Teen trường THPT Nguyễn Hữu Thọ học luật từ phiên tòa giả định.

Thứ sáu, 26/01/2018 17:00 (GMT+7)

3 năm tù giam về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, bồi thường cho gia đình nạn nhân 120 triệu đồng chi phí điều trị đó là bản án của Tòa án nhân dân Quận 4 (TP.HCM) dành cho Nguyễn Hoàng A học sinh lớp 11 trường X chỉ vì nôn nóng muốn chạy nhanh đến chở bạn gái đi chơi.

Đây là nội dung của phiên tòa giả định vừa diễn ra tại trường THPT Nguyễn Hữu Thọ.

Theo cáo trạng vào lúc 16h55 ngày 14/9/2017, Nguyễn Hoàng A điều khiển chiếc xe Exciter trên đường Bến Vân Đồn, phường 12, quận 4 theo hướng cầu Ông Lãnh về cầu Khánh Hội với tốc độ 70km/h. Cùng thời điểm trên, chị Nguyễn Thị Tr chở con trên chiếc xe Dream chạy từ hẻm ra đường Bến Vân Đồn và không có tín hiệu xin nhường đường. Lúc này, chị Tr có đội mũ bảo hiểm còn cháu bé thì không. Do bị bất ngờ và không làm chủ được tốc độ, bị can Nguyễn Hoàng A đã tông vào xe của chị Tr làm chiếc xe ngã xuống đè lên chân phải của chị còn cháu bé ngã văng khỏi xe và đập đầu xuống đường.

Sau khi gây tai nạn, nhận thấy chị Tr bị thương và cháu bé nằm bất tỉnh, bị can đã bỏ chạy khỏi hiện trường vụ án. Một ngày sau bị can đã ra đầu thú tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4. Vụ va chạm đã làm chị Tr bị gãy đầu dưới xương đùi chân phải có di chứng hạn chế vận động tỷ lệ thương tật 15% và cháu G bị khuyết xương sọ đơn thuần ở vùng trán, chưa có biểu hiện rối loạn chức năng thần kinh tâm thần với tỷ lệ thương tật 35%. Vì vậy A bị HĐXX tuyên phạt bị 3 năm tù giam về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Trong phần bào chữa của mình dù luật sư đề nghị xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo là cho hưởng án treo, Nhưng HĐXX xét thấy mặc dù bị cáo đã có đủ hai tình tiết giảm nhẹ được quy định tại khoản 1 Điều 46, tuy nhiên hành vi lái xe không có giấy phép lái xe của bị cáo đã diễn ra rất nhiều lần, điều khiển phương tiện giao thông vượt quá dung tích xilanh cho phép, vi phạm nghiêm trọng quy định của Luật giao thông đường bộ. Đây là tình trạng rất phổ biến trong lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên hiện nay, cần có bản án răn đe làm gương.

Bạn Đông Nghi, lớp 12, chia sẻ: “Qua phiên tòa giả định hôm nay, mình đã mới biết dù là học sinh khi vi phạm pháp luật vẫn bị phạt tù. Vì vậy mình phải tuân thủ luật lệ giao thông và làm chủ tốc độ để tránh xảy ra chuyện đáng tiếc ".
PHƯỚC AN
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: