Teen trường THPT Lê Văn Tám có “Ngày chủ nhật xanh” thật ý nghĩa

Thứ hai, 11/03/2019 22:37 (GMT+7)

Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019 và nhằm đẩy mạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia bảo vệ môi trường, các bạn teen trường THPT Lê Văn Tám (Sóc Trăng) đã tham gia nhặt rác và quét dọn đường phố sạch sẽ trong "Ngày chủ nhật xanh".

“Ngày chủ nhật xanh” là hoạt động nhằm tập trung vào các công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong thanh thiếu niên và nhân dân; triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường; thành lập mới đội hình tình nguyện vì môi trường; thực hiện mô hình điểm: vườn cây thanh niên, đường cây thanh niên, trồng hoa ven đường giao thông nông thôn.

Tại đây, có hơn 100 bạn đoàn viên, thanh niên học sinh của trường tham gia nhặt rác, làm vệ sinh, xử lý rác thải, phát quang ven lộ nông thôn trên địa bàn ấp Mỹ Thành, xã Mỹ Quới, thị xã Ngã Năm.

Đoàn tuyên truyền xung kích về giữ gìn vệ sinh môi trường với nội dung tuyên truyền tới đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về thực trạng môi trường của địa phương và kêu gọi, phổ biến các cách để mỗi người dân có thể cùng chung tay xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp và an toàn.

Giữa cái nắng gay gắt và dòng người tấp nập đổ về, các bạn đoàn viên, thanh niên đã mang lại cho các đường phố không gian sạch sẽ để chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Bạn Lê Thị Kim Quỳnh (Lớp 11A, trường THPT Lê Văn Tám) đã không ngại nắng, cùng các bạn đoàn viên quét sạch rác trên đường. Kim Quỳnh cho biết: “Mình rất hào hứng tham gia “Ngày chủ nhật xanh”, có dịp được cùng thầy cô và bạn bè làm công tác tình nguyện. Vừa vui lại vừa giúp đường phố sạch đẹp hơn”.

Bài, ảnh: MINH TUỆ

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: