Teen vun trồng Ước mơ của Thúy

Thứ bảy, 24/11/2018 23:19 (GMT+7)

Tiếp nối hành trình Ước mơ của Thúy, các bạn trẻ đã cùng nhau thực hiện chương trình gây quỹ hổ trợ cho các bệnh nhi trên chặng đường đấu tranh với bệnh tật.

Ước mơ của Thúy

Chị Lê Thanh Thúy (1988 – 2007) là người hoạt động xã hội vì bệnh nhân ung thư. Chính chị cũng là người đã trải qua những đau đớn trong hành trình chống lại căn bệnh ấy. Chị sinh ra trong một gia đình nghèo khó, ba mẹ chị buôn bán ở một tiệm café nhỏ. Vào năm 2003, chị trúng tuyển vào trường Trung học Thực hành (TP.HCM), cũng trong thời gian này chị biết mình mắc bệnh ung thư.

Suốt những năm học cấp 3 chị phải chống chọi với bệnh tật. Vào năm 15 tuổi, chị phải đau đớn cắt bỏ hai phần ba chân phải để ngăn chặn di chứng khối u. Đó cũng là lúc chị mới học xong kỳ I lớp 11 và buộc phải dừng việc học vì bị tê liệt vĩnh viễn. Không đầu hàng số phận, trong thời gian nằm viện chị đã viết nên blog Ước Mơ của Thuý nhằm giúp đỡ các em nhỏ có cùng cảnh ngộ với chị. Không chỉ dừng lại ở đó, chị còn tổ chức những sự kiện, những chuyến đi dã ngoại và tặng quà sinh nhật cho các em. Điều chị mong ước là đem đến nụ cười, hạnh phúc, niềm tin cho các em trong những ngày chịu đựng căn bệnh quái ác.

Năm 2007, chị Thúy qua đời nhưng những điều chị làm vẫn còn mãi theo năm tháng. Mọi người ví chị như một “Hoa Hướng Dương không cần mặt trời” vì sự kiên cường của chị trong suốt 4 năm. Cuốn sách Xin Hãy Cho Con Thêm Thời Gian được xuất bản dựa trên phần nhật ký của chị và sự ghi chép của những người xung quanh. Từ đó, ngày hội Hoa Hướng Dương được lập nên nhằm giúp đỡ và ủng hộ những người mắc căn bệnh quái ác này. Tuy chị đã mất nhưng những cảm hứng mà chị truyền lại vẫn còn mãi trong lòng của mọi người.

Hành trình gây quỹ của The Fun-Race Project

Cảm hứng của chị Thúy đã tiếp thêm nghị lực các bạn trẻ Fun-Race thực hiện sự kiện gây quỹ Ước mơ của Thúy giúp đỡ những em nhỏ mắc bệnh ung thư. Đây cũng là hoạt động đầu tiên đầu tiên của dự án trên chặng đường thực hiện mục đích giúp đỡ những cá nhân, tập thể kém may mắn.

The Fun-Race Project đã thực hiện liveshow “Đêm nhạc Ánh Sáng” để gây quỹ. Bên cạnh những bài hát do các thành viên của dự án thể hiện, sự kiện có nhiều tiết mục tình nguyện tham gia của các bạn học sinh trường Quốc Tế Mỹ (H. Nhà Bè). Ngoài ra, Fun-Race còn bán bánh và vẽ hanna trong đêm nhạc để nâng cao số tiền gây quỹ. Sau khi kết thúc sự kiện, các bạn trẻ trong dự án đã đến bệnh viện ung bướu để thăm hỏi, giao lưu với các em nhỏ mắc bệnh ung thư. Toàn bộ các khoản tiền dự án thu được sau đêm nhạc đã quyên góp cho Hội từ thiện Ước mơ của Thúy, tiếp tục hành trình mà chị đã nỗ lực thực hiện khi còn sống, góp phần giúp đỡ các em nhỏ có thêm niềm tin và hi vọng vào ngày mai.

Bạn Diệu An (trường Quốc Tế Mỹ, H. Nhà Bè) chia sẻ: “Đợt đó là lần đầu tiên Fun-Race tổ chức sự kiện nên tụi mình cũng có chút bỡ ngỡ. Nhưng may mắn là sự kiện được rất nhiều người trong và ngoài trường ủng hộ nên tụi mình đã gây quỹ được hơn 70 triệu đồng cho tổ chức Ước Mơ của Thuý. Bản thân mình cũng rất quan tâm đến vấn đề ung thư ở giới trẻ. Mình biết rất nhiều người mắc bệnh ung thư (thời kỳ đầu cũng có, thời kỳ cuối cũng có) nên cảm thấy việc nghiên cứu về căn bệnh này rất quan trọng. Đó là một trong những nguyên nhân thúc đẩy mình nỗ lực hoàn thành sự kiện gây quỹ.”

Còn bạn Mỹ Hảo (trường Quốc Tế Mỹ, H. Nhà Bè) tâm sự: “Là thành viên của The Fun-Race Project, mình cảm thấy chương trình gây quỹ Ước mơ của Thúy thật sự rất ý nghĩa. Mình cũng học hỏi được rất nhiều qua sự kiện lần đó. Từ trước đến nay mình chưa bao giờ nghe câu truyện đầy nghị lực trong 4 năm cuối đời của chị Thúy. Sự quyết tâm của chị đã giúp mình rút ra được bài học về cuộc sống rằng: Không gì là không thể trong cuộc sống mà chính ta không làm được, dù kém may mắn hơn bao người những phải luôn sự quyết tâm và có ý chí mạnh mẽ vào những dự định ta muốn làm”.

THU THẢO

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: