc trẻ hiện nay.

Sách do NXB Kim Đồng phát hành.

MINH MINH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: